Chờ...

Điện lực TPHCM trao tặng vật tư y tế trị giá hơn 2,6 tỉ đồng cho tuyến đầu chống dịch

(VOH) - Vừa qua, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 trao tặng vật tư y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đây là một trong số các bệnh viện điều trị Covid-19 mà Tổng Công ty đang triển khai tặng vật tư y tế thiết yếu với mong muốn chung tay cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TPHCM.

Chương trình trao tặng vật tư y tế thiết yếu cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 của Tổng Công ty Điện lực TPHCM giá trị hơn 2,6 tỉ đồng bao gồm 24.000 bộ đồ bảo hộ, 7.500 khẩu trang 3M-1860, 7.500 kính chống giọt bắn, 32.640 khẩu trang N.95.

Số vật tư này sẽ được phân bổ đều và tặng cho các Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Dã chiến số 4; Bệnh viện Dã chiến số 11, 12; Bệnh viện Dã chiến Củ Chi; Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

covid-19, điện lực, tphcm
Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn (giữa) thay mặt Tổng Công ty Điện lực TPHCM trao tặng vật tư, thiết bị y tế cho Bệnh viện 115 điều trị Covid-19.

Là một trong những doanh nghiệp chung tay cùng thành phố đẩy lùi đại dịch Covid-19, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã khẩn trương vận động toàn thể cán bộ, người lao động ủng hộ một ngày lương để mua sắm vật tư y tế cấp thiết tặng cho các bệnh viện.

Ông Bùi Hải Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết đơn vị luôn trân trọng những đóng góp, hi sinh của ngành y tế trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua. Tổng Công ty Điện lực TPHCM và hơn 6.500 công nhân viên chức lao động luôn dõi theo và đồng hành cùng chính quyền thành phố, ngành y tế, người dân trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 sớm đưa thành phố về trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, ông Lê Văn Minh chia sẻ thêm: "Trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, mỗi bác sĩ và nhân viên y tế đang phải căng sức ngày đêm để điều trị cho bệnh nhân, họ cần được quan tâm, bảo vệ được chăm sóc sức khỏe, được chia sẻ, động viên từ cộng đồng.

Nhận thấy bảo vệ an toàn, phòng chống lây nhiễm Covid-19 cho lực lượng y tế là cực kỳ quan trọng, Tổng công ty lựa chọn những vật dụng phòng hộ cá nhân thiết yếu để bảo vệ nhân viên y tế tham gia chống dịch như bộ đồ bảo hộ, khẩu trang, kính chống giọt bắn với mong muốn mang đến sự an toàn, đảm bảo sức khỏe, bảo toàn lực lượng nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của CNVC-NLĐ Tổng công ty nhân kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống của Tổng công ty".

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 Trần Văn Sóng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Lãnh đạo và toàn thể công nhân viên chức lao động của Tổng công ty Điện lực TPHCM: "Các công nhân, kỹ sư ngành điện cũng là những người trong tuyến đầu chống dịch, rất vất vả, khó khăn nhưng vẫn dành những tấm lòng thương yêu đối với đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm điều trị bệnh Covid-19. Đây là món quà rất thiết thực đối với lực lượng y tế trong việc phòng chống lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Anh Lê Đình Tịnh - Công nhân vận hành lưới điện Công ty Điện lực Tân Phú thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM tâm sự: "Tôi thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của dịch Covid-19, qua đó rất trân trọng y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu, nơi có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, số ca nhiễm tăng cao, các y bác sĩ phải làm việc không ngơi nghỉ là những áp lực rất lớn trong công tác chống dịch Covid-19 lần này; tôi xin gửi lời cám ơn và lời chúc sức khỏe đến đội ngũ y, bác sĩ, chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn, cùng nhau hợp lực chung tay đưa thành phố thân yêu của chúng ta vượt qua đại dịch Covid-19".

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng - Nhân viên Cơ quan Tổng công ty điện lực TPHCM xúc động bày tỏ: "Tôi biết các bạn đã rất lâu rồi chưa về thăm nhà, chưa có bữa cơm ấm cùng bên gia đình, người thân các bạn đang mong ngóng sự trở về của các bạn. Được trực tiếp làm việc ở bộ phận vận động và tiếp nhận ủng hộ của CNVC-NLĐ, tôi nhận thấy được những tình cảm của CNVC-NLĐ Tổng công ty, luôn nhiệt tình ủng hộ và hạnh phúc khi được chia sẻ với anh, chị, em công tác nơi tuyến đầu chống dịch. Đây là tình cảm, tấm lòng của CNVC-NLĐ ngành Điện thành phố gửi đến các bạn, mong các bạn giữ gìn sức khỏe, mạnh mẽ, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Xin cám ơn các bạn rất nhiều".

Ngay từ đợt dịch Covid-19 đầu tiên, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã khẩn trương và hoàn thành vượt tiến độ các phương án cấp điện ưu tiên, đảm bảo cung cấp điện kịp thời, đầy đủ và liên tục cho các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đang cấp điện ưu tiên cho 350 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó 113 bệnh viện, 60 cơ sở y tế, 161 cơ sở cách ly và 16 bệnh dã chiến. Đặc biệt, các bệnh viện, cơ sở y tế đều được miễn/giảm tiền điện theo chủ trương của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.