Chờ...

Vì sao Thanh Thủy bị chê mờ nhạt nhưng vẫn đăng quang Hoa Hậu Việt Nam?

(VOH) - Trước những nghi vấn từ phía công chúng, ban tổ chức chương trình đã đích thân lên tiếng giải đáp thắc mắc.

Kể từ đêm chung kết, cộng đồng truyền tay nhau hình ảnh tân Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thanh Thủy. Bên cạnh nhiều lời khen ngợi nhan sắc của cô gái 19 tuổi, cũng có ý kiến cho rằng Thanh Thủy quá mờ nhạt và không hiểu vì sao cô lại có thể bứt phá đoạt danh hiệu cao nhất.

Ban tổ chức giải đáp lý do Thanh Thủy tuy bị chê mờ nhạt nhưng vẫn đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 1
Top 5 hoa hậu Việt Nam

Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng nữ sinh Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) kém sắc nhất top 5, không được đánh giá cao về khả năng trình diễn, trình độ học vấn chưa trội hơn một số thí sinh khác. Thanh Thủy cũng không thuộc nhóm nhân tố tiềm năng, được số đông dự đoán trước giờ G. Vì thế, khi tên của cô được xướng lên, nhiều khán giả đã vô cùng bất ngờ.

Xem thêm: Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy: Tuổi trẻ tài cao, nhan sắc xinh đẹp nhưng từng bị body shaming

Ban tổ chức giải đáp lý do Thanh Thủy tuy bị chê mờ nhạt nhưng vẫn đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2
Huỳnh Thị Thanh Thủy vốn mờ nhạt trong cuộc thi nhưng lại bứt phá vào đêm chung kết

Trước ý kiến trái chiều, phó ban tổ chức cuộc thi - bà Phạm Kim Dung chia sẻ: “Thanh Thủy sở hữu những ưu điểm toàn diện của một đại diện nhan sắc theo đúng tiêu chí cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Chúng tôi rất thích hình thể của em ấy, gương mặt trái xoan đều đặn, đẹp và ưa nhìn. Bên cạnh đó, Thanh Thủy có nền tảng học thức tốt, có nhiều đóng góp từ thiện cho địa phương. Chúng tôi nhìn thấy khát vọng và nỗ lực chinh phục vương miện của Thủy".

Bà Kim Dung cho biết kết quả cuối cùng được đưa ra dựa trên toàn bộ quá trình dự thi chứ không chỉ riêng đêm chung kết. Theo bà, Thanh Thủy chính là lựa chọn vừa vặn nhất: “Nhìn chung Thanh Thủy và các cô gái trong top 5 đều trả lời ứng xử tròn trịa. Tuy nhiên, ứng xử chỉ là một trong những vòng thi, không phải cơ sở để quyết định người đăng quang. Do đó, kết quả từ màn ứng xử chỉ giúp củng cố thêm kết quả chung cuộc".

Ban tổ chức giải đáp lý do Thanh Thủy tuy bị chê mờ nhạt nhưng vẫn đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 3
Cô gái 19 tuổi đã nỗ lực để đạt được danh hiệu cao quý

Đặc biệt, bà Kim Dung nhấn mạnh ngôi vị Hoa hậu được quyết định dựa trên 100% sự đồng thuận, chỉ có vị trí Á hậu 2 là phải mất nhiều thời gian trao đổi. Như vậy, chúng ta có thể khẳng định trong con mắt đánh giá của giới chuyên môn, ngôi vị dành cho Thanh Thủy là hoàn toàn xứng đáng.

Ban tổ chức giải đáp lý do Thanh Thủy tuy bị chê mờ nhạt nhưng vẫn đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 4
Hình ảnh ngoài cuộc thi của tân hoa hậu gây sốt

Đương kim Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng chia sẻ về quyết định này của ban tổ chức: “Thủy toát ra sự hòa nhã và tự nhiên. Đó là điều không chỉ ban giám khảo mà cả các thí sinh khác đều đánh giá rất cao". Bảo Ngoc nói thêm rằng top 3 Hoa hậu đều xứng đáng và có năng lực, tuy nhiên Thanh Thủy đã bật lên và tỏa sáng đúng lúc để nhận ngôi vị cao nhất.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.