Chờ...

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận phòng lọc không khí áp lực âm phục vụ điều trị Covid-19

(VOH) - Hôm nay 28/6, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiếp nhận 01 phòng lọc không khí áp lực âm và 02 phòng khám sàng lọc Covid-19 phục vụ cho việc khám và điều trị Covid-19.

Chiều ngày 28/6/2021, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã trao quyết định tiếp nhận và chuyển giao 01 phòng lọc không khí áp lực âm trị giá 650 triệu đồng và 02 phòng khám sàng lọc Covid-19 trị giá 200 triệu đồng cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để góp phần phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, ông Trần Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho biết, được sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TPHCM, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giao phòng lọc không khí áp lực âm và phòng khám sàng lọc theo hình thức “chìa khóa trao tay”, thực hiện xây dựng, chuyển giao và đưa vào sử dụng.

Đồng thời, ông Trường Sơn kỳ vọng những công trình này sẽ giúp cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương nâng cao năng lực khám sàng lọc, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tốt hơn.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, COVID-19
Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM và ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM tham quan phòng khám sàng lọc các ca nhiễm Covid-19.

Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế nhận định đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có thể sàng lọc, phát hiện sớm những trường hợp nhiễm bệnh, từng bước xây dựng bệnh viện trở thành “thành trì vững chắc” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ông Thượng cũng cho biết chủ trương của Thành phố trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ thực hiện những chương trình xây dựng phòng khám, điều trị và cung cấp trang thiết bị y tế cho các cơ sở, bệnh viện trên địa bàn thành phố.