Chờ...

NSND Trần Tiến qua đời, hưởng thọ 86 tuổi

(VOH) - Đầu năm Quý Mão, công chúng phải nói lời từ biệt với một nghệ sĩ gạo cội - NSND Trần Tiến.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, NSND Trần Tiến đã trút hơi thở cuối vào chiều mùng 1 Tết Nguyên đán (22.1). Không tránh được khỏi quy luật "sinh lão bệnh tử" của cuộc đời, ông ra đi vì tuổi cao, hưởng thọ 86 tuổi.

NSND Trần Tiến qua đời, hưởng thọ 86 tuổi 1
NSND Trần Tiến ra đi vào ngay mùng 1 Tết

NSND Trần Tiến qua đời để lại nhiều tiếc thương đối với gia đình ông cũng như nhiều thế hệ văn nghệ sĩ. Ca sĩ Pha Lê viết trên trang cá nhân : "Ông Trần Tiến (NSND Trần Tiến) - bố của dì Khanh (NSND Lê Khanh) đã mất chiều 22.1, gia đình mới báo tin mình biết tức thì. Ông đi thanh thản nha ông, cả nhà thương nhớ ông''.

Dưới những bài đăng về sự ra đi của NSND Trần Tiến, nhiều khán giả cũng bày tỏ niềm thương tiếc và để lại những lời chia buồn cùng nghệ sĩ Lê Khanh và gia đình, Thương tiếc một nghệ sĩ tài năng", Vĩnh biệt người nghệ sĩ nhân dân...

NSND Trần Tiến qua đời, hưởng thọ 86 tuổi 2
Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc thương đối với giới nghệ sĩ lẫn khán giả

NSND Trần Tiến là một nghệ sĩ gạo cội trong làng sân khấu kịch của nước nhà. Ông sinh năm 1937 tại Hà Nội, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1954 bằng những vai hề chèo, hề gậy. Lúc này, tài năng của ông đã được NSND Thế Lữ và NSND Đào Mộng Long phát hiện. Họ khuyến khích ông theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

NSND Trần Tiến qua đời, hưởng thọ 86 tuổi 3
 

Năm 1961, ông theo học khóa diễn viên của trường Nghệ thuật Sân khấu rồi sau đó về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương (nay là Nhà hát Kịch Việt Nam). Năm 2012, ông quyết định nghỉ hưu, rời khỏi ánh hào quang sân khấu.

NSND Trần Tiến qua đời, hưởng thọ 86 tuổi 4
NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai thời trẻ

NSND Trần Tiến có anh trai là NSƯT Trần Văn Nghĩa - cựu Giám đốc Nhà hát múa rối Trung ương. Ông nên duyên với NSƯT Lê Mai khi họ cùng công tác ở Đoàn Kịch nói Trung ương (nay là Nhà hát Kịch Việt Nam) nhưng sau đó đã ly hôn vào năm 1970.

Ông bà có với nhau ba người con gái cũng theo con đường nghệ thuật là NSƯT Lê Vân, Lê Vi và NSND Lê Khanh.

NSND Trần Tiến qua đời, hưởng thọ 86 tuổi 5
NSND Trần Tiến bên 3 người con gái là NSƯT Lê Vân, Lê Vi và NSND Lê Khanh

Trong sự nghiệp kéo dài hàng chục năm của mình, NSND Trần Tiến đã có những vai diễn đặc sắc, khiến nhiều người yêu mến như Đại Cát trong Quẫn, Đế Thích trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Hoài Nghi trong Chuông đồng hồ điện Kremli, Cố vấn ái tình trong Kén rể, Nguyễn Trãi trong Nguyễn Trãi ở Đông Quan...

NSND Trần Tiến qua đời, hưởng thọ 86 tuổi 6
Một vai diễn của NSND Trần Tiến trên sân khấu

Ngoài lĩnh vực kịch nghệ, NSND Trần Tiến còn góp mặt vào một số bộ phim, tiêu biểu như Thằng Bờm, 5 Ngày Làm Thượng Đế, Chuyện Làng Nhô, Hà Nội 12 Ngày Đêm, Những Người Săn Lùng Cái Đẹp, Bi Đừng Sợ,… Năm 1997, NSND Trần Tiến từng được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!