Chờ...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TPHCM hướng đến mục tiêu là trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN

VOH - Sáng 17/6, lần đầu tiên ngành y tế TPHCM và Hội Y học TPHCM tổ chức hội nghị "Đánh giá hiệu quả và định hướng phát triển y tế chuyên sâu tại TPHCM".

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết TPHCM là trung tâm lớn về nhiều mặt, riêng y tế thành phố không chỉ đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của hơn 10 triệu dân TPHCM, mà còn tiếp nhận và điều trị cho hàng triệu người dân trong cả nước và quốc tế.

Năm 2022, chỉ số lượt bệnh nội trú ngoại trú của thành phố là 35,3 triệu người, chiếm 22,8% tổng số bệnh nhân của cả nước. 

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TPHCM hướng đến mục tiêu là trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị 

TPHCM có 22 bệnh viện là tuyến cuối tham gia hỗ trợ chuyên môn, chỉ đạo tuyến cho các tỉnh phía Nam, đồng thời là đầu mối quan trọng trong hợp tác giao lưu quốc tế về y tế.

"TPHCM rất tự hào với các thành tựu về y tế chuyên sâu, các cơ sở y tế có rất nhiều hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và có nhiều thành tựu", chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TPHCM hướng đến mục tiêu là trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN 2
Hội nghị có sự tham gia của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo Bộ Y tế 

Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, nghị quyết Đại hội 11 Đảng bộ thành phố và nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về định hướng nhiệm vụ phát triển thành phố trong thời gian tới đã xác định ưu tiên nguồn lực xây dựng hệ thống y tế TPHCM tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, phát triển các lĩnh vực tiếp cận trình độ tiên tiến thế giới hướng đến mục tiêu là trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN.

Để đạt được mục tiêu này, lãnh đạo thành phố và ngành y tế sẽ thực hiện sáu nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống y tế theo quy hoạch, nhất là các bệnh viện chuyên sâu, TP sẽ có chính sách khuyến khích chủ đầu tư các bệnh viện, thu hút đầu tư tư nhân, đầu tư nước ngoài…