Chờ...

Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài

(VOH) - Cứ đến mùng 10 tháng Giêng, dàn sao Việt lại háo hức chia sẻ khoảnh khắc xin vía Thần Tài. Mỗi nghệ sĩ đều có một phong cách khác nhau thu hút nhiều sự chú ý của công chúng.

Vào ngày 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng), người dân Việt Nam thường thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm. Đặc biệt ở những gia đình kinh doanh, phong tục này lại càng được mọi người tin tưởng áp dụng.

Không thể bỏ qua một dịp tốt như thế, dàn sao Việt cũng “đua nhau” sắm sửa các vật phẩm, mua vàng để cầu mong một năm thịnh vượng, hanh thông.

Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài 1
Minh Tú và Thanh Hằng trong ngày cúng Thần Tài

Mở đầu cho ngày cúng Thần Tài là MC Quyền Linh. Cách đây 2 ngày (tức mùng 8 Tết), “MC quốc dân” đã bất ngờ đến cửa tiệm kim hoàn để mua vàng. Hành động này của Quyền Linh thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng. Bởi lẽ theo thông thường, dịp mua vàng trong tháng Giêng là mùng 10 nhưng nam nghệ sĩ lại mua trước vài ngày. 

Trên trang cá nhân của Quyền Linh, anh hào hứng khoe “chiến lợi phẩm” là 6 cây vàng, ước tính giá trị lên đến 150 triệu đồng. Nam nghệ sĩ quan niệm: "Đầu năm mua vàng, may mắn, hanh thông cả năm... Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Ai chờ được thì nên mua vào mùng 10 - vía Thần Tài sẽ tốt hơn nhé. Chúc bà con 1 năm làm ăn thuận lợi, sung túc cả năm...".

Xem thêm: MC Quyền Linh diện trang phục giản dị đi mua vàng, khán giả 'sốc nặng' trước độ 'chịu chơi' của anh

Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài 2
MC Quyền Linh mua vàng bị fan bắt gặp

Tương tự như đàn anh, diễn viên trẻ Duy Nam và diễn viên Quỳnh Lương cũng “xúng xính” ra tiệm kim hoàn mua vàng. Duy Nam cho biết từ trước đến nay anh chưa từng bỏ qua phong tục sắm vàng mùng 10 tháng Giêng. Nam diễn viên còn ưu tiên chọn mua vàng sớm hơn dự kiến để tránh đông đúc.

“Gái một con” Quỳnh Lương viết trên trang cá nhân: "Người ta chọn mua vàng cuối năm, còn Quỳnh thì mua đầu năm cho lộc lá mà cũng sát ngày “Vía thần tài” luôn, quá tiện còn gì".

Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài 3
Duy Nam và Quỳnh Lương ở tiệm vàng

Trong khi đó, Nam Thư và Phương Trinh Jolie lại đăng ảnh bày biện mâm ngũ quả để cúng Thần Tài. Cả hai ngôi sao nữ đều lựa chọn trang phục giản dị, rạng rỡ cầu nguyện trước bàn thờ. Sự đầu tư cổ vật công phu của Nam Thư và Phương Trinh Jolie đều khiến công chúng choáng ngợp.

Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài 4
"Mẹ bầu" Phương Trinh Jolie tự tin để mặt mộc xin vía Thần Tài
Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài 5
Nam Thư chuẩn bị một mâm cổ hoành tráng trong ngày Thần Tài

Không giống như các nghệ sĩ khác, gia đình Đoàn Di Băng lại có hành động xin vía Thần Tài khá lạ. Trên trang cá nhân của ông xã “đại gia quận 7” đăng tải hình ảnh anh dẫn vợ đặt may đầm dự tiệc sinh nhật. Đáng chú ý, số tiền mà cả hai vợ chồng Đoàn Di Băng đầu tư cho bộ cánh lần này lại lên đến con số 1 tỷ đồng.

Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài 6
Gia đình Đoàn Di Băng có cách "xin vía" độc lạ nhất

Cặp đôi “đại gia quận 7” cho biết mình đã chi khủng trong ngày khai trương cửa hàng mới của cô bạn thân - nhà thiết kế Phạm Đăng Anh Thư. Ngay sau khi những khoảnh khắc này được chính chủ chia sẻ trên mạng xã hội, phần đông cư dân mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ vì độ chịu chơi của doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ dành cho vợ. Thậm chí, nhiều người còn “xin vía” gia đình Đoàn Di Băng, trêu chọc nam đại gia không cần xin vía vì đã có "cục vàng" ở kế bên.

Sao Việt hào hứng khoe ngày vía Thần Tài 7
Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ đến gia đình Đoàn Di Băng

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV.