Chờ...

NSND Thanh Điền 3 lần cấp cứu, nằm trên giường bệnh vẫn nhớ Thanh Kim Huệ

VOH - Chia sẻ của NSND Thanh Điền về tình trạng sức khỏe mới đây khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

NSND Thanh Điền  đang phải đối mặt với nhiều bệnh tật ở tuổi xế chiều. Đến nay, ông đã trải qua 3 lần cấp cứu trong tình trạng nguy kịch khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. 

nsnd-thanh-dien-3-lan-cap-cuu-noi-dau-nhoi-buot-truoc-gio-phau-thuat
NSND Thanh Điền đang nhập viện điều trị - Ảnh: chụp màn hình

Tin tức về tình trạng sức khỏe của NSND Thanh Điền mới đây đã được chính ông chia sẻ trên trang Youtube cá nhân. Trong đoạn video ngắn, NSND Thanh Điền mệt mỏi nằm trên giường bệnh, tiết lộ bản thân thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau dữ dội do huyết áp cao, nhịp tim nhanh và đường huyết tăng đột biến. Nỗi đau tái phát từ vết thương cũ cũng khiến ông không thể đứng vững và gặp khó khăn trong sinh hoạt. 

 

Đây không phải lần đầu tiên NSND Thanh Điền gặp vấn đề về sức khỏe. Trước đó, ông đã nhiều lần nhập viện cấp cứu do các bệnh lý liên quan đến tuổi tác. Tuy nhiên, tình trạng gần đây trở nên nghiêm trọng hơn và phải đến lần nhập viện thứ 3 ông mới phát hiện ra bệnh. Vì bác sĩ chỉ định mổ gấp nên ông phải tạm gác lại công việc nghệ thuật để tập trung điều trị.  

nsnd-thanh-dien-3-lan-cap-cuu-noi-dau-nhoi-buot-truoc-gio-phau-thuat (2)
Hình ảnh trên giường bệnh của ông khiến nhiều người xót xa - Ảnh: chụp màn hình

Sự vắng bóng của NSND Thanh Điền trên sân khấu để lại một khoảng trống lớn cho nền nghệ thuật cải lương. Ông là một nghệ sĩ tài năng, cống hiến cả cuộc đời cho nghệ thuật, được khán giả yêu mến qua những vai diễn kinh điển. 

Trước ca phẫu thuật quan trọng, NSND Thanh Điền không giấu được những lo lắng và trăn trở. Ông chia sẻ: "Tôi hy vọng sau ca mổ, mọi việc sẽ tốt đẹp hơn để tôi có thể tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và dành thời gian cho gia đình".

Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cũng tâm sự rằng khoảng thời gian nằm viện khiến ông nhớ đến vợ là cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Từng chứng kiến cảnh vợ phải vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo, giờ đây ông phải tự mình đối diện với những cơn đau nên cảm giác càng thêm trống vắng. 

Nam nghệ sĩ trải lòng: "Bệnh tật đã đưa tôi vào những ảo giác đau đớn, chỉ thấy hình bóng của vợ và con gái đã khuất. Những ảo giác như nhát dao cứa vào tim, khiến tôi thấy mình chịu đựng thua xa người vợ quá cố". 

nghe si thanh dien nam vien nho vo anh bo sung
Khoảng thời gian nằm viện khiến ông nhớ đến người vợ quá cố là nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

Những chia sẻ của nghệ sĩ Thanh Điền khiến ai cũng xót xa, đau lòng. Nhiều khán giả hy vọng rằng ông sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và sớm quay trở lại với sân khấu.

Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Điền sinh năm 1945 tại Vị Thanh, Hậu Giang, là một trong những nghệ sĩ gạo cội của nền nghệ thuật Việt Nam, chuyên được giao cho các vai phản diện.  Sự nghiệp nghệ thuật của ông trải dài hơn 60 năm với nhiều dấu ấn nổi bật. Năm 1993, NSND Thanh Điền được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và năm ngoái, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. 

nsnd-thanh-dien-3-lan-cap-cuu-noi-dau-nhoi-buot-truoc-gio-phau-thuat (3)
NSND Thanh Điền nhận bằng NSND cho mình và vợ quá cố Thanh Kim Huệ - Ảnh: FBNV

Hiện nay, dù đã ở tuổi 76, NSND Thanh Điền vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, thành lập kênh Youtube cá nhân để chia sẻ về cuộc sống hàng ngày. Ông luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời và mong muốn tiếp tục truyền lửa đam mê cho thế hệ trẻ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.