Chờ...

Nữ người mẫu gửi đơn kiện vì bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi

(VOH) - Hiện tại tòa án đang xem xét đơn kiện của Sara Ziff. Nữ người mẫu gửi đơn kiện những bên có liên quan đến việc cưỡng hiếp cô năm xưa.

Trang Daily Mail mới đây đã đăng tải thông tin liên quan đến việc người mẫu Sara Ziff bị lạm dụng tình dục. Theo đó, nữ người mẫu đã đệ đơn kiện lên tòa án về vấn nạn này.

Trong đơn kiện, Sara Ziff kể rằng vụ việc xảy ra năm 2001 khi cô 19 tuổi. Theo lời khuyên của người đại diện, cô đã đến dự buổi ra mắt phim Black Hawk Down cùng Fabrizio Lombardo - nhà sản xuất người Italy kiêm cộng sự thân cận của "trùm Hollywood" Harvey Weinstein. Người đại diện cho rằng đây là cơ hội để cô có thể gặp gỡ Harvey Weinstein và buổi gặp gỡ có lợi cho sự nghiệp của cô. 

Nữ người mẫu gửi đơn kiện vì bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi 1
Sara Ziff gửi đơn kiện lên tòa án Hoa Kỳ

Lúc bấy giờ, Sara Ziff tưởng rằng mình đã gặp may mắn nên cô không ngần ngại đồng ý lời đề nghị đó. Nữ người mẫu chuẩn bị tâm lý tốt, ngoại hình chỉn chu để gặp gỡ "ông trùm Hollywood". Tuy nhiên trong suốt sự kiện, Harvey Weinstein không hề nhận biết cô. Sau đó, Fabrizio Lombardo tiếp tục mời cô đến một khách sạn với lời hứa được gặp Harvey Weinstein hoặc anh trai của ông ta là Bob Weinstein để giới thiệu về mình, tìm cơ hội nghề nghiệp.

Xem thêm: Dương Tử Quỳnh sẽ được trao giải "Women In Motion" tại LHP Cannes lần thứ 76

Nữ người mẫu gửi đơn kiện vì bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi 2
Fabrizio Lombardo là bạn thân của Harvey Weinstein

Những tưởng lần này Sara Ziff sẽ gặp được "ông trùm Hollywood", song cô đã bị mắc bẫy của nhà sản xuất người Ý. Kẻ này đã ra tay cưỡng hiếp nữ người mẫu, dù nạn nhân nhiều lần cầu xin và thừa nhận đã có bạn trai. 

Trích lời khai của Sara Ziff: "Sau sự kiện, Lombardo mời Ziff đi uống nước tại Mercer và nói cả Weinstein và anh trai ông, Bob, cũng sẽ ở đó. Khi Ziff đến, ông Lombardo đưa cô vào căn penthouse chỉ có hai người và bắt đầu hành vi cưỡng hiếp. Lombardo tấn công Ziff dù biết cô gái trẻ đã có bạn trai".

Nữ người mẫu gửi đơn kiện vì bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi 3
Nữ người mẫu đã cầu xin vì khi ấy chỉ mới 19 tuổi

Thời điểm đó, Sara Ziff không kể chuyện này cho bất cứ ai vì lo sợ sự nghiệp sẽ rơi vào khốn đốn. Vài năm sau, cô mới tâm sự với người mẫu đồng nghiệp là Caitriona Balfe.

Theo tờ New York Times, ngoài Lombardo, Sara Ziff còn kiện hãng Disney, Miramax và Harvey Weinstein. Cô cáo buộc những đơn vị này biết nhà sản xuất người Italy thường xuyên có hành động nguy hiểm với phụ nữ, nhưng họ lại không có động thái ngăn chặn, thậm chí còn tiếp tay cho kẻ này.

Đáng chú ý, "ông trùm Hollywood" Harvey Weinstein cũng là người có liên quan đến các vụ cưỡng hiếp của Fabrizio Lombardo. Bởi trước đó, Fabrizio Lombardo từng bị tố cáo là người "mua" các cô gái phục vụ Harvey Weinstein nhưng ông đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. Song giờ đây, Harvey Weinstein đang phải ngồi tù nhiều năm vì các tội cưỡng hiếp, quấy rối tình dục,…

Nữ người mẫu gửi đơn kiện vì bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi 4
Harvey Weinstein ngồi tù vì vướng vào các tội danh cưỡng hiếp, quấy rối tình dục

Sara Ziff sinh năm 1983, là người mẫu, nhà làm phim và nhà hoạt động người Mỹ. Cô đã sáng lập và làm giám đốc điều hành Model Alliance, tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì quyền của người mẫu có trụ sở ở thành phố New York.

Hiện tại, đơn kiện của nữ người mẫu đang được tòa án xem xét. Dù sự việc đã xảy ra đã lâu nhưng luật pháp của Hoa Kỳ vẫn chấp nhận xét xử các sự kiện đã quá thời hạn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.