Chờ...

Đại hội đại biểu Phụ nữ quận 3: Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Phát triển bền vững

(VOH) - Chiều 20/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3 tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ quận 3, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bà Đoàn Thị Cẩm Tú – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 3 cho biết: Nhiệm kỳ qua quận 3 đã thực hiện 10/10 chỉ tiêu đều đạt và vượt, điển hình như chỉ tiêu giúp đỡ hộ nghèo, đến nay đã giúp đỡ 566 hộ phụ nữ thoát nghèo.

Giới thiệu việc làm và đào tạo nghề cho hơn 2.000 hội viên, phụ nữ; đào tạo nghề cho 554 hội viên phụ nữ khó khăn. Hỗ trợ trên 1.300 thẻ bảo hiểm y tế, xây dựng, sửa chữa và trao tặng 53 mái ấm tình thương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng Cờ thi đua cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3.

Đại hội cũng đã thống nhất các chỉ tiêu và công trình trọng điểm của nhiệm kỳ tới như: sửa chữa 05 mái ấm tình thương. Hỗ trợ 120 phương tiện sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; vận động giúp đỡ 250 hộ gia đình đạt tiêu chí “Gia đình 5 không, 3 sạch” bền vững. 

Phấn đấu 100% hộ nghèo do hội viên phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo; chăm lo và vận động đỡ đầu cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19; phối hợp đào tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ...

Tham dự đại hội, bà Vương Đình Bích Thủy – Chi Hội phó Khu phố 3, Phường 10, Quận 3 chia sẻ: “Với lực lượng đội ngũ trẻ như hiện nay, các chị, các em sẽ có hướng tạo điều kiện cho các hoạt động ngày càng phát triển, giúp chị em phụ nữ có cơ hội tiếp cận được với các hoạt động của phụ nữ để ngày càng mở mang, phát triển hơn về trình độ, văn hóa và giao lưu của các phong trào. Đồng thời sẽ mở các lớp học công nghệ cho những chị em chưa tiếp cận hoặc chưa hiểu biết nhiều về công nghệ”.

Phát biểu tại đại hội – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Nguyễn Trần Phượng Trân đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3 cần có giải pháp cụ thể trong thực hiện các phong trào thi đua; Kịp thời chăm lo cho hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tiếp tục quan tâm hỗ trợ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi vì Covid-19, không để bất cứ em nào không được đến trường vì hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Hội cần duy trì và phát huy các mô hình hoạt động hiệu quả, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; Có giải pháp để tập hợp, xây dựng nòng cốt phát triển hội viên ở các khu chung cư mới, chăm lo, hỗ trợ lực lượng nữ công nhân lao động nhập cư.

Đại hội bầu 27 ủy viên vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới, bà Đoàn Thị Cẩm Tú tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3.