Chờ...

Top 7 "bạch nguyệt quang" khó thể thay thế của Cbiz

VOH - Làng giải trí xứ Hoa ngữ quy tụ nhiều mỹ nhân có nét đẹp khác nhau. 7 sao nữ mang vẻ đẹp “bạch nguyệt quang” đều là những diễn viên có những hoạt động nổi bật.

“Bạch nguyệt quang” là từ được người Trung Quốc dùng để chỉ những cô gái mang vẻ đẹp thanh thuần, trong sáng như mối tình đầu dang dở. Hãy cùng điểm danh đâu là những ngôi sao có nhan sắc khiến người khác rung động, xứng danh "bạch nguyệt quang" trong lòng khán giả nhé!

Lưu Diệc Phi

Mỹ nhân sinh năm 1987 từng được vinh danh là một trong tứ tiểu hoa đán vào năm 2009. Vào nghề từ khi chỉ mới 15 tuổi, Lưu Diệc Phi đã nhanh chóng gây tiếng vang bởi nhan sắc và khí chất thuần khiết nổi bật của mình. Danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” không phải tự nhiên mà được gắn liền với nữ diễn viên. 

Top 7
Diễn viên Lưu Diệc Phi

Thuở còn là tân binh màn ảnh, cô nổi tiếng thông qua dòng phim cổ trang với các tác phẩm đình đám như Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Đặc biệt, vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp trở thành vai diễn thành công nhất của Lưu Diệc Phi vì tạo hình đậm chất “tiên nữ”.

Top 7
Nhắc đến Lưu Diệc Phi, nhiều người liền nghĩ ngay tới vai Tiểu Long Nữ

Không dừng lại ở việc có sắc vóc nổi bật, Lưu Diệc Phi còn chinh phục khán giả bởi tài năng. Năm 2020, nữ minh tinh trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên đóng chính trong tác phẩm điện ảnh của Disney với Hoa Mộc Lan. Ngoài ra, nàng tiểu hoa 8X không gò bó trong hình tượng cổ trang mà cũng thành công khi chuyển sang đóng phim hiện đại. 

Top 7
Rời xa tạo hình cổ trang thông thường nhưng Lưu Diệc Phi vẫn tỏa sáng với nhan sắc chuẩn "bạch nguyệt quang"

Dương Mịch

Dương Mịch cũng là một trong các tiểu hoa đán 85 nổi danh trên màn ảnh Hoa ngữ. Dù đã gần bước sang tuổi 38 nhưng cô vẫn thường xuyên được ca ngợi vì nhan sắc trẻ trung, thanh thuần.

Top 7
Diễn viên Dương Mịch

Dương Mịch bước chân vào làng giải trí từ khi mới 4 tuổi với vai công chúa Hàm Nghi lúc nhỏ trong Đường Minh Hoàng. Đến năm 2011, cô tham gia các phim truyền hình ăn khách như Cung Tỏa Tâm Ngọc và nhanh chóng nổi tiếng. 

Nữ diễn viên ghi dấu ấn với khán giả nhờ gương mặt nhỏ nhắn, đường nét thanh thoát. Thời điểm 2014 được coi là đỉnh cao nhan sắc của cô. Đặc biệt, khoảnh khắc xuất hiện trong lễ trao giải Kim Ưng 2014 của Dương Mịch từng “gây bão” một thời bởi nét đẹp vừa ngọt ngào, vừa linh động. 

Top 7
Chỉ một khoảnh khắc camera lướt qua nhưng Dương Mịch vẫn khoe được nhan sắc rạng rỡ

Cổ Lực Na Trát

Nữ minh tinh sinh năm 1992 thường được biết đến với tên gọi “Mỹ nhân Tân Cương”. Nhan sắc tựa búp bê của cô nàng là điểm cộng giúp cô nhận được nhiều vai diễn đáng giá. Cô nổi danh nhờ vẻ đẹp thoát tục và được hàng triệu người mến mộ. 

Top 7
Diễn viên Cổ Lực Na Trát

Cổ Lực Na Trát hội tụ đủ các yếu tố về nhan sắc như làn da trắng mịn, gương mặt đầy đặn và tràn đầy sức sống trong mọi khoảnh khắc. Hình ảnh của Cổ Lực Na Trát thường xuyên trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng vì vẻ đẹp mong manh, nuột nà và không góc chết.

Ngay từ khi còn học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Cổ Lực Na Trát đã được phong làm hoa khôi. Lúc mới nhập học, cô đã nhận được lời mời tham gia bộ phim Hiên Viên Kiếm cùng Hồ Ca và Lưu Thi Thi. Từ đó, mỹ nhân 9X liên tục có cơ hội đóng chính trong nhiều tác phẩm lớn như Hiên Viên Kiếm - Vân Chi Phàm, Trạch Thiên Ký...

Top 7
Nhan sắc trong trẻo của Địch Lệ Nhiệt Ba với tạo hình cổ trang

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba chắc chắn không phải cái tên xa lạ đối với khán giả yêu thích phim Hoa ngữ. Cô cũng là một mỹ nhân xuất thân từ vùng đất Tân Cương như Cổ Lực Na Trát. Nữ minh tinh sinh năm 1992 không ít lần làm khán giả xao xuyến vì nhan sắc xinh đẹp trên màn ảnh lẫn ngoài đời thật. 

Top 7
Diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba

Nhiệt Ba được xếp vào hàng các tiểu hoa 9X nổi bật tại làng giải trí Trung Quốc. Cô nàng sở hữu nước da trắng trẻo và khuôn mặt thanh tú, nhỏ gọn. Nữ diễn viên luôn biết tận dụng lợi thế ngoại hình bằng cách chăm chút cho phục trang, lối trang điểm, làm tóc. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Địch Lệ Nhiệt Ba đều trở thành tâm điểm chú ý, nhiều lần lên hot search vì vẻ đẹp sắc xảo. 

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Địch Lệ Nhiệt Ba thu về lượng fan đáng kể thông qua các hoạt động thuộc mảng thời trang. Năm 2023, cô lọt vào danh sách 500 biểu tượng thời trang toàn cầu trong năm của tạp chí thời trang The Business of Fashion. Hiện tại, cô còn là đại sứ toàn cầu cho nhãn hàng Dior. 

Top 7
Nhờ nhan sắc nổi bật, Địch Lệ Nhiệt Ba được nhiều nhãn hàng săn đón

Mạnh Tử Nghĩa

Mỹ nhân sinh năm 1995 này cũng xuất phát từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh như đàn chị Địch Lệ Nhiệt Ba. Dù kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật còn non trẻ nhưng Mạnh Tử Nghĩa đã dành được nhiều sự chú ý nhờ sắc vóc nổi trội. 

Top 7
Diễn viên Mạnh Tử Nghĩa

Sau 7 năm ra mắt, Mạnh Tử Nghĩa đem về cho gia tài phim ảnh của mình gần 20 tác phẩm truyền hình với đa dạng thể loại. Sự nghiệp của cô bắt đầu bùng nổ từ bộ phim Trần Tình Lệnh (2019). Nhờ tạo hình mạnh mẽ, đầy uy lực, tôn lên các đường nét sắc sảo, Mạnh Tử Nghĩa góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim. 

Top 7
Nhan sắc của nữ diễn vien trẻ luôn nhận được nhiều sự chú ý

Tuy vậy, nữ diễn viên lại nhiều lần vướng vào thị phi khiến cho bước đường phát triển trên con đường diễn xuất gặp nhiều trở ngại. Dù vậy nhưng ít ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng cô đem lại trong các tác phẩm từng tham gia. Mạnh Tử Nghĩa từng nhiều lần được đánh giá là "lấn át" diễn viên chính dù chỉ đóng vai phụ, trong đó có cả "center quốc dân" Yoona (SNSD). 

Vương Sở Nhiên

Vương Sở Nhiên là một trong những diễn viên chuyên đóng các phim cổ trang. Mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, nữ minh tinh sinh năm 1999 đều khiến khán giả xuýt xoa vì nhan sắc "khuynh nước khuynh thành". 

Top 7
Diễn viên Vương Sở Nhiên

Vương Sở Nhiên thường được xếp top đầu về nhan sắc trong nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1999. Dù đóng phụ hay chính, cô đều gây được tiếng vang không nhỏ, tiêu biểu như các vai trong Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới, Liễu Chu Ký, Nghe Nói Em Thích Tôi... Do đó, dần dần cô có cơ hội được tham gia nhiều vai chính trong các dự án có độ đầu tư lớn.

Thuở mới bước chân vào nghề, cô thường được khán giả nhắc đến với tên gọi "bản sao Lưu Diệc Phi". Cả hai đều sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết đúng chuẩn "bạch nguyệt quang". Tuy nhiên, Vương Sở Nhiên luôn cố gắng đa dạng hóa hình ảnh bản thân, thoát khỏi cái bóng của đàn chị. 

Top 7
Vương Sở Nhiên có nét đẹp "bạch nguyêt quang" tương đồng với đàn chị

Trần Đô Linh

Có thể nói, Trần Đô Linh còn là một tên tuổi khá mới trong làng giải trí. Nữ diễn viên lần đầu xuất hiện trước công chúng thông qua bộ phim điện ảnh tình cảm hiện đại Tai Trái. Vai diễn Lý Nhị với tạo hình đậm chất "thanh xuân vườn trường" giúp cô đạt nhiều thành tựu và được khán giả biết đến. 

Top 7
Trần Đô Linh trong vai diễn đầu tiên

Gần đây nhất, Trần Đô Linh gây chú ý khi đảm nhận lại vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh trong tác phẩm Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh. Tuy nhiên, dù có sắc vóc nổi bật và phù hợp với tạo hình cổ trang nhưng cô vẫn không thể hiện tốt nét tinh nghịch của Tiểu Cốt như Triệu Lệ Dĩnh. 

Thế nhưng, ở nhiều bộ phim truyền hình khác, cô vẫn thành công chinh phục khán giả bởi khả năng diễn xuất và nét đẹp hài hòa của mình. Trong bộ phim Trường Nguyệt Tẫn Minh, tạo hình mang chất tiên khí của Trần Đô Linh gây ấn tượng mạnh, thậm chí còn được đánh giá đẹp hơn cả diễn viên chính là Bạch Lộc. 

Top 7
Trần Đô Linh có nhều triển vọng ở mảng cổ trang trong tương lai

Mỗi nàng "bạch nguyệt quang" của làng phim Hoa ngữ đều mang một vẻ đẹp khác nhau, không ai kém ai. Trong 7 mỹ nữ trên, nhan sắc nào đang "chiếm lĩnh" trái tim bạn?

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Top 7