Chờ...

175 doanh nghiệp tham gia triển lãm thực phẩm và đồ uống tại VN

VOH - Từ ngày 9-11/10, diễn ra Triển lãm "nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam 2024" tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) với hơn 175 DN từ 30 quốc gia.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc sở An Toàn thực phẩm TPHCM, TPHCM luôn coi trọng các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp và các triển lãm quốc tế, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng nhau chia sẻ, hợp tác, và phát triển bền vững.

hinh-1_20241009124437
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc sở An Toàn thực phẩm TPHCM - Ảnh: Phước Tiến

Sự kiện mở ra nhiều cơ hội mới, giúp doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế. Với vai trò quản lý an toàn thực phẩm của Thành phố, chúng tôi sẽ đồng hành các doanh nghiệp đảm bảo an toàn và chất lượng thực phẩm, cải thiện quy trình giám sát, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành, đồng thời bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bà Phong Lan khẳng định.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp Hội Lương thực - Thực phẩm TPHCM cho rằng, sự kiện là nền tảng xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi triển lãm toàn cầu, mang đến nhiều cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nguyên liệu, phụ gia thực phẩm mới, thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế.  

hinh-2_20241009124437
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam năm 2024 tại TPHCM - Ảnh: Phước Tiến.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác uy tín, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm nội địa về hương vị, chất lượng, và giá thành, hướng đến mục tiêu xuất khẩu bền vững và cải thiện an toàn thực phẩm, bà Lý Kim Chi cho biết.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ  Nguyễn Duy Lâm, Chủ tịch Hội Khoa học và công nghệ Lương thực -Thực phẩm Việt Nam, Triển lãm không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là diễn đàn khoa học với các nội dung chuyên sâu trong ngành thực phẩm và đồ uống, về các xu hướng mới nhất đang định hình ngành thực phẩm và đồ uống, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển sản phẩm.