Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Sống xứng đáng với các thế hệ tiền nhân đã ngã xuống

VOH - Sáng 22/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đến dự buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng Tổ quốc có được hòa bình độc lập, có được cơ đồ, tiềm lực uy tín như ngày hôm nay phải có biết bao mồ hôi, xương máu đổ xuống.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cả nước có hơn 1,1 triệu liệt sĩ, gần 130.000 Mẹ Việt Nam anh hùng; hơn 800.000 thương binh, bệnh binh; hơn 200.000 liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt; hơn 300.000 hài cốt liệt sĩ đã được quy tập về nghĩa trang, chưa xác định được danh tính.

Ông Nên nhận định thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố đã ban hành nhiều chính sách về ưu đãi đối với người có công, từng bước nâng cao mức sống của người có công, thân nhân của người có công với cách mạng.

Song, những bù đắp của thành phố cho các thương binh, liệt sĩ và những người có công không sao bằng được những gì mà họ đã cống hiến cho nhân dân và cho đất nước.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Sống xứng đáng với các thế hệ tiền nhân đã ngã xuống 1
Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng thương binh và gia đình thương binh, liệt sĩ - Ảnh: MTTQ

Theo bí thư Thành ủy, TPHCM đang đứng trước thời cơ và thử thách để xây dựng thành phố xứng đáng với sự hy sinh vô bờ của bao thế hệ tiền nhân, xứng đáng với thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Trung ương cho phép TPHCM được thực hiện thí điểm một số giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để khai thác các nguồn lực, lợi thế nhằm phát triển nhanh và bền vững. Do đó, toàn hệ thống chính trị đã tập trung để triển khai quyết liệt, đưa nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và nghị quyết 98 của Quốc hội vào cuộc sống.

Phát biểu tại họp mặt, bà Trần Kim Yến - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, những năm qua, hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp đã vận động nguồn lực xã hội phụng dưỡng đến cuối đời cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác đã được triển khai, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình có công.