Chờ...

Nam idol nổi tiếng của Nhật công khai kỳ thị Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình

(VOH) - Những nghệ sĩ có mặt trên chương trình đều bật cười vui vẻ trước câu nói của nam thần tượng. Nhưng dư luận Hàn Quốc rõ ràng không hề thấy đó là điều thú vị.

Mới đây, tờ Asia Kyungje của Hàn Quốc đưa tin nam thần tượng Sho Hirano của nhóm nhạc Nhật Bản King & Prince đã có những lời đùa giỡn mang ý kỳ thị và bài trừ Hàn Quốc. Hành động của anh chàng hiện đang làm dậy sóng dư luận.

Nam idol nổi tiếng của Nhật công khai kỳ thị Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình 1
Hình ảnh Sho Hirano trong chuyến đi đến Hàn để quay chương trình Quiz Burari Hirano-kun

Cụ thể, Sho Hirano đã có một chuyến thăm Hàn Quốc để ghi hình cho chương trình Quiz Burari Hirano-kun. Khi đứng trước bảng hiệu I SEOUL YOU, tổ sản xuất đã hỏi nam idol có biết cụm từ tiếng Hàn nào không. Thay vì nói không biết hoặc trả lời bằng một vài cụm từ tiếng Hàn phổ biến thì anh chàng lại đáp bằng 2 cụm từ tiếng Trung Quốc: "xiè xiè", "wǒ ài nǐ" (nghĩa là "cảm ơn" "tôi yêu bạn").

Nam idol nổi tiếng của Nhật công khai kỳ thị Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình 2
Anh chàng trả lời các cụm từ tiếng Trung khi được hỏi về tiếng Hàn

Khi được hỏi tiếp về tên thủ đô của Hàn Quốc, Sho Hirano nói: "Paku". Khán giả đoán rằng có thể "Paku" nghĩa là "Park" - một họ thông dụng của người Hàn và nam idol đã cố tình mỉa mai bằng cách phát âm kiểu Nhật. Hoặc cũng có thể anh muốn nhắc đến "paku" trong từ tiếng Nhật "pakuri", có nghĩa là "bắt chước"/"hàng đạo nhái".

Nam idol nổi tiếng của Nhật công khai kỳ thị Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình 3
Gọi thủ đô của Hàn Quốc là "Paku"

Tiếp đó, về đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc, nam ca sĩ đã trả lời là "berry" và nói thêm anh chỉ biết mỗi 3 loại tiền tệ: bảng Anh, dollar Mỹ và yên Nhật. Trong đoạn clip gây tranh cãi này, anh còn dùng từ "nae-il" (nghĩa là "đến Nhật") thay vì "nae-han" (nghĩa là "đến Hàn") để miêu tả chuyến thăm Hàn Quốc của mình.

Trong lịch sử, vào những năm đầu thế kỷ 20, đế quốc Nhật Bản từng xâm lược và xem Hàn Quốc như một thuộc địa. Bởi thế, chiến tranh Nhật - Hàn luôn là một đề tài nhạy cảm đối với người dân Hàn Quốc. Mà cách nói của Sho Hirano lại như một lời gợi nhớ trực tiếp đến sự kiện Nhật chiếm đóng Hàn, càng khiến dư luận xứ củ sâm thêm "sôi máu".

Nam idol nổi tiếng của Nhật công khai kỳ thị Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình 4
Hành động của nam idol bị cho là tỏ ra kỳ thị Hàn Quốc khi đang đứng trên chính đất nước này, khiến dư luận Hàn nổi giận

Những cư dân mạng xem được đoạn clip trên đã để lại các bình luận như:

  • "Sự bài ngoại, phân biệt chủng tộc của người Nhật đối với người Hàn kinh khủng thế đấy."
  • "Tôi hiểu rằng anh ta muốn chế giễu Hàn Quốc, nhưng làm vậy chỉ khiến anh ta trông như một kẻ ngốc thôi."
  • "Ai xem cũng thấy anh ta chẳng có vẻ gì là tôn trọng hay lịch sự khi nói đến quốc gia khác cả"
  • "Anh này là idol thật hả? Trông hơi già..."
  • "Không thể tin được là tôi còn từng có cảm tình với anh ta. Chỉ số trí tuệ của anh chắc còn dưới cả mức trung bình."
  • "Thật là ấu trĩ."

Xem thêm: SỐC: Tài tử nổi tiếng lộ ảnh khỏa thân, thác loạn bên dàn chân dài

Sho Hirano sinh năm 1997, là một idol kiêm diễn viên thuộc nhóm nhạc King & Prince, "gà" của công ty Johnny's Jr. đình đám. King & Prince được xem là một trong những nhóm thần tượng nam trẻ tuổi có triển vọng nhất hiện nay. Trong đợt khảo sát mức độ nhận diện thương hiệu nhóm nam vừa rồi do Talent Power Ranking tổ chức, nhóm đã xuất sắc đứng hạng 1, chứng minh sức hút không hề tầm thường tại thị trường âm nhạc lớn nhất nhì thế giới.

Nam idol nổi tiếng của Nhật công khai kỳ thị Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình 5
King & Prince

Nhiều nguồn tin cho biết Sho Hirano dự định sẽ rời nhóm vào tháng 5 tới và có thể sẽ lên kế hoạch tấn công sang các thị trường ngoại quốc với tư cách nghệ sĩ solo. Anh chàng từng góp mặt trong nhiều bộ phim có tiếng như Boys Over Flowers Ngoại Truyện, Kaguya-sama: Love Is War, Honey, Kurosagi,...

Nam idol nổi tiếng của Nhật công khai kỳ thị Hàn Quốc ngay trên sóng truyền hình 6
Sho Hirano

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH.