Chờ...

Tiết lộ Top 5 diễn viên và phim Hàn Quốc được yêu thích nhất thế giới

(VOH) - Người hâm mộ quốc tế nghĩ gì về các diễn viên và phim Hàn Quốc? Liệu rằng bạn có hài lòng với kết quả này hay không?

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng như Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc đã công bố Khảo sát Hallyu Quốc tế (Làn sóng Hàn Quốc) cho năm 2021. Theo đó, những người tham gia khảo sát bao gồm 8.500 người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc từ 18 quốc gia nước ngoài, chẳng hạn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp,...

Những người tham gia được yêu cầu đưa ra những suy nghĩ của họ về những điều yêu thích từ văn hóa Hàn Quốc. Nếu loại trừ đồ ăn và phim ảnh do đại dịch, nhìn chung, các sản phẩm do Hàn Quốc sản xuất được tiêu thụ nhiều nhất trong năm ngoái là các sản phẩm làm đẹp (62,4%), sau đó là âm nhạc (62%) và phim ảnh (29,7%).

Nhiều người cho biết họ đã tiêu thụ nhiều chương trình tạp kỹ, phim ảnh và trò chơi điện tử hơn đáng kể so với năm 2019 do các biện pháp ngăn chặn và giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn giữa đại dịch Covid-19. Dưới đây là danh sách những diễn viên và các bộ phim chiến thắng ở mỗi hạng mục sau khảo sát.

Diễn viên

Lee Min Ho (9,6%)

Trong năm 2020 vừa qua, Lee Min Ho đã chính thức hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nhanh chóng trở lại với dự án phim truyền hình Quân Vương Bất Diệt, hợp tác cùng Kim Go Eun. Dường như mọi hình ảnh, thông tin liên quan đến Lee Min Ho đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng. Thông qua bộ phim, nam diễn viên tiếp tục chứng minh sức hút chưa bao giờ thuyên giảm trong lòng người hâm mộ.

Xem thêm: 9 bộ phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh1
 

Hyun Bin (3,5%)

Bên cạnh Lee Min Ho, Hyun Bin cũng là 1 trong những nam diễn viên Hàn Quốc phủ sóng khắp mọi mặt trận trong năm vừa qua. Không chỉ gây sốt nhờ vai diễn trong phim truyền hình Hạ Cánh Nơi Anh, Hyun Bin còn nhận được sự quan tâm bởi những tương tác đáng yêu, ngọt ngào của anh và bạn diễn Son Ye Jin. Mới đây, cả hai cũng chính thức lên tiếng xác nhận chuyện hẹn hò khiến người hâm mộ càng thêm vỡ òa, hạnh phúc. 

Xem thêm: Các sao nam Hàn sắp bước sang tuổi 40: Hyun Bin, Bi Rain trẻ trung bất ngờ

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh2
 

Gong Yoo (2,3%)

Dù đã ngoài 40 nhưng Gong Yoo vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng trong lòng nhiều fan nữ bởi vẻ ngoài phong độ và tính cách đáng yêu của mình. Mỗi tác phẩm có sự tham gia của Gong Yoo đều tạo nên cơn sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác. Vì vậy nên không có lý do gì mà nam diễn viên lại không xuất hiện trong danh sách những nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất.

Xem thêm: So Ji Sub xác nhận kết hôn, các ông chú Gong Yoo, Lee Dong Wook và Hyun Bin bỗng dưng bị ‘réo gọi’

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh3
 

Song Hye Kyo (2,1%)

Không phải tự nhiên mà Song Hye Kyo là bóng hồng duy nhất góp mặt trong danh sách này. Nữ diễn viên dường như đã trở thành cái tên quen thuộc hàng đầu mỗi khi ai đó nhắc đến diễn viên Hàn Quốc. Đặc biệt, bên cạnh diễn xuất, Song Hye Kyo còn tham gia nhiều hoạt động quảng bá, thời trang và quảng cáo nên tên tuổi của cô cũng ngày càng “bành trướng” và trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Xem thêm: Song Hye Kyo: Xinh đẹp, tài năng có thừa nhưng đường tình duyên lại lắm truân chuyên

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh4
 

Lee Jong Suk (2%)

2020 là một năm khá yên ắng với Lee Jong Suk khi anh phải tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cho đến đầu năm 2021, nam diễn viên mới chính thức xuất ngũ và trở lại với các hoạt động giải trí. Mặc dù vắng mặt nhưng nam diễn viên vẫn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Có lẽ điều mà mọi người mong đợi nhất hiện tại chính là một tác phẩm đánh dấu sự trở lại thật thành công của Lee Jong Suk.

Xem thêm: 'Chàng Vịt' Lee Jong Suk và những bộ phim làm 'rung chuyển' màn ảnh nhỏ

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh5
 

Phim truyền hình

Hạ Cánh Nơi Anh - Crash Landing On You (9.5%)

Nhắc đến những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất trong năm 2020 vừa qua, chắc chắn không thể không kể đến Hạ Cánh Nơi Anh. Bộ phim không chỉ đặt rating cao ngất ngưỡng vào thời điểm lên sóng, mà còn để lại dư âm rất lớn trong suốt khoảng thời gian dài sau đó. Đặc biệt nhất, Hạ Cánh Nơi Anh còn là tác phẩm đã se duyên cho Hyun Bin và Son Ye Jin nên cái kết của bộ phim lại càng thêm viên mãn. 

Xem thêm: 5 cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Hàn 2020: Hyun Bin - Son Ye Jin ‘phim giả tình thật’, Lee Jun Ki - Moon Chae Won liên tục được ‘đẩy thuyền’

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh6
 

Điên Thì Có Sao - It’s Okay to Not Be Okay (4.1%)

Bên cạnh Hạ Cánh Nơi Anh thì Điên Thì Có Sao cũng là bộ phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất trong năm vừa qua. Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của bộ đôi diễn viên Kim Soo HyunSeo Ye Ji đã trở thành chủ đề bàn tán cho cư dân mạng trên khắp các diễn đàn. Nhờ đó, tên tuổi của nữ diễn viên Seo Ye Ji cũng ngày càng vươn xa và được nhiều người biết đến hơn. 

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-7
 

Thế Giới Hôn Nhân - The World of the Married (2.8%)

Không giống Hạ Cánh Nơi Anh hay Điên Thì Có Sao, Thế Giới Hôn Nhân là bộ phim mang nội dung kịch tính và nặng nề hơn rất nhiều khi xoay quanh cuộc sống của những người đã kết hôn. Đặc biệt, ngoại tình chính là vấn đề lớn nhất mà bộ phim tập trung xoáy sâu vào để khán giả có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn. Thế Giới Hôn Nhân cũng khiến người xem khắp nơi phải gật gù công nhận trình độ “bẻ lái” cực gắt của các biên kịch phim Hàn Quốc.  

Xem thêm: Ai mới là ác quỷ của ‘Thế giới hôn nhân’: gã chồng gian dối, tiểu tam mặt dày hay đứa con cứng đầu?

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh8
 

Tầng Lớp Itaewon - Itaewon Class (2.8%)

Với sự tham gia diễn xuất chính của Park Seo JoonKim Da Mi, đặc biệt là nội dung khởi nghiệp tràn đầy năng lượng, Itaewon Class nhanh chóng trở thành tác phẩm “nhất định phải xem” của các mọt phim Hàn Quốc. Bộ phim sở hữu đầy đủ các yếu tố để tạo nên sự kịch tính của một bộ phim truyền hình như mối tình đầu, trả thù, khởi nghiệp kinh doanh,... Vậy thì có lý do gì mà Itaewon Class lại không thể xuất hiện trong danh sách này đứng không nào? 

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh9
 

Vương Triều Xác Sống - Kingdom (2.5%)

Ngay từ phần 1, series phim Vương Triều Xác Sống (Kingdom) do Netflix đứng ra sản xuất đã khiến người xem đứng ngồi không yên bởi nội dung quá kịch tính và bất ngờ. Sau thời gian dài chờ đợi, phần 2 của phim cũng chính thức ra mắt vào khoảng giữa năm 2020 vừa qua, tiếp tục mang đến cho người xem những thước phim hoành tráng, chất lượng. Giờ đây, người hâm mộ đều đang rất mong mỏi phần 3 sẽ sớm ra mắt, để biết được điều gì sẽ sắp diễn ra trong tác phẩm này. 

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh10
 

Phim điện ảnh

Ký Sinh Trùng - Parasite (18.4%)

Có thể nói, Ký Sinh Trùng chính là cú nổ cực lớn giúp màn ảnh rộng xứ Hàn gây ấn tượng với khán giả quốc tế trong năm 2020 vừa qua. Theo đó, siêu phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho đã đoạt 4 giải Oscar bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc. Chiến thắng này được đánh giá là kỳ tích của điện ảnh Hàn Quốc.

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh11
 

Chuyến Tàu Sinh Tử - Train to Busan (10.2%)

Train To Busan có lẽ đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với các khán giả yêu mến phim điện ảnh Hàn Quốc. Đây là bộ phim tiêu biểu về xác sống của màn ảnh xứ Hàn, một sự kết hợp hoàn hảo về mặt nội dung, hình ản và. Quan trọng nhất, yếu tố giúp Chuyến Tàu Sinh tử - Train To Busan xuất hiện trong danh sách này chính là  doanh thu cực khủng vào thời điểm ra mắt. 

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh12
 

Bán Đảo - Peninsula (3.5%)

Bán Đảo - Peninsula được xem là phần 2 của siêu phẩm Train To Busan đã vô cùng thành công trước đó. Tuy nhiên, nội dung của phần này càng trở nên kịch tính và khốc liệt hơn khi các xác sống dường như đã thăng cấp. Mặc dù ra mắt vào thời điểm dịch Covid-19, thế nhưng bộ phim vẫn đạt được doanh thu vô cùng đáng kể, chứng minh sức hút không phải dạng vừa của mình.

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh3
 

Sống Sót - Alive (2.1%)

Sống Sót (Alive) cũng là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc lấy chủ đề xác sống tạo được tiếng vang rất lớn trong năm vừa qua. So với Train To Busan, xác sống trong Alive có một số điểm khác biệt hơn, nhằm góp phần giúp người xem không cảm thấy nhàm chán. Ngoài ra, mạch phim cũng tập trung diễn tả tâm trạng, suy nghĩ của con người khi đứng trước thảm họa nhiều hơn là những cuộc chiến thảm khóc. Đặc biệt, sự góp mặt của "ảnh đế" Yoo Ah In và nữ diễn viên Park Shyn Hye cũng chính là yếu tố khiến khán giả không thể bỏ lỡ bộ phim này. 

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh13
 

Giờ Săn Đã Điểm - Time to Hunt (1.6%)

Giờ Săn Đã Điểm là bộ phim hành động kinh dị Hàn Quốc với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên như: Lee Je Hoon, Park Jung Min, Choi Woo Sik, và Ahn Jae Hong. Vốn là bộ phim thuộc thể loại hành động, kinh dị, lại còn lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc đang lâm vào khủng hoảng tài chính nên Giờ Săn Đã Điểm mang màu sắc khá u tối, nặng nề. Tuy nhiên, bộ phim cũng mang đến cho người xem rất nhiều cú twist bất ngờ trong xuyên suốt bộ phim. Vào thời điểm chuẩn bị ra rạp, phim bị buộc phải hủy chiếu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. May mắn là sau đó, phim đã chính thức được phát hành trên Netflix đã góp phần tạo điều kiện cho khán giả ở khắp nơi đều có thể được thưởng thức. 

voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh14
 

Ca sĩ

Bên cạnh danh sách diễn viên và các bộ phim nổi tiếng, khảo sát còn chọn 5 năm nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng nhất trong năm vừa qua. Theo đó, danh sách này sẽ bao gồm những cái tên như sau:

  • BTS (22%)
  • BLACKPINK (13.5%)
  • PSY (2.9%)
  • TWICE (2.4%)
  • EXO (2.1%)
voh-top-5-dien-vien-va-phim-han-quoc-noi-tieng-voh.com.vn-anh15
 

Liệu rằng kết quả bình chọn này có đủ để thuyết phục bạn hay không?