Chờ...

Tín Nguyễn “Lật Mặt 7”: “Tôi từng nghĩ mình nhút nhát, không đủ can đảm theo diễn xuất"

VOH - Lần đầu ra mắt vai trò diễn viên trong dự án điện ảnh Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Tín Nguyễn đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. 

Lật Mặt 7: Một Điều Ước của đạo diễn Lý Hải đang là dự án điện ảnh gây chú ý rạp Việt trong suốt những ngày qua. Bộ phim thu hút khán giả ra rạp bởi câu chuyện xúc động về hình ảnh người mẹ, cùng với đó là nét diễn duyên dáng, đồng đều của các diễn viên. 

Trong Lật Mặt 7, bên cạnh dàn diễn viên kỳ cựu như: Thanh Hiền, Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Thanh Thức, Quách Ngọc Tuyên,... còn có nhiều diễn viên trẻ nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt với khán giả. 

Trong đó, Tín Nguyễn là cái tên gây chú ý khi vào vai Tư Thắm - vợ Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên). Từ tạo hình, màu da cho đến cách ăn nói, Tín Nguyễn đều nhập vai một cách rõ nét, toát lên hình ảnh người phụ nữ miền biển. 

tin nguyen chia se ve vai dien trong lat mat 7tam ve dinh menh20240509-214649-001
Diễn viên Tín Nguyễn - ảnh: FBNV

Không chỉ mang đến tiếng cười bởi tính cách bộc trực, hay quát nạt chồng, Tín Nguyễn còn lấy nước mắt người xem với cảnh tìm chồng sau cơn bão. Nhiều khán giả còn khen ngợi câu chuyện của gia đình Tư Hậu qua cách thể hiện của Tín Nguyễn và Quách Ngọc Tuyên chính là điểm sáng nổi bật, chân thật cảm xúc trong Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Dùng diễn xuất để thuyết phục khán giả

Xuất thân ban đầu là một Tiktoker, việc Tín Nguyễn tham gia diễn xuất trong Lật Mặt 7 ban đầu đã khiến không ít người nghi ngại. Nhưng nữ diễn viên đã cho khán giả thấy rằng việc đạo diễn Lý Hải lựa chọn cô cho vai Tư Thắm giữa rất nhiều ứng cử viên là một quyết định đúng đắn. 

Chia sẻ về cảm xúc khi được chọn tham gia dự án Lật Mặt 7, Tín Nguyễn nói: “Tôi thấy hạnh phúc nhưng cũng xen lẫn với lo lắng. Vì tôi chỉ mới học diễn xuất từ vài tháng trước nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Việc diễn cùng các anh chị lớn trong nghề cũng khiến tôi lo sợ, không biết mình có làm được hay không, áp lực rất nhiều". 

tin nguyen chia se ve vai dien trong lat mat 7tam ve dinh menh20240509-214651-016
Tín Nguyễn hạnh phúc xen lẫn lo lắng khi tham gia Lật Mặt 7: Tấm Vé Định Mệnh - Ảnh: VOH Online

Tín Nguyễn cho biết, cô có lợi thế là người miền Trung nhưng việc hóa thân vào hình ảnh người phụ nữ mặn mà, chất phác và đã có chồng con là điều không hề dễ dàng. Biết mình chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, Tín Nguyễn tự nhủ bản thân càng phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn so với mọi người. 

Nữ diễn viên chia sẻ: “Vì tôi chỉ mới học diễn xuất gần đây, chưa có nhiều trải nghiệm nên càng phải cố gắng, chăm chỉ đọc thoại, nghiên cứu và nghe những lời góp ý, chỉnh sửa từ đạo diễn. Có lẽ điều khó khăn nhất chính là ở giai đoạn nhập vai, phải làm thế nào để hóa thân và thể hiện đúng tâm lý nhân vật, bởi vì… mình còn mới mà”. 

Để tạo hình nhân vật thêm thuyết phục, nữ diễn viên trẻ đã mất nhiều ngày để đi nhuộm da, thậm chí tăng cân để vóc dáng giống phụ nữ đã có con. Nhiều khán giả đã không khỏi bất ngờ bởi sự khác biệt quá lớn giữa hình ảnh trong phim so với vẻ ngoài quyến rũ, sành điệu của Tín Nguyễn ở đời thực. 

tin nguyen chia se ve vai dien trong lat mat 7tam ve dinh menh20240509-214649-007
Nữ diễn viên chấp nhận làm xấu mình để hóa thân vào nhân vật Tư Thắm - Ảnh: NSX

Không ngại bị góp ý

Tín Nguyễn là một Tiktoker được nhiều khán giả nhớ đến qua những vai diễn nhí nhảnh, hài hước. Nhưng với vai Tư Thắm, nữ diễn viên đã lột xác hoàn toàn từ ngoại hình đến tính cách. Sự thay đổi này vừa là thử thách nhưng cũng vừa là cơ hội giúp Tín Nguyễn chứng minh được năng lực diễn xuất của bản thân với khán giả.

“Nếu tôi diễn vai này mà mọi người vẫn còn nhớ vai trước hoặc khó chấp nhận vai diễn hiện tại thì tôi nghĩ mình đã thất bại. Bởi vì đối với diễn viên, việc đầu tiên là phải hóa thân vào nhân vật và làm cho mọi người tin vào nhân vật đó.

Vì thế nên nếu vẫn khiến khán giả phải lẫn lộn với những vai diễn trước thì tôi nghĩ mình cần phải cố gắng học tập và trao dồi bản thân nhiều hơn” - Tín Nguyễn chia sẻ thêm. 

tin nguyen chia se ve vai dien trong lat mat 7tam ve dinh menh20240509-214649-009
Tín Nguyễn hóa thân cực "mượt" vào vai Tư Thắm - Ảnh: NSX

Sở hữu kênh Tiktok 4 triệu follow, Tín Nguyễn có lợi thế về mặt truyền thông khi được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, cô cũng khó lòng tránh khỏi sự soi xét của khán giả với diễn xuất của mình trên màn ảnh. 

Chia sẻ về điều này, nữ diễn viên tân binh cho biết cô vừa thấy áp lực, vừa thấy may mắn vì được mọi người quan tâm. Dù là nhận được lời khen hay những lời góp ý, Tín Nguyễn đều thấy trân trọng vì chính những điều đó sẽ giúp cô hoàn thiện và phát triển bản thân mình tốt hơn. 

Sao nữ sinh năm 1997 cũng gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã ủng hộ, giúp cô có thêm động lực để đi casting và thử sức mình. “Tôi thật sự cảm ơn tất cả những khán giả ngay từ đầu đã ủng hộ mình. Bởi vì có khán giả bình luận những điều tích cực thì tôi mới có thể làm được. Nếu không thì tôi vẫn sẽ nghĩ mình nhút nhát, không có đủ can đảm để bước chân vào con đường diễn viên”. - Tín Nguyễn tâm sự. 

tin nguyen chia se ve vai dien trong lat mat 7tam ve dinh menh20240509-214649-006
Phân cảnh lấy đi nhiều nước mắt khán giả của Tín Nguyễn trong phim - Ảnh: NSX

Thoải mái khi làm việc cùng Lý Hải, Quách Ngọc Tuyên

Để chọn Tín Nguyễn cho vai vợ Tư Hậu, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà từng phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Nhiều người cho rằng Tín Nguyễn chưa từng đóng phim điện ảnh, nên việc vợ chồng nam đạo diễn giao vai diễn cho một Tiktoker là điều không hợp lý.  

Trước những ý kiến trái chiều, cả Lý Hải - Minh Hà lẫn Tín Nguyễn đều không lên tiếng giải thích mà dùng chính chất lượng sản phẩm để phản hồi. Cuối cùng khi Lật Mặt 7: Một Điều Ước chính thức ra mắt, khán giả đều phải xuýt xoa bởi nét diễn quá tự nhiên, duyên dáng của Tín Nguyễn. 

Chia sẻ về quá trình làm việc cùng đạo diễn Lý Hải, Tín Nguyễn cho biết nam đạo diễn đã tiền kỳ rất kỹ cho các diễn viên nên khi ra set quay, mọi người không gặp nhiều khó khăn về diễn xuất. Đối với nữ Tiktoker, việc được làm việc cùng đạo diễn Lý Hải là một sự may mắn cho con đường theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Cô tâm sự: “Anh Lý Hải là một người đạo diễn có tâm và rất hiền. Tất cả mọi việc xảy ra trên set quay đều được anh bình tĩnh xử lý. Tôi chưa bao giờ thấy anh Hải lớn tiếng hay tỏ thái độ gì với ai. 

Tôi nghĩ cũng chính điều đó mà mọi người đều có cảm giác ekip Lật Mặt 7 giống như một gia đình. Khi đi làm cảm giác cũng rất thoải mái, không hề áp lực. Diễn viên tới set quay chỉ cần nhập tâm vào nhân vật, không ai cảm thấy áp lực hay lo lắng vì đạo diễn khó tính”.  

tin nguyen chia se ve vai dien trong lat mat 7tam ve dinh menh20240509-214649-00590
Đối với Tín Nguyễn, ekip Lật Mặt 7 thật sự giống như một gia đình - Ảnh: NSX

Ngoài ra, việc diễn xuất cùng diễn viên Quách Ngọc Tuyên cũng giúp Tín Nguyễn học hỏi được nhiều điều. Nữ diễn viên tâm sự: “Những lúc tôi vấp thoại hay thoại sai cảm xúc, anh Tuyên đều rất nhẹ nhàng chỉ bảo. Nhờ có anh Tuyên tạo cảm giác giữa Tư Hậu và bé Thắm nên tôi mới đỡ áp lực, từ đó nương theo cảm xúc để diễn sao cho giống một đôi vợ chồng nhất có thể”. 

Trong cảm nhận của Tín Nguyễn, Quách Ngọc Tuyên là một người anh hiền lành, luôn tạo không khí vui vẻ cho mọi người. Dù đây là lần đầu tiên cả hai làm việc với nhau, nhưng cô có cảm giác rất thoải mái, gần gũi.

tin nguyen chia se ve vai dien trong lat mat 7tam ve dinh menh20240509-214650-015
Tín Nguyễn cho biết, cô được đàn anh Quách Ngọc Tuyên hỗ trợ nhiều trong quá trình quay phim - Ảnh: VOH Online

Chia sẻ về những dự định của mình, Tín Nguyễn cho biết ngay từ đầu, cô đã muốn nghiêm túc với diễn xuất. Đặc biệt là sau dự án Lật Mặt 7, nữ diễn viên nhận thấy bản thân càng phải học hỏi nhiều hơn để có thể đi được đường dài. 

Tín Nguyễn “bóc trần” tính cách Lý Hải, Quách Ngọc Tuyên khi quay Lật Mặt 7:

Tín Nguyễn, tên thật là Nguyễn Thị Đắc Tín, sinh năm 1997 tại Phú Yên. Cô từng là vũ công trong một vũ đoàn tại Nha Trang (Khánh Hòa), theo học chuyên ngành sư phạm mầm non.

Thời điểm giãn cách xã hội vì dịch bệnh vào năm 2021, Tín Nguyễn mới bắt đầu ghi hình và đăng tải nội dung trên TikTok. Cô dần nổi tiếng trên nền tảng này với các video thể hiện vũ đạo, đóng các tình huống hài. Hiện tại, kênh Tiktok của Tín Nguyễn đã có 4 triệu người theo dõi. 

Trước khi diễn xuất trong phim điện ảnh Lật Mặt 7, Tín Nguyễn cũng từng tham gia webdrama Thạch Sanh Lý Thanh của Ngọc Thanh Tâm, MV Ý trời (Đông Nhi) và một số dự án của Huỳnh Lập.

Hãy theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ thông tin tại chuyên mục Tin sao