Chờ...

Bệnh viện Lê Văn Thịnh "xung phong" chạy thận tại Cần Giờ

VOH - Ngành Y tế Thành phố có thêm một đơn vị chạy thận đặt tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ, cũng là đơn vị chạy thận thứ 40 phục vụ cho gần 4.500 người bệnh suy thận mạn trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Sở Y tế kêu gọi các bệnh viện thành phố sẵn sàng luân phiên triển khai kỹ thuật chạy thận tại Cần Giờ thay vì để người dân nghèo mắc bệnh thận phải gian nan đi đến các bệnh viện thành phố để được chạy thận.

Khoa Thận của Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã “xung phong” xin được triển khai chạy thận cho người dân Cần Giờ.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh
Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ (trước đây là BV huyện Cần Giờ) sẽ triển khai chạy thận cho người dân Cần Giờ bị suy thận mạn có chỉ định chạy thận - Nguồn: Sở Y tế

Lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo các phòng chức năng có liên quan chủ động phối hợp với BV Lê Văn Thịnh và Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ khảo sát thực tế nơi sẽ triển khai kỹ thuật chạy thận, bổ sung các yêu cầu cần thiết.

Dự kiến sẽ chính thức bắt đầu thực hiện kỹ thuật chạy thận vào đầu tháng 10/2023. 

Sở Y tế sẽ đề nghị Bảo hiểm xã hội Thành phố quan tâm và xem xét chi trả chi phí chạy thận cho người dân có thẻ BHYT theo đúng quy định.

Theo kế hoạch, hệ thống RO (đáp ứng tối đa được 10 máy lọc thận) cùng 5 máy lọc thận sẽ được lắp đặt và hoạt động tại Trung tâm Y tế Cần Giờ trong thời gian đầu.

BV Lê Văn Thịnh sẽ cử luân phiên các ê-kíp bao gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng của Khoa Lọc máu đến Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ để trực tiếp thực hiện kỹ thuật chạy thận cho người bệnh.