Chờ...

Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tân Tổng Lãnh sự Thái Lan

(VOH) - Chiều ngày 17/10, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp bà Ureeat Ratanaprukse, tân Tổng Lãnh sự Thái Lan.

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tiếp bà Ureeat Ratanaprukse, tân Tổng Lãnh sự Thái Lan.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP, Bí thư Đinh La Thăng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Thái Lan trước sự ra đi của Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Ông Đinh La Thăng đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và khẳng định, lãnh đạo TP luôn cải thiện môi trường đầu tư nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Thái Lan.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc tân Tổng lãnh sự Thái Lan hoàn thành tốt nhiệm kỳ, góp phần vào việc củng cố quan hệ giữa TPHCM với các địa phương của Thái Lan cũng như quan hệ hai nước.

Tân Tổng Lãnh sự Thái Lan Ureeat Ratanaprukse cảm ơn lãnh đạo TP đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Thái Lan và tin tưởng sẽ tiếp tục nhận sự hỗ trợ để bà hoàn thành nhiệm vụ, đưa quan hệ hai nước phát triển hiệu quả hơn.

Tây Ban Nha tiếp tục đầu tư dự án tuyến Metro của TP

Tối 17/10, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đã tiếp ông Jaime Garcia-Legaz Ponce, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Chủ tịch Viện Ngoại thương - Đầu tư và Xuất khẩu Tây Ban Nha đến trao đổi các cơ hội hợp tác đầu tư với TP.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đã tiếp ông Jaime Garcia-Legaz Ponce, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Chủ tịch Viện Ngoại thương - Đầu tư và Xuất khẩu Tây Ban Nha đến trao đổi các cơ hội hợp tác đầu tư với TP.

Ông Võ Văn Hoan khẳng định TP sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Tây Ban Nha đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư khi quan hệ hai nước ngày càng được tăng cường hiệu quả.

TP đánh giá cao Chính phủ Tây Ban Nha hỗ trợ nguồn vốn cho tuyến metro số 5 đã thể hiện quan hệ hợp tác kinh tế; quan hệ ngoại giao giữa hai nước cũng như các địa phương ngày càng phát triển. Đồng thời, TP mong muốn Tây Ban Nha sẽ tham gia nhiều dự án khác mà TP có nhu cầu và Tây Ban Nha đang có thế mạnh như chống ngập và xử lý rác thải.

Ông Jaime Garcia-Legaz Ponce cho biết ông cùng các thành viên vừa đi thực tế tuyến metro số 1 của TP mà trong đó có nhiều nhà thầu Tây Ban Nha tham gia, qua đó cho thấy dự án được triển khai tốt. Ông khẳng định Chính phủ Tây Ban Nha đã cam kết hỗ trợ dự án metro số 5 của TP.

Riêng về lĩnh vực chống ngập và xử lý rác là những lĩnh vực Tây Ban Nha có kinh nghiệm từ rất lâu và sẵn sàng hỗ trợ, đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm với TP về các lĩnh vực này.