Chờ...

Diễn tập Khu vực phòng thủ TPHCM năm 2024 từ ngày 28 – 30/8

VOH - Hoạt động Diễn tập Khu vực phòng thủ TPHCM năm 2024 diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 30/8.

oạt động diễn tập diễn ra trong 2,5 ngày, gồm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Trong ngày 28/8, các đơn vị diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự, khẩn nguy hàng không (giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu).

dien-tap-phong-thu-280824
Các đơn vị tham gia diễn tập - Ảnh: SGGP

Ngay sau Lễ khai mạc, Công an TPHCM phối hợp Bộ Tư lệnh TPHCM đã tham mưu UBND TPHCM tổ chức thành công buổi Diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự, khẩn nguy hàng không.

Diễn tập xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự và diễn tập Khu vực phòng thủ dân sự là công tác thường xuyên của các cấp, ngành. Đây cũng chính là nhiệm vụ nhằm thực thi quy định của pháp luật về phòng, chống khủng bố và pháp luật về Quốc phòng. 

Trên cơ sở theo dõi, đánh giá và dự báo tình hình an ninh chính trị thế giới, trong nước, trong năm 2024, Công an TPHCM với vai trò chủ trì, cùng sự hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ của Bộ Tư lệnh TPHCM đã tham mưu UBND TPHCM tổ chức diễn tập xử lý tình huống về an ninh trật tự và khẩn nguy hàng không. Công tác này đảm bảo phù hợp với đặc điểm, tình hình và điều kiện của TPHCM.