Chờ...

Tranh cãi xoay quanh tứ đại nữ đỉnh lưu mới của showbiz Hoa Ngữ

VOH - Theo nhiều ý kiến, Địch Lệ Nhiệt Ba - Dương Tử chưa xứng tầm “chung mâm” với Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch.

Mới đây, danh sách Tứ đại nữ đỉnh lưu năm 2024 do cư dân mạng Trung Quốc bình chọn đã thu hút sự chú ý lớn. Đây không chỉ là việc xác định về danh tiếng, mức độ phổ biến, mà còn là sự công nhận về đóng góp nghệ thuật và giá trị thương mại của các nữ diễn viên hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí của đất nước tỷ dân.

Tranh cãi xoay quanh tứ đại lưu lượng mới của showbiz Hoa Ngữ 1
4 cái tên được đánh giá là tứ đại lưu lượng 2024 - Ảnh: Weibo

Triệu Lệ Dĩnh - diễn xuất nâng tầm theo thời gian

Trong danh sách này, có bốn tên tuổi lớn được cư dân mạng Trung Quốc nhắc đến như những sao nữ sáng nhất giữa bầu trời rực rỡ của làng giải trí. Đầu tiên là Triệu Lệ Dĩnh, người đã từng làm mưa làm gió với loạt vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện… Với sự nghiệp dày, danh tiếng trải rộng, cô được xem là một trong những biểu tượng thế hệ mới của làng giải trí Trung Quốc. 

Tranh cãi xoay quanh tứ đại lưu lượng mới của showbiz Hoa Ngữ 2
Triệu Lệ Dĩnh vẫn đang trên đà phát triển sự nghiệp - Ảnh: Weibo

Dù đã bước qua tuổi U40, Triệu Lệ Dĩnh vẫn khẳng định được vị thế của mình trong làng điện ảnh, cạnh tranh ngang hàng với các minh tinh trẻ trung hơn. Đặc biệt, vai diễn người mẹ khiếm thính trong bộ phim Điều Ước Thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã giúp cô nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và khán giả.

Bên cạnh đó, Triệu Lệ Dĩnh còn sở hữu “quốc dân độ” siêu cao, quen mặt với mọi tầng lớp công chúng. Điều này không chỉ thể hiện qua việc cô được nhận một trong những mức cát-xê cao nhất trong showbiz - lên đến 25 triệu NDT (khoảng 86 tỷ đồng) cho một bộ phim, mà còn thông qua việc là gương mặt đại diện cho hơn 10 thương hiệu lớn trong lĩnh vực quảng cáo.

Dương Mịch - phong độ giảm dần nhưng vẫn chưa giảm nhiệt

Tiếp theo là Dương Mịch, một cái tên không xa lạ với khán giả yêu điện ảnh. Bước chân vào showbiz từ năm 2011, cô nhanh chóng để lại dấu ấn với nhan sắc ngọt ngào và độ hot không ngừng tăng lên. Nữ diễn viên đã tham gia vào khá nhiều tác phẩm ăn khách như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Người Phiên Dịch, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa…

Tranh cãi xoay quanh tứ đại lưu lượng mới của showbiz Hoa Ngữ 3
Danh tiếng của Dương Mịch được kỳ vọng khởi sắc sau khi dự án S+ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương ra mắt - Ảnh: Weibo

Trong vài năm gần đây, mặc dù có thể thấy Dương Mịch không có thêm tác phẩm tạo tiếng vang và phong độ diễn xuất có phần sa sút, nhưng cái tên của cô vẫn là điểm sáng mà nhiều nhà sản xuất phim ảnh, chương trình truyền hình săn đón.

Không chỉ thế, cô còn được nhiều nhãn hàng lớn và tạp chí theo đuổi như Estee Lauder, Victoria's Secret, Fila, Loewe… Có thể nói, với danh tiếng mà cô đã gầy dựng, dù có im hơi lặng tiếng vài năm thì vẫn đủ tư cách nằm trong hàng tứ đại lưu lượng nữ.

Địch Lệ Nhiệt Ba - giá trị thương mại hàng đầu nhưng năng lực diễn xuất hạn chế

Trong khi hai cái tên trên được khán giả công nhận gần như tuyệt đối, thì hai người đẹp còn lại là Địch Lệ Nhiệt Ba - Dương Tử lại không mấy được ủng hộ. 

Đánh giá về danh tiếng và giá trị thương mại, Địch Lệ Nhiệt Ba không chỉ không thua kém mà còn có phần vượt trội hơn cả Dương Tử và hai đàn chị Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch. Cô được coi là "nữ hoàng thảm đỏ", "nữ hoàng quảng cáo" của thế hệ mới.

Tuy nhiên, khi nhìn vào các tác phẩm mà cô tham gia, Địch Lệ Nhiệt Ba hiếm có vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Cô chưa từng được giới chuyên môn đánh giá cao về năng lực diễn xuất như ba người đồng nghiệp còn lại trong danh sách.

Tranh cãi xoay quanh tứ đại lưu lượng mới của showbiz Hoa Ngữ 4
Nếu xét về năng lực diễn xuất và "gia tài" vai diễn, Địch Lệ Nhiệt Ba bị đánh giá khó lòng sánh bằng ba cái tên còn lại - Ảnh: Weibo

Những năm qua, tên tuổi của nữ diễn viên Tân Cương này vẫn duy trì được nhờ vào ngoại hình nổi bật và chiến lược truyền thông tốt. Địch Lệ Nhiệt Ba đã khéo léo xây dựng hình ảnh của mình trên các sự kiện thảm đỏ và trong các chiến dịch quảng cáo, khiến cô trở thành biểu tượng của sự sang trọng, thời thượng và quyến rũ. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của cô vẫn là một vấn đề gây ra không ít tranh cãi.

Dương Tử - có diễn xuất nhưng hình ảnh chưa xứng tầm minh tinh

Với kinh nghiệm diễn xuất tích lũy từ nhỏ, Dương Tử đã tạo được tiếng vang trong làng phim với các tác phẩm đình đám như Cá Mực Hầm Mật, Hương Mật Tựa Khói Sương, Trường Tương Tư... Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Dương Tử chính là diễn xuất rập khuôn, khiến cho các vai diễn của cô thiếu đi điểm đặc sắc riêng biệt.

Tranh cãi xoay quanh tứ đại lưu lượng mới của showbiz Hoa Ngữ 5
Ngược lại với Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử bị cư dân mạng đánh giá thấp vì hình ảnh chưa xứng tầm minh tinh - Ảnh: Weibo

Theo Sina, nữ diễn viên sinh năm 1992 hiện đang là đại diện cho hơn 15 thương hiệu quảng cáo, một con số không phải là nhỏ. Tuy nhiên, mặc dù có sự thành công trong lĩnh vực này, Dương Tử lại vô cùng kém tiếng trong lĩnh vực thời trang.

Phong cách của cô thường được so sánh với "tàu lượn siêu tốc" bởi không ổn định, thậm chí có lúc còn bị chỉ trích là thảm họa trong cách mix đồ và tạo dáng. Vì thế, dù có kỹ năng diễn xuất nhưng cô nàng khó lòng được công chúng ưu ái trong các lĩnh vực khác.

Nhìn chung, rõ ràng 4 người đẹp trên hoàn toàn xứng đáng với danh xưng tứ đại lưu lượng 2024. Chỉ có điều, khoảng cách giữa hai cái tên Dương Tử - Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn khá xa so với hai đàn chị. Nhưng với tuổi nghề kém hơn, chắc hẳn đường đua này vẫn còn nhiều cơ hội để đôi bạn đồng niên 1992 bứt phá.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!