Chờ...

Chủ tịch UBND TPHCM hội kiến Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier

VOH - Ngày 24/1, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi hội kiến Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier và phu nhân trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Trong ngày thứ hai thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier và phu nhân đã đến TPHCM.

Tại Ngôi nhà Đức, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dẫn đầu phái đoàn hội kiến Tổng thống Steinmeier và phu nhân. Tháp tùng tổng thống là phái đoàn doanh nghiệp Đức muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ mong muốn Tổng thống Đức tiếp tục khuyến khích, ủng hộ các tổ chức giáo dục Đức, doanh nghiệp Đức tăng cường hợp tác cùng TPHCM trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề cho sinh viên; trao đổi kinh nghiệm quản lý và đổi mới giáo dục. 

hội kiến
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Tổng thống Đức CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier - Ảnh: TTXVN

Tại TPHCM, Tổng thống Steinmeier và đoàn doanh nghiệp Đức đã có cuộc trao đổi với đại diện các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chủ đề trọng tâm là các triển vọng trong quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước.

Đài phát thanh Quốc tế Đức Deutsche Welle trước đó thông tin chi tiết về chuyến thăm, trong đó cho biết, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đức tham gia phái đoàn do Tổng thống Đức Steinmeier dẫn đầu khi Berlin tìm cách đa dạng hóa hoạt động kinh tế của mình.

Trong số các công ty Đức tham gia phái đoàn có Herrenknecht, công ty thống trị thị trường máy khoan hầm toàn cầu và đã bán các công cụ xây dựng tàu điện tại TPHCM.

Các công ty tham gia khác bao gồm "gã khổng lồ" vật liệu xây dựng Knauf và nhà sản xuất chất kết dính Tesa, cả hai đều đã hoạt động tại Việt Nam.

Nhà phát triển trang trại điện gió PNE AG cũng tham gia phái đoàn của Tổng thống Steinmeier vào thời điểm Việt Nam đang tìm cách mở rộng lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Phòng thương mại Đức tại Việt Nam cho biết, các công ty Đức đã đầu tư hơn 3 tỷ USD (2,8 tỷ euro) vào trung tâm sản xuất, trong đó tập đoàn Bosch là nhà đầu tư chính. Đức là đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), trong khi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất của Đức trong các nước ASEAN.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam, chiều 24/1, Tổng thống CHLB Đức Frank- Walter Steinmeier tới thăm trường Đại học Việt Đức (VGU) và có bài phát biểu trước sinh viên và giảng viên của trường.

Tổng thống và phái đoàn sẽ nói chuyện cùng sinh viên và các giáo sư để trao đổi về vấn đề tuyển dụng lao động trình độ cao từ VGU.