Chờ...

Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’

(VOH) - Tham gia talkshow Khách Đến Chơi Nhà, ‘bộ đôi hành động’ Ốc Thanh Vân và Võ Thành Tâm đã có những chia sẻ thú vị về quá trình quay Lật Mặt 48h.

Những ngày qua, khán giả Việt không khỏi xôn xao trước màn ra mắt đầy ấn tượng của bộ phim điện ảnh Lật Mặt 48h. Phim do Lý Hải làm đạo diễn kiêm sản xuất, với sự tham gia của hai diễn viên chính là Ốc Thanh Vân và Võ Thành Tâm. Bộ phim đã mang đến cho người xem những cảnh quay hành động đầy chân thật, cùng cuộc rượt đuổi kéo dài 48 tiếng đầy căng não để bảo vệ vợ con của Hiền (Võ Thành Tâm). 

Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 1
Lật Mặt 48h là bộ phim hành động kể về hành trình bảo vệ gia đình của Hiền (Võ Thành Tâm)

Đằng sau những thước phim hành động đẹp mắt là rất nhiều câu chuyện hậu trường mà các diễn viên và ekip đã phải trải qua. Từ những giây phút vui vẻ đến vất vả và cả những nỗi sợ, nhưng nếu chỉ xem qua màn ảnh thì khán giả sẽ chẳng thể nào hiểu hết được. Trong buổi talkshow Khách Đến Chơi Nhà mới đây, bộ đôi diễn viên chính Võ Thành Tâm và Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ thú vị về hậu trường cũng như quá trình quay phim đầy vất vả cùng Lật Mặt 48h

Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 2
 
Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 3
Các diễn viên đã có khoảng thời gian dài lăn lộn ở vùng sông nước miền Tây để hoàn thành các cảnh quay của phim

Võ Thanh Tâm chia sẻ rằng một trong những điều khó khăn nhất khi quay phim là diễn viên phải hiểu được tâm lý và thật sự sống như nhân vật của mình. Bởi quá trình quay phim vốn không diễn ra theo đúng thứ tự như trong kịch bản mà sẽ được sắp xếp tùy theo bối cảnh, địa điểm quay sao cho phù hợp. Vì vậy nên có những cảnh trong phim là nối tiếp nhau, nhưng lúc quay lại là hai ngày khác biệt. Lúc đó, diễn viên phải thể hiện được đúng tâm lý của cả hai cảnh quay trước đó để khi ráp lại với nhau sẽ không vị chênh lệch cảm xúc. 

Nói về điều này, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ một trong những kỉ niệm mà mình nhớ nhất trong quá trình quay phim là khi quay cảnh rượt đuổi trong bệnh viện. Cụ thể, đây là cảnh quay được bấm máy đầu tiên và bối cảnh là ở bệnh viện quận 8. Nhưng lúc này, làn da của cô vẫn còn trắng mịn và chưa bị ảnh hưởng. Đến một thời gian sau khi quay cảnh nối tiếp ở Cần Thơ, làn da của Ốc Thanh Vân đã rám nắng hơn rất nhiều. 

Sự chênh lệch giữa hai màu da của nữ chính buộc ekip phải bỏ luôn cảnh quay rượt đuổi trong bệnh viện mà mình phải thực hiện suốt 1 ngày trước đó. Sau đó, ekip phải thực hiện lại phân cảnh này ở bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, để các thước phim có thể nối vào nhau 1 cách chân thật nhất. 

Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 4
Ốc Thanh Vân và Võ Thành Tâm chia sẻ về hậu trường quay Lật Mặt 48h tại buổi talkshow Khách Đến Chơi Nhà
Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 5
Ốc Thanh Vân cho biết ekip đã phải bỏ đi 1 cảnh quay vì sự chênh lệch màu da trước và sau khi quay phim

Ngoài ra, việc phải thức suốt đêm trong một khoảng thời gian dài để quay phim cũng khiến cho đồng hồ sinh học của các diễn viên bị thay đổi. Theo như chia sẻ của Võ Thanh Tâm, nội dung phim diễn ra trong 48 giờ, bao gồm 2 ngày 2 đêm. Trong phim. các sự kiện diễn ra trong 1 đêm sẽ phải mất đến 1 tháng để thực hiện. Diễn viên phải có mặt từ lúc chiều để make up, chuẩn bị và quay xuyên suốt đến sáng. 

Ốc Thanh Vân chia sẻ, suốt khoảng thời gian quay phim, cô thường xuyên rơi vào trạng thái “lơ lửng” vì phải liên tục thức đêm. Thậm chí, trong cảnh quay bế con để đu dây ra khỏi khung cửa sổ, Ốc Thanh Vân đã phải thức đến 6h sáng mới có thể hoàn thành. Trong suốt 2 ngày sau đó, cô gần như không thể nhấc cánh tay của mình lên được vì quá mỏi. 

Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 6
Cảnh phim mẹ Nga (Ốc Thanh Vân) liều mình đưa bé My (Bảo Thi) thoát khỏi nguy hiểm bằng cửa sổ khiến người xem thót tim
Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 7
 
Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 8
Các diễn viên phải làm việc xuyên đêm trong suốt thời gian dài để hoàn thành các cảnh quay

“Bộ đôi hành động” Võ Thành Tâm - Ốc Thanh Vân cũng kể về kỉ niệm khó quên khi quay cảnh phim ngâm mình dưới sông để trốn bọn giang hồ trong phim. Theo đó, cảnh phim này được thực hiện ở Châu Đốc - An Giang, các diễn viên phải ngâm mình dưới nước vào lúc nửa đêm nên ai cũng đều rất lạnh. 

Trong khi Ốc Thanh Vân tâm sự cô phải cố gắng vượt qua nỗi sợ của mình vì xung quanh có rất nhiều chuột, còn Võ Thành Tâm tiết lộ rằng anh phải tắm đến 2 3 lần mới có thể vơi bớt mùi bùn đất bám trên cơ thể. Mặc dù các cảnh quay luôn đòi hỏi rất nhiều kĩ năng và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng cả Ốc Thanh Vân, Võ Thành Tâm và diễn viên nhí Bảo Thi đều cố gắng hoàn thành tốt mà không cần đến diễn viên đóng thế. 

Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 9
Thậm chí, dàn diễn viên còn phải ngâm minh dưới sông lúc nửa đêm cho cảnh quay
Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 10
Võ Thành Tâm tiết lộ ảnh phải tắm rất nhiều lần mới có thể rửa sạch mùi bùn đất

Trong phần giao lưu với khán giả, Ốc Thanh Vân và Võ Thành Tâm được nhận xét là diễn cảnh vợ chồng rất ngọt. Dù không có quá nhiều lời thoại sến sẩm, nhưng cả hai vẫn cho thấy đây là một đôi vợ chồng rất yêu thương nhau. Chia sẻ về điều này, Võ Thành Tâm đã có tiết lộ đầy bất ngờ về mối quan hệ giữa anh và Ốc Thanh Vân. 

Cụ thể, nam diễn viên cho biết thời còn đi học cùng nhau ở trường Sân khấu điện ảnh, anh đã đem lòng thầm thương trộm nhớ Ốc Thanh Vân. Vì không thể đến được với nhau nên cả hai đã trở thành những người bạn thân thiết và thấu hiểu lẫn nhau. Thậm chí có những lúc, anh và Ốc Thanh Vân không thể giận nhau quá lâu mà có thể làm lành ngay sau đó. 

Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 11
Võ Thành Tâm thừa nhận anh từng thương thầm Ốc Thanh Vân khi cùng học chung trường điện ảnh
Võ Thành Tâm: ‘Tôi từng thương thầm Ốc Thanh Vân’ 12
Cả hai đã thể hiện rất tốt hình ảnh một đôi vợ chồng sẵn sàng cùng nhau vượt qua nguy hiểm để bảo vệ gia đình nhỏ của mình

Về phía Ốc Thanh Vân, nữ diễn viên chia sẻ: “Đối với mình, sự cầu thị là rất quan trọng. Khi làm việc với nhau thì mình phải nói cho đối phương nghe là mình muốn gì, những điểm nào chưa ổn thì mình chân thành góp ý. Trong phim, hai vợ chồng không quá ướt át hay nói những lời ngọt ngào với nhau, nhưng khi nhìn vào người xem vẫn có thể cảm nhận được rằng hai vợ chồng này rất yêu thương nhau”. 

Nói thêm về điều này, Võ Thành Tâm cho biết diễn xuất bằng mắt là điều rất quan trọng trong phim điện ảnh. Dù chỉ là một cử chỉ nhỏ hay một chi tiết trong ánh mắt cũng đủ để truyền tải cảm xúc của nhân vật đến cho người xem. Có lẽ cũng chính nhờ sự thấu hiểu lẫn nhau nên giữa anh và Ốc Thanh Vân mới có thể hoàn thành tốt hình ảnh một cặp vợ chồng yêu thương nhau như vậy. 

Xem lại chương trình Khách Đến Chơi Nhà với sự góp mặt của Võ Thành Tâm - Ốc Thanh Vân tại đây.