Chờ...

Cựu chiến binh đất thép ‘xanh hóa’ những dòng kênh đen

VOH - Hội Cựu chiến binh xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi đã hồi sinh thành công những tuyến kênh rạch bị ô nhiễm cũng như là góp phần xây dựng xóm làng ngày càng phát triển, tươi đẹp.

Hội Cựu chiến binh xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” và đã hồi sinh thành công những tuyến kênh rạch bị ô nhiễm cũng như là góp phần xây dựng xóm làng ngày càng phát triển, tươi đẹp.

Hoạt động “ Ngày chủ nhật xanh” cũng như là tổng vệ sinh đường phố, kênh rạch đã được các cựu chiến binh xã Bình Mỹ hưởng ứng từ năm 2018, đến nay có gần hàng chục cựu chiến binh đến từ 10 chị hội của xã tham gia và đối với họ, việc giải cứu kênh rạch là nhiệm vụ và cũng là niềm vui thời bình để ôn lại những năm tháng hào hùng đánh giặc cứu nước cũng như góp một phần nhỏ công sức cho địa phương nơi mình sinh sống.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại địa bàn xã Bình Mỹ đã có 37 tuyến kênh rạch được hồi sinh dưới bàn tay của những cựu chiến binh cũng như là người dân cùng chung tay góp sức. Không chỉ thế, những tuyến đường thôn xóm khang trang cũng đã được xây dựng mới, giữ vững được tinh thần trách nhiệm cao trong bảo vệ môi trường, giữ vững bộ mặt đô thị cũng như là góp phần giúp cho chất lượng cuộc sống của địa phương ngày một đi lên.

Hội cựu chiến binh xã Bình Mỹ đã góp phần tô đậm thêm vẻ đẹp người lính Bộ đội Cụ Hồ nơi “Đất thép thành đồng”  trong lòng nhân dân và thế hệ trẻ bằng những ý chí cũng như hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng đất nước từ thời chiến cho đến thời bình.