Chờ...

Tân binh Thoại Nghi debut hoành tráng, hậu phương thế nào mà ai cũng trầm trồ?

VOH - Tối 10/04, Thoại Nghi đã tổ chức buổi showcase đầu tiên dưới sự hậu thuẫn của ICM Entertainment. Cô nàng cũng là " nữ gà chiến" đầu tiên hoạt động dưới trướng công ty này.

Tối 10/04/2024, tại nhà hát VOH, nữ ca sĩ Thoại Nghi - tân binh của nhà ICM Entertainment đã chính thức debut với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp thông qua buổi showcase EP Thích Nghi. Ngoại hình dễ thương, sáng sân khấu, cùng giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, cô nàng hứa hẹn sẽ là cái tên gây bão trong thời gian tới. 

thoai-nghi-co-gi-dac-biet-ma-duoc-tro-thanh-ga-nu-cua-nha-cu-jack20240411-165323-06
Thoại Nghi ghi điểm với ngoại hình trong sáng, dễ thương

Nhắc đến Thoại Nghi, khán giả không còn quá xa lạ bởi cô từng là cái tên rất hot đối với giới trẻ bởi sự đa tài trong giọng hát, lồng tiếng và làm mẫu ảnh. Nhưng đến tận năm 18 tuổi, Thoại Nghi mới chính thức ra mắt khán giả với tư cách một ca sĩ chuyên nghiệp.

2
Cô nàng đã ấp ủ niềm đam mê âm nhạc từ rất sớm

Trước đó, cô nàng từng nhận được sự chú ý khi tham gia chương trình The Dreamland - Vùng Đất Ước Mơ. Tại cuộc thi, Thoại Nghi đã chiến thắng giải thưởng Bài hát yêu thích. Tuy không chạm tay đến ngôi vị cao nhất, nhưng quyết định tham gia cuộc thi đã tác động không ít đến việc "se duyên" cho cô nàng với công ty chủ quản hiện tại. 

Thêm vào đó, Thoại Nghi từng là đại diện nhan sắc của Việt Nam được cử đến đấu trường nhan sắc Miss Teen Universe 2022. Sở hữu kỹ năng catwalk chuẩn chỉnh, chiều cao 1m68 cùng khả năng nói tiếng Anh ấn tượng, Thoại Nghi đã xuất sắc vượt qua hàng loạt cái tên để ghi danh vào top 16 chung cuộc. Đáng tiếc ở thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ chưa có ý định quay lại đấu trường này. 

Nhắc về lần đầu bén duyên với nghệ thuật, nữ ca sĩ bồi hồi: "Từ năm lớp 4, Nghi đã tham gia một cuộc thi hát trong trường, tên là “Tiếng hát học đường” và đạt giải Nhất.

Sau ngày hôm đó thì bác nhạc sĩ Ý Vũ đã liên hệ với Nghi, sáng tác cho Nghi những bài nhạc thiếu nhi và giới thiệu Nghi đi thu âm lồng tiếng quảng cáo. Nghi đã tham gia lồng tiếng cho rất nhiều quảng cáo và cũng thực hiện rất nhiều sản phẩm âm nhạc thiếu nhi. Niềm đam mê dành cho âm nhạc của Nghi đã bắt đầu từ thời điểm đó".

Có cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm, vì vậy Thoại Nghi từ nhỏ đã có ý thức về việc phải tập trung và trau dồi kỹ năng thanh nhạc một cách nghiêm túc. Với khát khao mang đến cho khán giả một giọng hát thăng hoa, giàu cảm xúc, cùng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, Thoại Nghi đã quyết định đầu quân về công ty ICM Entertainment. Đây cũng là công ty cũ của Jack - nam ca sĩ từng thành công vang dội với những siêu hit như Bạc Phận, Sóng Gió, Hồng Nhan,..

thoai-nghi-co-gi-dac-biet-ma-duoc-tro-thanh-ga-nu-cua-nha-cu-jack (1)
Nữ ca sĩ mong muốn bản thân có thể biến hóa đa dạng

Chia sẻ về dự án EP Thích Nghi lần này, nữ nghệ sĩ hào hứng: "Thích Nghi là cái tên mà Thoại Nghi và ekip đã suy nghĩ rất lâu cho dự án âm nhạc debut lần này. EP Thích Nghi đánh dấu một chương mới của Thoại Nghi, khi Nghi đã sẵn sàng để ‘thích nghi’ với một vai trò mới - một ca sĩ gen Z và ‘thích nghi' với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau.

thoai-nghi-co-gi-dac-biet-ma-duoc-tro-thanh-ga-nu-cua-nha-cu-jack (2)
Chia sẻ của Thoại Nghi về cái tên Ep Thích Nghi

Bên cạnh đó, EP Thích Nghi cũng là một niềm hy vọng của Nghi, mong rằng mọi người sau khi thưởng thức EP này sẽ cảm nhận được những điều Nghi muốn nhắn nhủ, sẽ ‘thích’ những cảm xúc tích cực trong âm nhạc của Thoại Nghi". 

EP Thích Nghi gồm 6 bài hát: Vì Em Thích, Đơn Phương Không Phải Ý Hay, Hột Xoàn Trang Sức, Mặt Nạ Của Em, Thú VịCho Em Xin Quá Giang. Ngoại trừ Cho Em Xin Quá Giang đã được ra mắt trước đó, các bài hát còn lại đều là những sáng tác mới độc quyền dành cho nữ ca sĩ sinh năm 2005. 

Đứng trước sự ngờ vực của khán giả khi chọn theo đuổi phong cách năng động, ngọt ngào - điều mà hầu như các ca sĩ nữ gen Z đều đang hướng đến, Thoại Nghi cho biết mình không ngại đặt lên bàn cân để so sánh. Cô cho biết trong buổi showcase mình sẽ biến hóa đa dạng và mang đến một Thoại Nghi biến hóa khôn lường trong từng concept. Nữ tân binh hóm hỉnh chia sẻ mình sẽ nỗ lực hết sức mình, còn việc chấm điểm giọng hát hay hình tượng, hãy để khán giả là người quyết định thay cô. 

thoai-nghi-co-gi-dac-biet-ma-duoc-tro-thanh-ga-nu-cua-nha-cu-jack20240411-182748-06
Thoại Nghi chấp nhận bị đặt lên bàn cân so sánh với các ca sĩ cùng thời

Ngoài những chia sẻ của Thoại Nghi, khán giả trong buổi showcase cũng đặc biệt chú ý đến sự lộ diện của bà Tạ Hà - "mẹ nuôi" từng gây "sóng gió" một thời với bộ đôi Jack - KICM. Trả lời cho câu hỏi vì sao lại quyết định chọn Thoại Nghi đầu quân về công ty, nữ quản lý cho biết: "Nếu ai cũng lựa chọn nhưng bạn hot, nổi tiếng để hợp tác, thì những bạn nhỏ ai sẽ lo. Thoại Nghi trong quá trình tham gia cuộc thi The Dreamland đã rất nỗ lực và ngoan. Vì vậy, mình đã quyết định sẽ giúp cô bé này trên con đường phát triển nghệ thuật".

thoai-nghi-co-gi-dac-biet-ma-duoc-tro-thanh-ga-nu-cua-nha-cu-jack20240411-182748-04
Chia sẻ của bà Tạ Hà trong buổi showcase

Được chính tay "bà trùm" nhà ICM nâng đỡ, không quá khó hiểu khi EP Thích Nghi của cô nàng hội tụ những tác giả, producer lớn trong Vbiz. Nổi bật trong số đó, chính là producer Huỳnh Văn, người từng gây bão với những giai đoạn gây nghiện trong các ca khác Nhìn Em Vu Quy, Ăn Trông Nồi Ngồi Trông Hướng, Lưu Số Em Đi.

Trước thềm sự kiện, Thoại Nghi còn bất ngờ nhận được tin vui khi hình ảnh của mình đã xuất hiện tại Quảng trường Thời đại New York. Cô nàng cho biết mình thực sự rất biết ơn và hạnh phúc trước thông tin trên. 

thoai-nghi-debut-voi-ep-thich-nghi-dau-quan-ve-cong-ty-cu-cua-jack20240411-120227-01
Hình ảnh của Thoại Nghi tại Quảng trường Thời đại New York

Hiện tại vẫn còn khá sớm để đánh giá "gà nhà" của ICM sẽ đi được bao xa trên con đường nghệ thuật. Tuy vậy, khán giả có quyền đặt niềm tin vào Thoại Nghi. Nếu cô nàng vẫn luôn giữ được ngọn lửa đam mê cùng định hướng đúng đắn của công ty quản lý nhất định thành công sẽ sớm mỉm cười với nữ tân binh. 

Quý độc giả hãy cùng VOH Online chờ đợi hành trình tiếp theo của Thoại Nghi nhé!

banner-cuoi-bai-new-1050371-19595922-1941591