Chờ...

Dừng kế hoạch thu thêm phí taxi ở làn C, D sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Công ty CP đầu tư TCP đã thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, từ tháng 4/2023, taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất khi qua nhà xe TCP vẫn chưa bị tính phí theo lượt.

Liên quan đến việc taxi sẽ bị thu phí theo lượt khi vào sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty CP đầu tư TCP đã có văn bản gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam thông báo việc đã dừng, không triển khai việc thay đổi phương thức vận hành và giá dịch vụ đối với xe taxi.

TCP cũng thông báo thu hồi, hủy bỏ văn bản trước đó vào ngày 27/3 đến các đơn vị vận tải về việc thay đổi phương thức vận hành và giá dịch vụ đối với xe kinh doanh vận tải.

sân bay
Công ty CP đầu tư TCP đã thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Đọc thêm: Yêu cầu tạm ngưng thay đổi thu phí xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam trước đó đã lên tiếng đề nghị các đơn vị xem xét lại phương án thu phí mới với taxi. Sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu nhà xe TCP tạm ngưng phương án thu phí mới.

Tháng 3/2023, nhà xe TCP đã đưa phương thức vận hành và giá dịch vụ đối với các hãng taxi hoạt động tại nhà ga quốc nội. Cụ thể xe taxi vào nhà để xe qua trạm 1 phải dừng lại lấy thẻ kiểm soát và ra khỏi nhà để xe qua trạm 3 để vào làn C đón khách. Giá dịch vụ là 5.000 đồng/lượt (giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Trường hợp xe taxi vào đón khách tại làn D trong nhà để xe thì giá dịch vụ là 15.000 đồng/lượt (giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng), áp dụng trong 30 phút đầu tiên. Thời gian đậu xe trên 30 phút sẽ được tính giá dịch vụ cho thời gian đậu tiếp theo, theo bảng giá dịch vụ hiện hành của nhà để xe.

Việc TCP tạm ngưng chưa thu phí taxi là điều cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn một phương án khiến các hãng taxi chịu gánh nặng phí là thu theo lượt xe của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị chưa áp dụng thu phí theo lượt với taxi ra vào sân bay. Đơn vị này sẽ họp với các hãng xe, sau đó thông báo chính thức phương án triển khai cụ thể.

TCP và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là doanh nghiệp độc lập khác nhau nhưng hoạt động trong phạm vi của cảng. TCP đã dừng thu phí taxi nhưng Tân Sơn Nhất vẫn chưa có thông báo mới thay đổi phương án tính theo lượt.