Chờ...

300 giáo viên tham gia tập huấn Bộ môn Kỹ thuật dịch vụ

(VOH) - Ngày 18/8, hơn 300 giáo viên cấp THCS và THPT từ khắp các quận huyện và Thành phố Thủ Đức đã tham gia lớp tập huấn Bộ môn Kỹ thuật phục vụ.

Lớp học nằm trong khuôn khổ của kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục, đồng thời triển khai tập huấn trong công tác chuyên môn cho các giáo viên bộ môn trong dịp Hè năm 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố phối hợp với Trường Trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist tổ chức.          

Theo chia sẻ từ đại diện các trường, việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngay từ giai đoạn giáo dục phổ thông đã giúp cho các em lựa chọn các môn học thuộc Bộ môn Kỹ thuật Dịch vụ nhiều hơn, bao gồm: Nghề Nấu ăn, Thủ công mỹ nghệ, Nhiếp ảnh cấp Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông.

Các giáo viên trực tiếp chế biến món ăn tại bếp của Nhà trường
Các giáo viên trực tiếp chế biến món ăn tại bếp của Nhà trường

Bà Võ Thị Mỹ Vân, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist cho biết, trong khuôn khổ chương trình, giáo viên sẽ được tập huấn chuyên môn và bồi dưỡng các chuyên đề theo hình thức trực tiếp. 

Theo bà Vân, Chương trình biểu diễn ẩm thực phân tử ứng dụng trong chế biến món ăn Việt Nam với phương pháp sous vide (nấu chín thực phẩm trong túi hút chân không dưới nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ thông thường để nấu ăn, thường từ 50 - 60 độ C), kỹ thuật tạo sphere trang trí, kỹ thuật hút chân không, kỹ thuật tạo gum, kỹ thuật làm Maltosec (một dạng đường), kỹ thuật tạo bọt cho sauce (sốt), tham gia gia trải nghiệm kem Ý Gelato,…các món: Bánh khọt Tây Nam Bộ, Cá hồng nhồi chả cua, Sườn dê Ninh Bình.

“Ẩm thực không biến giới” đến nay đã qua 8 lần tổ chức trước đó. Lần thứ 9 diễn ra tại Khu Du lịch Văn Thánh tới đây, sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội món ngon Saigontourist Group tổ chức, hội tụ 100 đơn vị thành viên từ khắp các vùng miền trên cả nước của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn. Các đơn vị sẽ mang những món ngon ẩm thực đặc sắc của các địa phương để giới thiệu đến công chúng và du khách tại TPHCM có cơ hội thưởng thức hương vị của các món ăn đặc trưng như: bánh khọt Nam bộ, Cá hồng nhồi chả cua, Sườn dê Ninh Bình và kem ổi xá lị.