Chờ...

Cầu Nam Lý đạt 60% khối lượng, phấn đấu thông xe dịp Quốc khánh 2024

VOH - Cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức) đã đạt 60% khối lượng, phấn đấu thông xe dịp Quốc khánh 2024.

Chiều 23/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cùng với nhà thầu thi công tổ chức hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý (TP Thủ Đức), phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công để giải ngân trên 95% nguồn vốn được giao và hoàn thành toàn bộ công trình, thông xe cầu Nam Lý vào ngày 2/9/2024.

Theo Ban Giao thông - chủ đầu tư công trình cầu Nam Lý, công trình có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 423 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 403 tỷ đồng.

cầu Nam Lý (TP Thủ Đức)
Công nhân đổ bê tông dầm cuối cùng để hợp long nhánh cầu Nam Lý - Ảnh: Vietnamnet

Công trình được khởi công ngày 8/10/2016, đến tháng 3/2019 phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng để tiếp tục triển khai.

Với sự nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc đặc biệt là nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, ngày 25/3/2023 UBND TP Thủ Đức đã tổ chức bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục thi công dự án cầu Nam Lý. Sau 6 tháng tiếp nhận mặt bằng, dự án đã đạt được 60% khối lượng.

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM nhận định, việc hợp long nhịp chính đơn nguyên 1 cầu Nam Lý có ý nghĩa rất đặc biệt với dự án.

Cũng theo ông Phúc, cùng với cầu Nam Lý, Ban Giao thông và các đơn vị thi công sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành sớm nhất các công trình ngay sau khi được bàn giao mặt bằng như cầu Phước Long, cầu Rạch Đỉa (ở Quận 7 và Huyện Nhà Bè) và dự kiến thông xe 2 cây cầu này vào ngày 31/12/2024.

Trước đó vào sáng 28/10, UBND TP Thủ Đức phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tổ chức lễ bàn giao mặt bằng và thi công trở lại cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức sau hơn 4 năm tạm dừng. Cầu Tăng Long dự kiến thông xe vào ngày 30/4/2025.