Chờ...

Chung tay chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo

(VOH) - Sáng 19/1, nhân dịp Tết đến, Xuân về, các cấp hội phụ nữ của TPHCM triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần cùng với thành phố thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo Tết cho người nghèo, những đối tượng chính sách trên địa bàn, nhằm mang không khí Tết vui tươi, ấm áp đến hội viên, đặc biệt là lao động nữ nhập cư, phụ nữ khuyết tật và nữ công nhân ăn Tết xa nhà.

Dù còn khoảng hơn một giờ nữa, chương trình “Xuân yêu thương - ấm áp nghĩa tình” do Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP tổ chức mới đến giờ trao quà, nhưng chị Hồ Thị Mai - ở Phường 11, quận Tân Bình mong chờ đến giờ để nhận quà. Do bị sốt bại liệt từ nhỏ, hai chân teo tóp, phải chống nạng và đi lại rất khó khăn, với chị đây là lần đầu tiên đi nhận món quà đầy ý nghĩa này.

"Hồi nào tới giờ tôi mới được nhận phần quà này, tôi rất mừng. Nhà nước đã quan tâm tới tụi tôi, tôi mừng lắm, tôi còn được nhận thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, tiền bảo trợ hàng tháng là 570 ngàn, rồi Nhà nước cho thêm 1,1 triệu ăn Tết nữa, mới lãnh xong. Tết này có tiền ăn Tết vui vẻ cùng ba mẹ, con cháu nữa".

Các cấp hội mang không khí Tết vui tươi, ấm áp đến lao động nữ nhập cư, phụ nữ khuyết tật và nữ công nhân ăn Tết xa nhà.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, ở Gò Vấp phấn khởi, Tết này hai mẹ con sẽ không phải lo mua sắm Tết nữa. Ở khu phố phường 1, quận Gò vấp không ai không biết hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị.

Chị bị ung thư, không thể đi làm để nuôi con ăn học. Con phải đi bán quần áo để kiếm thêm tiền thuốc thang cho mẹ. Bởi vậy mà những nhọc nhằn luôn bao vây cuộc sống của người phụ nữ đơn thân này:

"Tôi rất vui mừng khi nhận món quà này, vì thành phố cũng quan tâm tới mình làm mình cảm động, tại vì nhà đơn chiếc, không có mua sắm gì, nhiêu đây đủ ăn Tết rồi và không phải mua sắm gì thêm".

Trong dịp đón Tết Đinh Dậu 2017, góp phần giúp cán bộ chi, tổ Hội, hội viên phụ nữ nghèo, khuyết tật, nữ công nhân lao động nhập cư, phụ nữ đơn thân, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện và cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng, chiến sỹ hải đảo… có điều kiện vui xuân, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết chu đáo, trao 80.000 suất quà với kinh phí 20 tỷ đồng.

Theo đó, số quà trên sẽ được phân bổ cho nhiều đối tượng, tại 24 quận huyện. Ngoài hoạt động chăm lo, Hội cũng sẽ tổ chức nhiều cuộc thăm và chúc Tết các gia đình, chính sách, cơ sở phụ vận, nguyên cán bộ Thành Hội và chăm lo Tết cho phụ nữ cơ sở.

Về chăm lo Tết 2017, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP cho hay: "Làm sao để tất cả người dân, đặc biệt là phụ nữ hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân thật vui và ấm áp cùng gia đình của mình.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên những gia đình chính sách, phụ nữ có con đi nghĩa vụ quân sự vùng biển đảo, hải đảo, quan tâm đến phụ nữ khuyết tật và thăm tặng quà nữ công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết. Trị giá mỗi phần 600 ngàn đồng.

Với sự quan tâm chăm lo như vậy cũng chưa phải là nhiều nhưng với sự nỗ lực cố gắng Hội LHPN cũng chung tay cùng chính quyền địa phương các cấp để người dân có một cái tết thật vui".