Chờ...

Ưng Hoàng Phúc: "Tôi không làm từ thiện cho người giàu"

VOH - Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc đã lên tiếng đính chính về những ồn ào vừa qua xoay quanh vấn đề từ thiện.

Tối ngày 12/09, đoạn clip ghi lại chuyến đi cứu trợ miền Bắc tại Hà Nội của vợ chồng Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương và ca sĩ Quế Vân bất ngờ được lan truyền trên mạng xã hội. Trong đoạn clip được chia sẻ, một thành viên trong ekip đã nói với cả ba: "Mọi người đứng lại đằng xa cho nước nó ngập sâu sâu tí. Đứng ngập sâu, ra hẳn đằng kia đi". Điều này khiến Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân bị mọi người chỉ trích là "làm màu", làm từ thiện nhưng chỉ với mục đích khoe mẽ, gây chú ý. 

ung-hoang-phuc-toi-khong-lam-tu-thien-cho-nguoi-giau20240913-155730-01
Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân bị lên án vì từ thiện với mục đích "làm màu"

Một ngày trước đó, hình ảnh ba người ngồi thuyền, đeo ủng khi cứu trợ tại Hà Nội cũng vấp phải tranh cãi lớn từ dư luận. Dưới phần bình luận, nhiều người chỉ ra điểm bất hợp lý trong bức ảnh khi nước chỉ ngập tới khuỷu chân nhưng ba người lại trang bị "ố dề" hay việc lựa chọn khu vực Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để cứu trợ mì gói cũng chưa thực sự thỏa đáng. Nhiều năm nay, người dân Phúc Tân đã thích nghi với việc ngập lụt và ổn định cuộc sống, việc thiếu lương thực cũng không hề xảy ra.

ung-hoang-phuc-toi-khong-lam-tu-thien-cho-nguoi-giau20240913-155813-05
Hình ảnh gây tranh cãi của ba người

Trước những thông tin trái chiều, Quế Vân lên tiếng: "Khu vực chúng tôi đi thuyền có nhiều người khá giả nhưng họ có nhận tiền đâu, đây là trao cho những người khó khăn trong khu vực này thôi các bạn". Về vấn đề đi thuyền vào khu dân cư, cô cho biết: "Chúng tôi được mọi người cho thuyền để đi vào thì có thuyền phải tốt hơn không có thuyền phải không? Tại sao mọi người bắt chúng tôi lội xuống dưới sông để tôi phải chịu lạnh". 

Hiện trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đã xóa bài đăng gây tranh cãi. 

Chiều ngày 13/09, vợ chồng Ưng Hoàng Phúc cũng đã livestream để đính chính về những ồn ào vừa qua. nam ca sĩ cho biết: "Thông qua làm việc với chính quyền địa phương, thì họ có lên danh sách rõ ràng về những hộ nghèo cần được hỗ trợ. Thông tin Phúc đi từ thiện phát quà cho người giàu là hoàn toàn không đúng.

Hôm qua, lúc mà Phúc vào thì những cái nơi đó, nguyên cái khu đó đều ngập và bác trưởng dân phố cũng có nói là trước ngày hôm đó, nước ngập lên tới lưng quần, nhưng khi đoàn Phúc ra thì nước đã rút bớt. Những cái hộ nghèo ở khu phố đó thì họ rất là khó khăn trong việc sinh hoạt". 

ung-hoang-phuc-toi-khong-lam-tu-thien-cho-nguoi-giau20240913-160159-06
Ưng Hoàng Phúc livestream đính chính những ồn ào vừa qua

Về vấn đề đi thuyền, anh cho biết do muốn tiếp cận được khu vực hỗ trợ, cần phải đi thuyền qua do quà, gạo, mì, nhu yếu phẩm rất nhiều nên đoàn cứu trợ sẽ gặp khó khăn nếu cầm tay nên đã chọn phương án đi thuyền để có thể thuận tiện trong việc vận chuyển. 

Nam ca sĩ khẳng định bản thân không hề phát mì gói cho người giàu, hay "làm màu" để gây sự chú ý, đoạn clip được lan truyền đã bị cắt ghép, xuyên tạc sự thật. Về nguồn tiền hỗ trợ, Ưng Hoàng Phúc không hề vận động quyên góp mà tự bỏ tiền túi để giúp đỡ đồng bào. 

"Tất cả những gì Phúc làm đều là tiền công sức, do sức lao động của Phúc mà có. Phúc không hề kêu gọi hay vận động quyên góp. Đoàn đi thiện nguyện của Phúc cũng là những người tri thức, những người bạn đã từng làm việc rất nhiều lần với Phúc" - nam ca sĩ bộc bạch. 

ung-hoang-phuc-toi-khong-lam-tu-thien-cho-nguoi-giau20240913-155958-04
Nam ca sĩ hy vọng mọi người sớm ngừng lại việc xuyên tạc sự thật

Về ekip xuất hiện trong đoạn clip được lan truyền, Ưng Hoàng Phúc cho biết đó không phải ekip của hai vợ chồng. Trước đây, Ưng Hoàng Phúc thường xuyên làm từ thiện nhưng ít khi chia sẻ lên mạng xã hội, nhưng lần này sự việc bị đẩy quá xa theo chiều hướng tiêu cực buộc nam ca sĩ phải lên tiếng đính chính. Giọng ca Thà Rằng Như Thế hy vọng mọi người sớm dừng lại việc lan truyền những tin đồn thất thiệt, tránh ảnh hưởng đến những người làm từ thiện thực sự có tâm.  

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.