Chờ...

Street Dance Việt Nam là gì và có ai tham gia?

(VOH) - 4 Đội trưởng vừa có dịp thể hiện khả năng vũ đạo của mình với khán giả qua MV mới ra lò. Trong đó, nhận được nhiều sự quan tâm nhất vẫn là màn chào sân của hai nữ đội trưởng.

Thông tin về chương trình Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam

Là chương trình được mua bản quyền từ phiên bản Street Dance Of China đang làm mưa làm gió tại Châu Á. Chương trình là cuộc thi quy tụ những vũ công xuất sắc nhất đến từ đường phố. Đây là cơ hội đặc biệt để các dancer có thể cùng giao lưu và so tài với nhau.

Xuyên suốt nội dung chương trình sẽ là các màn đối đầu rực lựa đậm chất Underground. Tiếp nối sự thành công của chương trình về văn hóa Rap của giới, Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn bùng cháy và hấp dẫn.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 1

Poster chương trình Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam

Lịch Phát Sóng 

Cuộc thi được phát sóng 21H00 Thứ Sáu hàng tuần trên HTV7.

Công chiếu vào lúc 22:00 Thứ Sáu hằng tuần trên kênh Youtube Street Dance Việt Nam và phát lại lúc 12:30 Thứ Bảy hằng tuần trên kênh VTVcab17 từ ngày 22.04.2022.

Cơ cấu cuộc thi

Sau khi vượt qua vòng casting căng thẳng, đến với cuộc thi các thí sinh sẽ trải qua thêm 5 vòng thi nữa để thể hiện khả năng vũ đạo của mình. Cụ thể như sau:

Vòng 1: các tuyển thủ ở 4 khu phố sẽ có dịp thể hiện tài năng của mình bằng các màn trình diễn cá nhân đã chuẩn bị trước. Một số khác sẽ có thể thách đấu với tuyển thủ khác để giành cơ hội cho mình. Thể loại freestyle battle trên nền nhạc ngẫu nhiên.

Vòng 2: Top 49 sẽ tiếp tục bốc thăm thứ tự tiết mục và theo thứ tự đó để trình diễn. Các đội trưởng dựa vào màn thể hiện của từng thí sinh mà lựa chọn vào đội của mình. Khi đủ top 49 các tuyển thủ chưa được chọn sẽ bị loại. Vậy nên trong quá trình các thí sinh khác biểu diễn có thể dùng quyền thách đấu để giành cơ hội.

Vòng 3: Các thí sinh thi đấu vòng này sẽ bốc thăm chia thành hai nhóm A và B. Sau đó lại chia thành 5 nhóm nhỏ theo các thể loại: breaking, popping, all styles, hiphop, biên đạo. 4 Đội trưởng sẽ chọn ra top 40 tuyển thủ, lập đội (10 tuyển thủ/1 đội) để đi tiếp.

Vòng 4: Là sân khấu đối kháng của 4 đội kết hợp với khách mời. Sân khấu sẽ được biên đạo theo chủ đề khác nhau của mỗi tập: Nước, gió, lửa. Ban giám khảo khách mời và Hội đồng giám khảo là những người quyết định chiến thắng.

Vòng 5: Bán kết và Chung kết, Top tuyển thủ xuất sắc nhất sẽ trải qua các vòng thi biểu diễn showcase và battle. Trong quá trình thi đấu, giám khảo khách mời tại trường quay sẽ bình chọn cho tuyển thủ mình yêu thích nhất.

Thông tin giải thưởng

Với các vòng đấu đầy kịch tính và căng thẳng của những vũ công chuyên nghiệp, chương trình cũng hứa hẹn những giải thưởng hấp dẫn đi kèm. Theo đó giải thưởng cho Quán quân có giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 2

Thông tin giải thưởng được Fanpage của chương trình công bố (Nguồn: Fanpage Street Dance VN)

Thông tin dàn cố vấn xịn xò

Mai Tinh Vi

Là nữ Dance đầu tiên vô địch cả 4 thể loại: Wacking, House Dance, Hip Hop Dance và Locking. Có 18 năm gắn bó với nhảy đường phố. Đến với cuộc thi lần này, Tinh Vi hy vọng sẽ lan tỏa ngọn lửa đam mê của mình với các dance trẻ.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 3

Mai Tinh Vi cố vấn Street Dance Việt Nam mùa 1

DoDo

Trưởng nhóm X Clown Drew, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2006. DoDo tham gia rất nhiều các giải đấu quốc tế và cũng góp phần trong các hoạt động lớn của Street Dance tại Việt Nam. Đến với chương trình anh mong có thể dùng kiến thức và kỹ năng của mình để giúp đỡ các bạn dancer có niềm đam mê với nhảy đường phố.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 4

DoDo cố vấn Street Dance Việt Nam mùa 1

Linh 3T 

Nằm trong Top 16 BBoy xuất sắc nhất thế giới. Linh 3T đồng thời cũng sẽ đảm nhiệm vai trò giám khảo cho các vòng casting của Đây Là Nhảy Đường Phố. Anh hy vọng có thể đem tinh thần của mình truyền tới các dancer đang theo đuổi nhảy đường phố.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 5
Linh 3T cố vấn Street Dance Việt Nam mùa 1

Những "phù thủy âm nhạc" nào sẽ góp mặt trong chương trình?

Masew và Hoaprox đã xác nhận tham gia sản xuất âm nhạc cho Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam. Masew là người đứng sau các bản hit Túy Âm, Truyền Thái Y, Ex's Hate Me. Kết hợp với Hoaprox người đưa EDM Việt Nam lên bản sếp hạng Châu Á hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khán giả một chương trình không chỉ mãn nhãn mà còn tràn ngập màu sắc âm nhạc cuốn hút.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 6

Masew X Hoaprox trong Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam

Điểm danh những 'cổ máy nhảy' đến với Street Dance VN

Chương trình mở ra thu hút được sự quan tâm của đông đảo vũ công trong nước. Đây là cơ hội hiếm có để những người đam mê văn hóa nhảy đường phố gặp gỡ và giao lưu với nhau. Xuất hiện trong các buổi casting ta tìm thấy được những gương mặt quen thuộc như: MC Buck, Gia Huy, Tú Anh,...

Ngoài ra chương trình còn quy tụ dàn thí sinh ngoại quốc chất lượng.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 7

Thí sinh ngoại quốc tham gia Street Dance VN (Nguồn: Fanpage Street Dance VN)

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 8

Thí sinh ngoại quốc tham gia Street Dance VN (Nguồn: Fanpage Street Dance VN)

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 9

Thí sinh ngoại quốc tham gia Street Dance VN (Nguồn: Fanpage Street Dance VN)

Đặc biệt hơn, tại các buổi casting ở Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, dàn thí sinh nhí cũng xuất hiện gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 10

Thí sinh nhí tại buổi casting Street Dance (Nguồn: Fanpage Street Dance VN)

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 11

Thí sinh nhí tại buổi casting Street Dance (Nguồn: Fanpage Street Dance VN)

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 12

Thí sinh nhí tại buổi casting Street Dance (Nguồn: Fanpage Street Dance VN)

Dàn đội trưởng gây chú ý nhất

Chi Pu thần thái, lột xác với vũ điệu đẹp mắt

Khi thông tin Chi Pu xuất hiện trong chương trình Đây Chính Là Nhảy Đường Phố Việt Nam được xác nhận đã nhận phải phản ứng dữ dội của dư luận.

Một khán giả nêu ý kiến: "Lúc đầu nghe tên chương trình cũng có hứng thú. Nhưng đến nước này thì thôi khỏi hóng. Bao nhiêu người nhảy giỏi khác, sao lại mời Chi Pu vậy? Theo mình biết thì Chi Pu freestyle còn chưa xong thì đấu battle kiểu gì".

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến tỏ ra rất thú vị với sự góp mặt của Chi Pu trong cuộc thi lần này. Họ cho rằng cô từng tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2015 và tập nhảy với ST.319 nên vẫn có khả năng nhảy múa nhất định. Một số tài khoản để lại bình luận:

- "Ngày xưa Chi tập nhảy cùng ST.319 đấy. Bạn này trình diễn cũng hơi bị đỉnh đó. Lần nào lên sân khấu cũng đầu tư rất thú vị"

- "Chị ấy cũng từng xuất hiện trong Bước nhảy hoàn vũ và làm khá tốt"...

Xuất hiện trong MV với gu thời trang đậm chất đường phố, Chi Pu tháo gỡ được lo ngại của khán giả về khả năng nhảy của mình. Xét về mặt tạo hình và thần thái có thể nói Chi Pu đã có nước đi chuẩn xác.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 13

Tạo hình của Chi Pu trong Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 14

Chi Pu trong buổi họp báo ra mắt Đây Là Nhảy Đường Phố

Về phần vũ đạo, trước khi phát sóng MV đã từng có rất nhiều người xem đòi quay xe khi nghe tin Chi Pu đảm nhiệm vai trò đội trưởng. Nhưng sau khi xem được màn thể hiện của cô nàng, đã không ít người phải gật gù vì sự nỗ lực của cô. Tuy chưa thật sự xuất sắc và có những kỹ thuật cao về nhảy đường phố nhưng có thể thấy không nhiều nữ nghệ sĩ Việt Nam làm được như cô.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 15

Phần thể hiện của Chi Pu trong MV Đây Là Nhảy Đường Phố

Chi Pu chọn hình ảnh chú khỉ với ý nghĩa thông minh, sẵn sàng bứt phá. Cô nói: "Đội tôi mang tinh thần hướng về tương lai tươi sáng. Chúng tôi sẽ cố gắng sáng tạo về mặt ý tưởng, dám phá vỡ mọi định kiến để làm bùng nổ sân khấu".

Bảo Anh chưa thể hiện được tinh thần nhảy đường phố

Là ca sĩ có tên tuổi trong làng giải trí Việt nhưng Bảo Anh cũng rất ít khi tham gia các show truyền hình. Vậy nên lần xuất hiện này của cô với một vai trò hoàn toàn mới lại khiến khán giả mỏi mắt chờ mong. Sau khi có thông tin xác nhận Bảo Anh là 1 trong 2 đội trưởng nữ được tung ra đã thu hút được lượng người chờ xem lớn.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 16

Bảo Anh trong Street Dance VN

Cô chọn hình ảnh linh vật rồng mang tinh thần mạnh mẽ, uy lực cho đội. Bảo Anh nói: "Chúng tôi muốn mang đến tinh thần tôn trọng yếu tố văn hóa trong âm nhạc. Phong cách nhảy của đội sẽ là hip hop dance mang hơi thở hiện đại kết hợp truyền thống".

Sau khi MV được ra mắt, Bảo Anh lại trở thành đối tượng được bàn luận nhiều nhất nhưng đáng buồn là chê nhiều hơn khen. Màn trình diễn của Bảo Anh bị chê là không ra được nét nhảy đường phố. Các động tác thiếu sự dứt khoát, lạm dụng quá nhiều hiệu ứng để che đi khuyết điểm. Dưới đây là một số bình luận của người xem khi xem màn trình diễn của Bảo Anh.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 17

Bình luận tiêu cực của khán giả sau khi xem Bảo Anh nhảy

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 18

Bình luận tiêu cực của khán giả sau khi xem Bảo Anh nhảy

Đứng trước phản ứng của dư luận, Bảo Anh cũng đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình. Nữ ca sĩ cho biết: "Khán giả có quyền được nghi ngờ và việc của mình là hãy làm sao cho người ta đừng nghi ngờ mình nữa. Nếu khán giả hiểu rõ nhiệm vụ của captain (đội trưởng - PV) là gì thì sẽ có cái nhìn thoáng hơn và tích cực hơn vì thật ra ở Street Dance thì tất cả tuyển thủ cũng như captain đã hiểu nhau rồi và mọi người cũng hiểu nhiệm vụ của từng người phải làm gì."

 

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 19

Bảo Anh trong MV Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 20

Tạo hình của Bảo Anh trong poster Street Dance

10 năm hoạt động trong showbiz khiến bản lĩnh đối diện với những nhận xét tiêu cực của Bảo Anh được rèn dũa nhiều. Và cũng như lời cô nói, đội trưởng không phải là người sẽ “cầm tay tập viết” cho các thí sinh. Các thí sinh đến với Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam đều là những người đã có kinh nghiệm thực chiến về nhảy. Vậy, giá trị mà đội trưởng có thể mang đến cho họ là gì? Là bản lĩnh sân khấu, và có chiến thuật giúp thí sinh của đội đi sâu vào vòng trong. Hơn thế, là người truyền lửa và niềm tin cho các thí sinh giúp họ kiên trì với ước mơ và đam mê của mình.

Trọng Hiếu được cho là "gánh còng lưng" đồng đội trong MV

Xuất hiện trong MV Trọng Hiếu gây ấn tượng bởi những vũ đạo đẹp mắt và chuyên nghiệp. Được biết anh vốn dĩ có căn bản về nhảy và được đánh giá là "cứng tay" nhất trong số các đội trưởng. Màn trình diễn của Trọng Hiếu đã vớt vác lại được tổng thể năng lực của dàn đội trưởng. Hy vọng trong hành trình sau này, anh sẽ có cơ hội phát huy được hết khả năng vũ đạo của mình và nhận được nhiều sự yêu mến hơn từ phía khán giả.

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 21

Trọng Hiếu trong Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam
MV Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam

Kay Trần còn mờ nhạt

Cũng là một trong 4 đội trưởng của Đây Là Nhảy Đường Phố, nhưng so với 3 người còn lại, Kay Trần chưa chứng minh được độ thu hút của mình. Kỹ thuật nhảy cũng nằm ở phạm vi chấp nhận được. Vì lý do sức khỏe nên Kay Trần cũng không có mặt ở buổi họp báo. Mong anh sớm hồi phục và quay lại với chương trình. Cùng chờ xem "gà cưng" của Sơn Tùng sẽ thể hiện gì qua cuộc thi này nhé!

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 22

Kay Trần trong Đây Là Nhảy Đường Phố Việt Nam

Nhìn chung, 4 đội trưởng vẫn đang thể hiện tốt vai trò của mình và có những màn tương tác qua lại khá tốt. Tại buổi họp báo còn thường xuyên khen khéo nhau. Ngoài Kay Trần không tham gia được, cả ba đội trưởng còn lại xuất hiện đồng điệu bên nhau hứa hẹn những bất ngờ thú vị trong dự án sắp tới. 

Dàn đội trưởng Street Dance VN: Chi Pu gây ấn tượng, Bảo Anh khiến khán giả muốn quay xe 23

Trọng Hiếu, Bảo Anh và Chi Pu chụp chung khung hình trong buổi họp báo

Ngoài ra, Trọng Hiếu và Bảo Anh cũng có màn đáp trả khá dễ thương trước những ý kiến cho rằng Trọng Hiếu "gánh còng lưng" cả team đội trưởng.

Trọng Hiếu và Bảo Anh có màn đáp trả dễ thương với ý kiến của dân cư mạng

Tổng kết 

Nhờ vào hiệu ứng quá bùng nổ của 4 mùa Street Dance bản Trung Quốc, Street Dance về Việt Nam vừa là cơ hội vừa là thách thức cho tất cả những người tổ chức, thí sinh và cả đội trưởng.

Nhảy đường phố là một loại hình đang dần được phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Và đây cũng là một chương trình mới toanh với tất cả chúng ta và cả những người làm chương trình. Nên cứ giữ tâm thái thật thoải mái để đón nhận nó. Các đội trưởng và ekip của chương trình cũng cần có quá trình để thể hiện mình trước khán giả. Chúng ta cùng chờ đợi và trân trọng những nỗ lực để mang lại cho chúng ta một mùa Street Dance thật hoành tráng.

Nguồn ảnh: Internet