Chờ...

8 sinh viên xuất sắc thi tuyển viên chức, công chức ở TPHCM

TPHCM - Chiều 15/10, Hội đồng tuyển dụng công chức, viên chức của TPHCM khai mạc kỳ tuyển dụng công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Ngọc Quốc Thuận, giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, phó chủ tịch hội đồng cho biết để phát huy chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, TPHCM đã thông báo tuyển dụng sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ cho 19 vị trí.

Qua quá trình tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ, chỉ có 8 thí sinh trong 15 thí sinh đăng ký có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo đúng quy định. Việc này cho thấy tiêu chuẩn của sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ là rất cao.

Những thí sinh được lựa chọn sẽ là những nhân tố thực sự tiêu biểu, chất lượng, là lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, đóng góp hết mình cho công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM.

UBND TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh thể hiện khả năng, kiến thức và tâm huyết.

Ông Thuận hy vọng các thí sinh sẽ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt qua thách thức để hoàn thiện tốt bài thi, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của kỳ tuyển dụng.

base64-17289850659291789276546
Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Quốc Thuận phát biểu - Ảnh: TTO

8 thí sinh thi tuyển lần này là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại các trường như Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Sư phạm TPHCM, Trường đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), Trường đại học Luật TPHCM...

Các thí sinh ứng tuyển vị trí như giáo viên THPT hạng III của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, trợ giảng Trường đại học Sài Gòn, chuyên viên Phòng Pháp chế Sở Giao thông vận tải TPHCM, chuyên viên Văn phòng UBND thành phố Thủ Đức, chuyên viên Phòng Quản lý quy hoạch và xây dựng của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM.

8 thí sinh đã vượt qua vòng 1 là vòng xét tuyển kết quả học tập và nghiên cứu theo các tiêu chuẩn quy định. Trong chiều nay, các thí sinh sẽ thi vòng 2 là phỏng vấn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Người trúng tuyển phải có kết quả điểm phỏng vấn đạt từ 50 điểm trở lên (theo thang điểm 100) và xét theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển dụng.