Chờ...

Diễn đàn TPHCM - Thích ứng và phát triển: Xây dựng, quảng bá thương hiệu thành phố

(VOH) - Ông Danny Võ Thành Đăng đưa ra giải pháp về “Xây dựng, quảng bá thương hiệu thành phố - Vươn lên trở thành một “Megacity” mới của thế giới”.

Đánh giá tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu TPHCM trong bối cảnh mới, ông Danny Võ Thành Đăng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - Giám đốc Điều hành Global Health Assist - Vietnam đưa ra giải pháp về “Xây dựng, quảng bá thương hiệu thành phố - Vươn lên trở thành một “Megacity” mới của thế giới”.

Theo định nghĩa của Liên Hợp Quốc, Megacity là những thành phố lớn có dân số trên 10 triệu người, nơi đây có thể là một vùng đô thị biệt lập hoặc hai hay nhiều đô thị nằm gần nhau, có tầm ảnh hưởng đến thế giới và nền kinh tế của quốc gia. Hiện nay trên thế giới, có khoảng 37 thành phố được xem là siêu đô thị.

Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: NLĐ)

Tại Hội nghị gặp gỡ Kiều bào và người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp ý kiến cho sự phát triển bền vững của TPHCM vừa qua, ông Danny Võ hiến kế: “Nhắc đến chiến lược là có 3 điều: tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi.

Tôi đề xuất TPHCM xây dựng 3 chữ T: tử tế, tích cực và thân thiện là những giá trị cốt lõi, xuyên suốt cho người dân TP.

TPHCM có nhiều biểu tượng về hình ảnh như Landmark 81, toà nhà Bitexco, dòng sông, cây cầu… Tôi đề xuất TPHCM cần có slogan khẳng định vị thế, tôi tạm gọi một câu TPHCM mảnh đất của sự tinh tuý, những gì tốt đẹp nhất sẽ hội tụ về đây hay TPHCM là siêu thành phố, TPHCM thịnh vượng về tài chính, sức khoẻ…

Thứ ba là xây dựng văn hoá, từ đó, chúng ta tạo thành kiềng 3 chân rất vững gồm chiến lược, hình ảnh, văn hoá của thương hiệu. Trong đó, công thức 4C giúp TP phát triển thương hiệu mạnh như Clear (Sự rõ ràng), Consistent (Tính đồng nhất), Conviction (Sức thuyết phục), Class (Tính ưu việt).

Bên cạnh đó, TPHCM có nhiều sông rạch kết nối đường biển tốt thì nên phát triển du thuyền như Dịch Covid-19 vừa rồi, hàng không bị giới hạn thì việc tỷ phú đi du thuyền trên thế giới tới Việt Nam.

Do đó, TPHCM có thể xem đây là hướng đón đầu để dễ dàng tiếp cận hơn.