Chờ...

Emily Ratajkowski từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vì bị gợi tình hóa

(VOH) - Dù chuyên tâm với đam mê diễn xuất nhưng những góc khuất đằng sau ánh hào quang Hollywood khiến nàng mẫu chùn bước. Cô quyết định dừng lại vì tôn trọng chính mình.

Mới đây, nữ người mẫu kiêm diễn viên Emily Ratajkowski đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với tờ Los Angeles Times rằng cô đã từ bỏ diễn xuất. Thông tin này khiến dư luận bất ngờ bởi cô đang được xem là một trong những nữ diễn viên triển vọng của Hollywood.

Xem thêm: 'Đả nữ số 1' Dương Tử Quỳnh chinh phục Hollywood bằng khả năng kungfu thật sự của mình

Nữ người mẫu từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vì bị gợi tình hóa 1
Nữ người mẫu từ bỏ diễn xuất vì cảm thấy bản thân bị gợi tình hóa

Cụ thể, người mẫu 31 tuổi Emily Ratajkowski chia sẻ rằng cô cảm thấy mình không được đối xử tôn trọng, luôn bị nhìn nhận theo hướng gợi tình hóa trong quá trình nỗ lực lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Theo nữ diễn viên chia sẻ, cô luôn phải cố gắng gây ấn tượng với những nam giới quyền lực trong lĩnh vực làm phim ở Hollywood.

Bên cạnh đó, người đẹp muốn phát triển thành một diễn viên thực thụ, đi trên con đường thực lực, song lại nhận thấy các nhà sản xuất chỉ tìm đến cô cho các vai phụ có nhiệm vụ khoe hình thể.  Dần dần, những điều ấy khiến cô cảm thấy mệt mỏi và quyết định dừng lại

Emily tâm sự: "Tôi không thấy mình là một nghệ sĩ đang biểu diễn mà như tảng thịt bị người ta soi mói, bình phẩm. 'Liệu cô ta có gì khác ngoài ngoại hình?'. Đó có thể là lý do tôi không còn muốn xuất hiện trên màn ảnh theo góc nhìn của đàn ông".

Nữ người mẫu từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vì bị gợi tình hóa 2
Emily cho biết các đạo diễn chỉ hợp tác với cô vì ngoại hình nóng bỏng

Emily bắt đầu được chú ý khi xuất hiện trong MV ca nhạc Blurred Lines của nam ca sĩ Robin Thicke. Ngay sau đó, cô muốn mở rộng sự nghiệp sang lĩnh vực diễn xuất và có vai diễn đầu tiên trong bộ phim đình đám Gone Girl (2014). Vai của cô là Andrea Fitzgerald - nhân tình của nam chính. Ngoài ra, Emily đã xuất hiện trong một số bộ phim khác như We Are Your Friends hay I Feel Pretty.

Giữa lúc sự nghiệp đang tiến triển khá tốt với nhiều tài nguyên phim ảnh về tay, người đẹp đưa ra quyết định không tham gia bộ phim nào nữa. Tác phẩm cuối cùng mà cô xuất hiện với vai trò diễn viên là Lying And Stealing (2019).

Nữ người mẫu từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vì bị gợi tình hóa 3
Người đẹp đã không tham gia bộ phim nào từ năm 2019

Emily sau đó đã sa thải toàn bộ đội ngũ quản lý và tự tìm các vai phù hợp. Đam mê diễn xuất của cô dần tan biến khi biết nhiều câu chuyện hậu trường tại Hollywood. Trong tự truyện My Body, người mẫu cho biết từng thấy nhiều quản lý đưa nữ diễn viên trẻ đến các bữa tiệc để giới thiệu với Harvey Weinstein - nhà sản xuất phim mới bị kết tội quấy rối tình dục, khuyên họ đến phòng khách sạn của ông ta họp để kiếm vai.

Nữ người mẫu nói: "Tôi không tin họ (tức đội ngũ quản lý). Tôi kiểu: 'Tôi có thể xử lý việc nhận các cuộc gọi điện thoại. Tôi sẽ đưa ra những quyết định này. Không ai trong số các người quan tâm đến lợi ích tốt nhất của tôi. Hơn hết, tất cả các người đều ghét phụ nữ'."

Nữ người mẫu từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vì bị gợi tình hóa 4
Thậm chí cô đã sa thải toàn bộ nhân viên của mình vì cảm thấy không an toàn

Lời giải bày của Emily Ratajkowski khiến khán giả nhớ lại câu chuyện của Grace Van Dien cách đây không lâu. Theo đó, Grace Van Dien cũng chia sẻ lý do khiến mình tạm dừng nghiệp diễn là vì những góc khuất của Hollywood, mà cụ thể là những hành vi quấy rối, gạ gẫm, đề nghị lấy tình đổi vai của các đạo diễn và nhà sản xuất.

Emily Ratajkowski sinh năm 1991, là người mẫu nổi tiếng từng xuất hiện trên trang bìa ấn phẩm áo tắm của tạp chí Sports Illustrated năm 2014 và 2015. Cô làm mẫu cho nhiều thương hiệu lớn như Miu Miu, Bottega Veneta, Dolce & Gabbana hay Versace.

Hiện tại, Emily đang được công chúng dành nhiều sự chú ý khi thường xuyên xuất hiện ở tòa để ly hôn và giành quyền nuôi con với Bear-McClard. Được biết, Bear-McClard là người đã bị nhiều phụ nữ buộc tội có hành vi quấy rối tình dục. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!