Chờ...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Năm 2024 là năm tăng tốc về đích

VOH - Theo Chủ tịch UBND TPHCM, Trung ương ghi nhận TPHCM là trường hợp điển hình vượt qua “cơn gió ngược”.

Ngày 30/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt "Mừng Đảng - Mừng Xuân” xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự buổi họp mặt có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh…

Ngoài ra còn có các cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, cán bộ lãnh đạo cao cấp, tướng lĩnh nghỉ hưu trên địa bàn TPHCM; lãnh đạo TPHCM qua các thời kỳ, nhân sĩ, trí thức...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Năm 2024 là năm tăng tốc về đích 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: SGGP

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ lại tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM năm 2023 dù trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, Thành phố đã vượt qua và đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, Trung ương ghi nhận TPHCM là trường hợp điển hình vượt qua “cơn gió ngược”. Những kết quả TPHCM đạt được trong năm qua góp phần cùng với cả nước ngăn chặn đà suy giảm tăng trưởng, nâng cao năng lực, sức chống chịu của nền kinh tế trong nước trước những tác động bất lợi của kinh tế thế giới.

TPHCM đóng góp 21,7% vào tốc độ tăng trưởng chung và trên 26% tổng thu ngân sách nhà nước.

Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc lão thành cách mạng, quý mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước; các vị nhân sĩ trí thức, các chức sắc, nhà tu hành, đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học, doanh nhân; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang cùng các tầng lớp nhân dân thành phố và người Việt Nam ở nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế.

Chủ đề năm 2024 là “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”, theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, năm 2024 là năm TPHCM tăng tốc về đích.

TPHCM tập trung xây dựng hệ thống đội ngũ cán bộ tiên phong, trách nhiệm để triển khai Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 98 của Quốc hội và các nghị quyết, chủ trương của Trung ương và TPHCM. Qua đó tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội XI của Đảng bộ TPHCM đề ra, đạt thêm một bước tiến trong chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh.

Lãnh đạo TPHCM mong muốn các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và TPHCM, các nhân sĩ trí thức, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân thành phố trong và ngoài nước luôn tiếp tục dành những tình cảm, sự quan tâm và đồng hành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của TPHCM.