Chờ...

Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm

(VOH) - Showbiz Hàn Quốc sốc nặng khi cơ quan điều tra cho biết Yoo Ah In dương tính với 4 loại ma túy. Đây là trường hợp bê bối lớn nhất của nghệ sĩ xứ kim chi liên quan đến chất cấm.

Vào tối ngày 1/3, bản tin News 9 của TV Chosun đã công bố kết quả xét nghiệm tóc của Yoo Ah In. Theo đó, Cơ quan Pháp y Quốc gia đã phát hiện Yoo Ah In dương tính với tận 4 loại chất cấm, gồm: propofol, cần sa, ketamin, cocain. Hiện tại phía Cơ quan Pháp y đã bàn giao kết quả này cho phía cảnh sát tiếp tục điều tra.

Xem thêm: Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc bị điều tra vì sử dụng chất cấm

Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm 1
Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm

Thông tin này khiến công chúng chấn động bởi cocain là loại ma túy gây nghiện và ảo giác mạnh, là 1 trong 3 loại ma túy mạnh nhất cùng methamphetamine và heroin. Một chuyên gia về ma túy nói với Sports Chosun: “Cocain gây ảo giác mạnh và gây nghiện. Đây được coi là một trong ba loại ma túy nguy hiểm nhất cùng methamphetamine và heroin”.

Trong khi đó, propofol là thuốc gây mê, được xếp vào nhóm ma túy dạng nhẹ ở Hàn Quốc. Tương tự, ketamine thường được sử dụng làm thuốc gây mê, phân loại là chất gây nghiện từ năm 2006 do chính phủ Hàn Quốc lo ngại người dân lạm dụng và sử dụng sai.

Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm 2
"Ảnh đế trẻ tuổi" dùng chất cấm với liều lượng cao

Vào ngày 5/2, cảnh sát bắt giữ Yoo Ah In ngay khi anh trở về từ Mỹ. Cảnh sát cũng yêu cầu Viện Điều tra Khoa học Quốc gia (NFS) phân tích tóc và nước tiểu của nam diễn viên. Ít ngày sau đó, cơ quan chức năng tịch thu hồ sơ y tế của một số bệnh viện, phòng khám, bao gồm phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam và Yongsan-gu, Seoul để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi thực hiện các bước kiểm tra, Cơ quan Pháp y Quốc gia thông báo kết quả phân tích nước tiểu của Yoo Ah In dương tính với cần sa và tóc của anh cho kết quả dương tính với propofol. Ngoài ra, Đơn vị Điều tra Tội phạm Ma túy của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul tiết lộ Yoo Ah In sử dụng propofol 73 lần vào năm 2021, tổng lượng propofol là hơn 4.400 ml.

Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm 3
Nam diễn viên bị cảnh sát bắt giữ sau khi từ Mỹ trở về Hàn Quốc

Việc 1 sao nam dương tính với tận 4 chất cấm là điều chưa từng xảy ra tại showbiz Hàn Quốc. Chính vì vậy, ngay sau khi thông tin “ảnh đế” Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm mạnh, nhiều người hâm mộ của nam diễn viên bày tỏ sự thất vọng và ngỡ ngàng. Bởi lẽ từ trước đến nay, hình tượng mà diễn viên 8x xây dựng là nam tài tử màn ảnh rộng.

Thêm vào đó, theo nhiều chuyên gia phân tích cho biết, hành động sử dụng 4.400ml propofol của Yoo Ah In nếu được tính toán kỹ lưỡng thì trung bình lên đến 60ml/lần tiêm. Điều này vượt xa mức sử dụng thông thường là 5-10ml mỗi lần. Có nhiều ý kiến cho rằng việc bị cảnh sát điều tra vô tình đã cứu mạng Yoo Ah In, bởi nam tài tử có nguy cơ tử vong cao sau khi sử dụng số lượng ma túy lớn đến vậy.

Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm 4
"Ảnh đế" có thể tử vong khi sử dụng ma túy quá liều lượng

Trên các diễn đàn Hàn Quốc, cư dân mạng đang thảo luận về tương lai của nam diễn viên sau cáo buộc sử dụng ma túy. Theo tờ Slist, rất có khả năng Yoo Ah In không bao giờ quay lại lĩnh vực điện ảnh. Sau vụ việc, loạt phim của Yoo Ah In như The Match, Goodbye Earth hay Hellbound mùa 2 có thể bị hoãn ngày phát hành. Thậm chí, nam diễn viên có thể bị liệt vào danh sách cấm của các kênh truyền hình Hàn Quốc dù anh có cố gắng quay trở lại showbiz.

Hiện tại, nhiều thương hiệu ký hợp đồng quảng cáo với Yoo Ah In cũng xóa tất cả hình ảnh của nam diễn viên ở cả trang trực tuyến lẫn ở cửa hàng. Điều đó cho thấy sự tẩy chay triệt để ở mọi phương diện với nam diễn viên.

Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm 5
Sự nghiệp của Yoo Ah In chính thức chấm dứt vì bê bối lớn nhất liên quan đến chất cấm ở quê nhà

Yoo Ah In sinh năm 1986, tên thật Uhm Hong Sik. Anh nổi tiếng từ nhiều bộ phim như Sungkyunkwan Scandal, Punch (2011), Secret Affair (2014), Veteran (2015), The Throne (2015), Six Flying Dragons (2015-2016), Burning (2018), #Alive (2020) hay gần đây là Hellbound.

Yoo Ah In có hai lần trở thành ảnh đế khi thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh - giải được mệnh danh Oscar Hàn Quốc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!