Chờ...

Bà Trần Kim Yến mong nhận được sự đồng tâm, hợp lực của hệ thống mặt trận các quận, huyện

(VOH) - Sáng nay 29/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM lần thứ 8, khóa 11 (2019 -2024).

Tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương thay thế, bổ sung 5 Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố nhiệm kỳ 2019-2024, gồm: Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM; ông Võ Thanh Phong, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên Xung phong TPHCM; cá nhân tiêu biểu gồm: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đinh Tuấn, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM và ông Lư Chấn Lợi, Trưởng Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành, Chủ tịch Liên đoàn Lân sư rồng Thành phố. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương cử bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2019-2024, thay thế bà Tô Thị Bích Châu nhận nhiệm vụ mới.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến khẳng định, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao trước Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bà Trần Kim Yến mong muốn nhận được sự đồng tâm, hợp lực của hệ thống mặt trận các quận, huyện; các tổ chức thành viên; đặc biệt là sự ủng hộ của các vị nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học và của đội ngũ cán bộ Mặt trận cùng chung sức, đồng lòng thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố khóa XI, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ Thành phố đề ra.

Tại hội nghị, đánh giá về công tác Mặt trận trong 7 tháng đầu năm 2022, ông Huỳnh Văn Minh – Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn kinh tế Thành phố cho biết: “Sau đại dịch thì thành tựu đạt được 7 tháng qua là rất nổi bật. Nhờ sự đoàn kết, tập hợp, đồng lòng từ trên tới dưới, đặc biệt là Chính phủ đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách xác thực để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, cho nên, phong trào của Mặt trận cũng từng bước được nâng lên. Theo tôi, đó là bước tạo đà để Mặt trận Thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tôi rất tâm đắc với hai vấn đề quan trọng nhất, phải giám sát cũng phải có phản biện, phản biện để đưa chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước xuống tận người dân và doanh nghiệp. Vấn đề này hiện nay vẫn đang nghẽn, chưa có cơ chế, chưa có lực”.

Theo Nghệ sỹ ưu tú Trịnh Kim Chi – Phó Chủ tịch Hội Sân khấu - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, thời gian qua Mặt trận Thành phố đã có nhiều đóng góp để thúc đẩy sự phát triển của ngànhvăn hóa, nghệ thuật của Thành phố: “Về phía lĩnh vực nghệ thuật, Mặt trận Tổ quốc quan tâm rất nhiều đến lĩnh vực Văn hóa – Nghệ thuật của Thành phố, đã có những cuộc họp để đưa ra giải pháp làm sao phục hồi lại nghệ thuật của Thành phố, nhất là nghệ thuật sân khấu, cũng như điện ảnh. Tất cả những ý kiến đóng góp của các Ủy viên và Ban chấp hành đều được cơ quan chức năng thực hiện. Hiện tại bây giờ mọi người cũng thấy Văn hóa – Nghệ thuật của Thành phố cũng dần dần đi vào hoạt động thường xuyên hơn.”

Hiệp thương thay thế, bổ sung các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM 1

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải (giữa) tặng hoa chúc mừng bà Trần Kim Yến và các ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM vừa được hiệp thương (Ảnh: Phương Dung)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí Thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh đến những công việc cần làm từ nay đến cuối năm: Tăng cường xây dựng các mô hình, giải pháp tập hợp các tầng lớp Nhân dân thông qua các hình thức tổ chức cụ thể, các phong trào, các cuộc vận động để tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa ở khu dân cư, chú ý xây dựng các mô hình, cách làm cụ thể, đẩy mạnh việc phối hợp xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân gắn với xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh; công tác giám sát, phản biện xã hội đối với những chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước cần phải được đẩy mạnh hơn nữa trong Chương trình phối hợp hành động của Mặt trận; tăng cường công tác phối hợp, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các nhân sĩ, trí thức, các chuyên gia, nhà khoa học, người Việt Nam ở nước ngoài…

“Từ những yêu cầu thực tiễn trên, đòi hỏi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phải chú trọng lấy mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” làm điểm tương đồng để phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; góp phần xây dựng Đảng bộ Thành phố trong sạch - vững mạnh; xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc", ông Nguyễn Hồ Hải đề nghị.