Chờ...

Gần 30 học sinh xã đảo vào đất liền thi tốt nghiệp THPT

(VOH) - Thạnh An là xã đảo duy nhất của TPHCM, điều kiện di chuyển từ đảo vào đất liền rất khó khăn và mất rất nhiều thời gian.

Sáng 6/7, 29 học sinh lớp 12 trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An, thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã được tổ chức di chuyển vào đất liền lưu trú để thuận tiện cho việc tham dự kỳ thi. Các thí sinh sẽ dự thi tại hai điểm thi là trường Trung học phổ thông Bình Khánh và Trung học phổ thông An Nghĩa, huyện Cần Giờ vào sáng 7/7.

Gần 30 học sinh xã đảo vào đất liền thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 1
29 học sinh lớp 12 Trường THCS THPT Thạnh An trên tàu vào đất liền để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Để hỗ trợ thí sinh, Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An đã cử 4 giáo viên đi cùng để giúp đỡ kịp thời trong quá trình tham dự kỳ thi. Trong mấy ngày thi, các em được bố trí ăn ở tại trường Trung học cơ sở Bình Khánh.

Thông tin từ nhà trường cũng cho biết các em được UBND xã hỗ trợ tiền đò, UBND huyện hỗ trợ tiền xe. Bên cạnh đó, hội khuyến học của xã tặng mỗi em 300.000 đồng/ngày.

Đồng hành cùng thí sinh  tham dự kỳ thi, giáo viên của trường sẽ liên hệ sắp xếp, bố trí các em chỗ ngủ, bữa ăn cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh khi thi.

Thạnh An là xã đảo duy nhất của TPHCM, điều kiện di chuyển từ đảo vào đất liền rất khó khăn và mất rất nhiều thời gian. Để động viên các em trước khi thi, chiến sĩ đồn biên phòng Thạnh An và các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ tại xã đảo cũng đã trao tặng mỗi em một phần quà.

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022, tại TPHCM bố trí 158 điểm thi cho hơn 85.000 thí sinh. Ngoài ra, mỗi quận huyện cũng chuẩn bị sẵn 3 điểm thi dự phòng nhằm ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia kỳ thi hơn 13.600 người.   

Đặc biệt,  trong những ngày thi, hơn 100 xe chuyên trách sẽ thực hiện công tác giao đề, nhận bài thi trong ngày với sự phối hợp các lực lượng liên quan. Với 2 huyện xa như Củ Chi và Cần Giờ, công tác giao nhận đề thi phải thực hiện từ rất sớm và được sự hỗ trợ của nhiều lực lượng chức năng để đảm bảo việc vận chuyển được thuận lợi.