Trở lại với vai trò giám khảo Rap Việt mùa 3, Trấn Thành luôn là tâm điểm tìm kiếm trên mạng xã hội trong tháng 4/2023, theo báo cáo của Kompa.ai. Tổng số lượng thảo luận xoay quanh Trấn Thành đã đạt con số 354.655.
Trước đó, Trấn Thành nằm trong top 10 người có ảnh hưởng nhất theo báo cáo của Kompa trong tháng 3/2023. Anh là cái tên được cộng đồng nhắc đến nhiều nhất sau scandal "riêng tư" rạp phim và phát ngôn "đời nghệ sĩ" trong họp báo phim Hào Quang Rực Rỡ.
Với độ nhận diện, thảo luận cao, kênh Youtube của Trấn Thành cũng là một trong những kênh nghệ sĩ có nhiều lượt đăng ký nhất. Từ đó, nhiều người tò mò liệu nam MC nói riêng và các nhà sáng tạo nội dung nói chung sẽ thu được bao nhiêu tiền từ nền tảng này.
Theo dữ liệu từ trang Social Blade, kênh YouTube Trấn Thành Town thành lập từ năm 2014 và hiện có 703 video được đăng tải, thu hút hơn 1,4 tỷ lượt xem.
Social Blade ước tính thu nhập của kênh này dao động từ 2.000 đến 31.700 USD hàng tháng, tương đương từ 47 triệu đến gần 745 triệu đồng cho 1 tháng. Như vậy hàng năm Trấn Thành có thể “đút túi” từ 23.700 đến 379.900 USD (tương đương từ 556 triệu đến hơn 8,9 tỷ vnđ).
Tuy nhiên, số tiền trên chỉ mang tính chất tham khảo vì tùy thuộc mỗi quốc gia mà Youtube có mức chi trả khác nhau.
Xem thêm: Trấn Thành liên tục “wow” vì một nữ DJ
Kênh Trấn Thành Town chủ yếu tập trung vào việc chia sẻ các video hậu trường về diễn xuất, quay phim cùng với các vlog về cuộc sống hàng ngày của Trấn Thành, cũng như các bộ phim hài mà anh đóng và sản xuất. Nếu tính trung bình, mỗi ngày Trấn Thành thu hút thêm 236.850 lượt xem, mang lại thu nhập khoảng 66 đến 1.100 USD.
Được biết, nếu nhà sáng tạo tham gia Chương trình đối tác của YouTube thì có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo mà Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, yêu cầu cần đạt ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.
Từ năm 2023, nếu kênh đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày đối với nội dung Shorts của YouTube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. YouTube sẽ chia sẻ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn này.
Tại Việt Nam hiện tại, mức CPM (doanh thu cho 1000 lượt xem quảng cáo) dao động từ 0,3 đến 0,5 USD. Con số này còn phụ thuộc vào hiệu suất của từng kênh.
Với tổng cộng 1,46 tỷ lượt xem tính đến ngày 6/6, tổng doanh thu của kênh Trấn Thành Town có thể đạt từ 435.000 đến 725.000 USD (tương đương từ 10,2 tỷ đến hơn 17 tỷ đồng). Lưu ý là con số này chưa bao gồm thuế và các khoản khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Với ca khúc Ánh Nắng Của Anh (nhạc phim Chờ Ngày Mai Đến) do Trấn Thành đóng chính, nam MC có thể thu về 42.500 đến 339.700 USD dựa trên tổng lượt view (85 triệu view). Đây là ca khúc có lượt view cao nhất trên kênh Trấn Thành Town tính đến nay.
Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!
Ảnh: internet