Chờ...

CSGT TPHCM tăng cường kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, ma túy tại Bến xe Miền Đông

(VOH) - Lực lượng chức năng TPHCM triển khai cao điểm kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy đối với tài xế xe khách tại Bến xe Miền Đông (Quận Bình Thạnh, TPHCM).

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Lễ 2/9, lực lượng chức năng TPHCM triển khai cao điểm kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy đối với tài xế xe khách tại Bến xe Miền Đông (Quận Bình Thạnh, TPHCM).

Sáng 26/8, Đội CSGT Hàng Xanh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an Quận Bình Thạnh và trạm y tế Phường 26 tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với tài xế xe khách xuất bến tại khu vực Bến xe Miền Đông.

Theo đó, tổ công tác đã lập chốt kiểm tra giao thông tại cổng số 5 của Bến xe Miền Đông (Quận Bình Thạnh) trên đường Quốc lộ 13. Lực lượng chức năng đã tiến hành dừng xe kiểm tra ngẫu nhiên nhiều tài xế xe khách.

Lực lượng chức năng
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn các tài xế xe khách

Tại đây, các lực lượng CSGT đã tiến hành đo nồng độ cồn để kiểm tra nồng độ cồn và test nhanh ma túy đối với tài xế xe khách trước khi xuất bến.

Ông Nguyễn Tiến Thành, tài xế khách tuyến TPHCM - Long Hải cho biết việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy của các lực lượng chức năng trước khi xuất bến là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách trước mỗi chuyến đi.

“Tôi ủng hộ, qua đây đề phòng việc các tài xế xe sử dụng rượu bia hay chất kích thích, ma túy khi lái xe, gây nguy hiểm cho mình và người khác. Nhất là tài xế chạy các tuyến xe khách đường dài”, ông Thành nói.

Qua hơn 1 giờ lực lượng chức năng kiểm tra, hầu hết các tài xế xe khách đều chấp hành tốt các quy định, không sử dụng rượu bia và chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Trong thời gian trước trong và sau dịp lễ 2/9, lực lượng chức năng TPHCM sẽ tiếp tục triển khai tối đa lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn và thông suốt.