Chờ...

Vì sao Trương Học Hữu từ chối làm HLV một cuộc thi hát với thù lao khủng?

VOH - Trương Học Hữu cho biết anh không có khả năng để làm huấn luyện viên của các thi sính vì anh không phải là người xuất thân từ những trường lớp đào tạo âm nhạc chính quy.

Sau khi cho ra mắt tác phẩm âm nhạc mới vào tháng 3 vừa qua, một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu (Jacky Cheung) thông báo anh sẽ tổ chức chuyến lưu diễn ca nhạc tại Ma Cao vào ngày 9/6 tới.

Về buổi diễn tại Đài Loan, Trương Học Hữu cho biết do có nhiều ca sĩ đang chờ xác nhận về địa điểm tổ chức liveshow, nên kế hoạch lưu diễn của anh tại Đài Loan có thể sẽ phải chờ đến giữa sang năm mới có thể thực hiện được.

Vì sao Trương Học Hữu từ chối làm HLV một cuộc thi hát với thù lao khủng? 1
Trương Học Hữu chuẩn bị tổ chức tour lưu diễn ca nhạc ở tuổi 60+

Trong chương trình talkshow "We Love This Place" được phát sóng vào tối 22/4 trên đài TVB Jade (Hồng Kông), khi được người dẫn chương trình hỏi vì sao anh từ chối nhận lời tham gia làm huấn luyện viên một cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát dù được trả thù lao rất hậu hĩnh với mức 9 con số, Trương Học Hữu đã đưa ra 2 lý do.

Thứ nhất, bản thân anh xuất thân từ một cuộc thi hát nên anh biết rất rõ việc thi thố tài năng không hề dễ dàng, những người đến với cuộc thi đơn giản chỉ là những thí sinh yêu thích ca hát chứ không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, nên việc họ dám đứng hát trước đám đông đã là rất can đảm và tuyệt vời. Vì thế, anh không đành lòng nhận xét họ "chỗ này dở", "chỗ kia không hay"…

Về lý do thứ hai, Trương Học Hữu cho biết anh không có khả năng để làm huấn luyện viên của các thi sính vì anh không phải là người xuất thân từ những trường lớp đào tạo âm nhạc chính quy, cũng chưa từng được đào tạo bài bản về kỹ năng ca hát.

Anh không biết mình phải làm gì và làm như thế nào để có thể giúp ích cho các thí sinh khi anh ngồi vào ghế huấn luyện viên.

Vì sao Trương Học Hữu từ chối làm HLV một cuộc thi hát với thù lao khủng? 2
Trương Học Hữu tiết lộ nguyên nhân anh từ chối làm huấn luyện viên một cuộc thi hát

Nam ca sĩ cũng chia sẻ bí quyết về cách giữ giọng của mình đó là mỗi tuần dành ra 6 ngày để luyện hát và thường tập luyện với bài khó hát, có khi tập luyện khoảng 40 phút thậm chí 2 tiếng đồng hồ, khi tập luyện nhiều sẽ không còn cảm thấy bài hát đó xa lạ.

Cùng xuất hiện trong chương trình "We Love This Place" với tư cách là khách mời, nhạc sĩ Trương Văn Tân cho biết trước khi đến với showbiz, Trương Học Hữu từng gặp thất bại tại nhiều cuộc thi hát và anh từng mắc chứng "sợ sân khấu" do những lần thất bại này.

Về vấn đề này, Trương Học Hữu có vẻ khiêm tốn khi nói rằng anh nổi tiếng là nhờ sự may mắn, bởi vào thời điểm đó tại Hồng Kông chưa có những lò đào tạo tài năng mới một cách có hệ thống  như ở Hàn Quốc.

Vì sao Trương Học Hữu từ chối làm HLV một cuộc thi hát với thù lao khủng? 3
Trương Học Hữu được mệnh danh là một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông

Trương Học Hữu sinh năm 1961, vào nghề đã hơn 30 năm, từng cho ra nhiều bài hit kinh điển như "Nụ hôn ly biệt", "Đợi em đợi đến hoa tàn"… Đặc biệt, bài hát "Mỗi ngày càng yêu em hơn" giúp anh nổi tiếng khắp châu Á và thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian nửa năm, thậm chí album của anh khi đó còn tiêu thụ mạnh sơn so với các ngôi sao ca nhạc quốc tế như Madonna và Bruce Springsteen.

Năm 1992, Trương Học Hữu cùng với Lưu Đức Hoa, Lê Minh và Quách Phú Thành được mệnh danh là "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông. Lúc bấy giờ, tên tuổi của 4 gương mặt vàng trong làng nhạc Hồng Kông nổi tiếng khắp nơi, đi kèm với nó là sự gia tăng mức cát-xê và thu nhập của từng người.

Ngoài ca hát, Trương Học Hữu còn tham gia đóng phim và từng đoạt giải thưởng trong lĩnh vực này. Anh cho biết, do thời điểm trước đây thu nhập từ ca hát không ổn định nên anh phải tham gia đóng phim để có thêm nguồn thu. Sau này, khi các show biểu diễn ca nhạc ngày càng nhiều, anh mới quay trở lại nghề chính là ca hát.