Chờ...

Chương trình “Máy tính trao tay - Nắm ngay kiến thức” – Tiếp sức trẻ đến trường

(VOH) - Chương trình “Máy tính trao tay - Nắm ngay kiến thức” tạo điều kiện để các em học sinh khó khăn có cơ hội học tập trực tuyến như bao bạn bè cùng trang lứa trong năm học 2021 - 2022.

Đoàn công tác Đảng và đoàn thể Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố Hồ Chí Minh vừa trao tặng gần 350 máy tính, 100 dụng cụ học tập trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho thiếu nhi và trẻ mồ côi; tặng 20 thiết bị học tập trực tuyến và 100 hộp sữa dinh dưỡng với trị giá hơn 100 triệu đồng cho học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Máy tính trao tay - Nắm ngay kiến thức” do đơn vị phát động, tạo điều kiện để các em học sinh khó khăn có cơ hội học tập trực tuyến như bao bạn bè cùng trang lứa trong năm học 2021 - 2022.

chuong-trinh-may-tinh-trao-tay-nam-ngay-kien-thuc-tiep-suc-tre-den-truong-voh.com.vn-anh1
Đại diện Đảng uỷ Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Quận 4. (Ảnh: Bá Nam)

Bên cạnh đó, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố đã chung sức đồng lòng cùng 3 đoàn thể Khối và các đoàn thể cơ sở luôn quan tâm, vận động chăm lo hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân tại các địa phương khó khăn, hỗ trợ các bếp ăn, giải cứu nông sản, quan tâm, chăm lo cho công nhân viên chức, người lao động khó khăn, các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ… góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

VOH phỏng vấn ông Phạm Văn Linh, Trưởng ban Dân vận, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố Hồ Chí Minh.

*VOH: Ông cho biết thêm ý nghĩa của chương trình “Máy tính trao tay - Nắm ngay kiến thức” do Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố và 3 đoàn thể Khối phát động là như thế nào?

- Ông Phạm Văn Linh: Nhằm hỗ trỡ cho các cháu bị ảnh hưởng do do đại dịch Covid-19, có người thân bị mất do dịch bệnh, Ban thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo cho 3 đoàn thể Khối phát động trong cán bộ công chức, đảng viên, đoàn viên trong khối phong trào “Máy tính trao tay - Nắm ngay kiến thức”. Qua một tháng phát động, đã vận động được gần 400 máy tính.

Như chúng ta đã biết, năm học 2021 – 2022 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, các cháu không được trực tiếp đến trường gặp thầy cô, bạn bè, mà phải học qua hình thức trực tuyến.

Tuy nhiên, học qua hình thức trực tuyến như thế cũng có những khó khăn nhất định, đặc biệt là đối với các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trên cơ sở đó thì Đảng ủy Khối cũng như 3 đoàn thể Khối phát động chương trình trao tặng và hỗ trợ các cháu kịp thời nắm ngay kiến thức cũng như tham gia tốt việc học trực tuyến theo chỉ đạo chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như phát động của Thủ tướng chính phủ.

*VOH: Bản thân ông khi thực hiện phong trào này cũng như trực tiếp trao các máy tính đến tận tay cho các em thì cảm xúc của ông như thế nào?

- Ông Phạm Văn Linh: Khi tham gia chương trình tôi cảm thấy hết sức xúc động, đặc biệt là đi thì mới biết, có rất nhiều hoàn cảnh các cháu rất khó khăn.

Có cháu thì mồ côi cả cha lẫn mẹ, phải ở với ông bà ngoại, trong khi đó, ông bà ngoại cũng phải ở trọ, cũng không rành về máy tính, nên khi có thiết bị thì các cháu rất vui.

Các cháu có chia sẻ, cả tuần này các cháu có bữa học, bữa không, hôm nào ông ngoại ở nhà thì mượn điện thoại ngoại để học, hôm nào ông phải chạy xe ôm thì xem như hôm đó không được lên lớp để học.

Qua chương trình, tôi thấy bản thân cũng như các đồng chí trong đoàn thể, cần cố gắng nhiều hơn, phát động chương trình nhiều hơn để có thể có thêm máy tính để trao tặng cho các em, để phần nào đó chia sẻ với các em trong những lúc khó khăn như thế này.

*VOH: Ông có thể chia sẻ thêm kế hoạch, định hướng của Đảng ủy Khối cũng như các đoàn thể trong thời gian tới để tiếp tục chia sẻ cùng thành phố chống dịch bệnh.

- Ông Phạm Văn Linh: Cùng chia sẻ với những khó khăn của lực lượng tuyến đầu và người dân trên địa bàn thành phố, trong thời gian qua, Ban thường vụ Đảng ủy Khối đã phát động trong cán bộ đảng viên của các cơ sở Đảng trực thuộc Khối, ủng hộ tuyến đầu và người dân khó khăn.

Mỗi đảng viên ủng hộ 10kg gạo và 1 bộ đồ bảo hộ, trị giá 300.000 đồng. Qua hơn 1 tháng phát động thì toàn Khối đã ủng hộ được hơn 3,4 tỷ đồng.

Song song đó, Đảng ủy Khối cũng chỉ đạo 3 đoàn thể phát động chương trình “ Máy tính trao tay – nắm ngay kiến thức”, qua 1 tuần phát động cũng nhận được sự ủng hộ của Đảng viên tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động chăm lo cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn cũng như phát động các cơ sở Đảng trực thuộc chăm lo cho các cháu, giúp các cháu học tập năm học 2021 – 2022 hiệu quả và thiết thực hơn.

*VOH: Cảm ơn ông.