Chờ...

Đi bộ đồng hành ngày ASEAN tại thành phố Hồ Chí Minh

VOH - Hoạt động này được tổ chức nhân kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN (Ngày ASEAN), kết hợp với Năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia.
Đi bộ đồng hành ngày ASEAN tại thành phố Hồ Chí Minh 1
ASEAN Fun Walk sẽ diễn ra vào ngày 12/08/2023

Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh - nước Chủ tịch ASEAN sẽ tổ chức Ngày ASEAN Fun Walk, (Đi bộ đồng hành nhân kỷ niệm ngày thành lập ASEAN) và giao lưu giữa các Tổng Lãnh sự quán ASEAN tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động đi bộ thể thao sẽ diễn ra từ 6 giờ 30 phút – 11 giờ ngày 12/08/2023 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (góc giao đường Lê Lợi) – Lê Lợi - Đồng khởi – Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Lê Lợi – Nguyễn Huệ. Chặng đường đi bộ đồng hành 2 – 5km.

Dự kiến sẽ có 800 – 1.000 người là Lãnh đạo thành phố, Sở Ngoại Vụ TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, HUFO, VAFA, Đoàn thanh niên CS TPHCM,  Sinh viên ĐH, Học sinh Trường THPT, Tổng Lãnh sự Quán các nước Asen và cộng đồng công dân, doanh nghiệp  tại TPHCM của Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan tham gia. Sự kiện Ngày ASEAN Fun Walk cũng sẽ có sự tham gia của các ban nhạc và múa truyền thống.

Hoạt động đi bộ Ngày ASEAN tại TPHCM nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN (08/08/1967 – 08/08/2023) sẽ góp phần nâng cao nhận thức chung về tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết hữu nghị, gắn bó dưới mái nhà chung ASEAN tại Việt Nam, đặc biệt tại TPHCM.

Quảng bá để mọi người hiểu biết hơn về Tổ chức và cộng đồng ASEAN, nhắc lại tầm quan trọng của ASEAN trong các thách thức khu vực và toàn cầu ngày nay và mời gọi các đối tác toàn cầu và quốc tế.

Xây dựng mối liên hệ ngày càng tốt đẹp hơn giữa người dân với người dân cũng như giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, những người có tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh tế, từ đó cũng sẽ góp phần vào tăng trưởng kinh tế, đưa ASEAN trở thành một thực thể " Tâm điểm của sự tăng trưởng"

Theo Tổng lãnh sự quán Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh, đây là sự kiện đặc biệt chào mừng Ngày ASEAN 2023 kết hợp với Năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia.

Với chủ đề "Các vấn đề của ASEAN: Tâm điểm của tăng trưởng", Indonesia quyết tâm tiếp tục tăng cường hợp tác ASEAN vào năm 2023 và nâng cao vị thế của ASEAN với tư cách là tâm điểm của tăng trưởng kinh tế khu vực, vì sự thịnh vượng của người dân ASEAN. Indonesia sẽ làm việc với các nước thành viên ASEAN khác để đảm bảo rằng ASEAN luôn duy trì và ngày càng phù hợp với thế giới với một xã hội mạnh mẽ và quyền lực.

ASEAN thực sự đã nỗ lực xây dựng một cộng đồng đoàn kết, bao trùm, tự cường, bền vững, hội nhập và gắn kết cao, cạnh tranh, đổi mới và năng động với tăng cường kết nối, mang lại lợi ích cho tất cả người dân ASEAN. ASEAN cam kết mạnh mẽ hiện thực hóa một ASEAN dựa trên luật lệ, hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm của "Một Tầm nhìn, Một Bản sắc, Một Cộng đồng".

ASEAN luôn hướng tới người dân, tăng cường và thắt chặt sự gắn bó giữa người dân ASEAN. Chỉ khi đó, Cộng đồng ASEAN mới đạt được trạng thái cân bằng tối ưu để cùng nhau tiến tới hạnh phúc của người dân ASEAN.

Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) là đơn vị bảo trợ truyền thông và cùng tham gia sự kiện ASEAN Fun Walk.