Chờ...

Gò Vấp tăng cường biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết trong toàn dân

(VOH) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Gò Vấp phối hợp cùng Hội LHPN phường 15 tổ chức lễ phát động ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Nằm trong các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của chị em phụ nữ và người dân trong việc phòng chống dịch sốt xuất huyết, sáng nay 20/8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Gò Vấp phối hợp cùng Hội LHPN phường 15 tổ chức lễ phát động ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Gò Vấp tăng cường biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết trong toàn dân 1
Buổi ra quận tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Phường 15, quận Gò Vấp. Ảnh: Như Quỳnh

Tại lễ phát động, các chị em hội viên phụ nữ tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, đồng thời tăng cường tuyên truyền đến người dân, các tiểu thương dọn dẹp vệ sinh nhà ở, các khu vực xung quanh nhà không để đọng nước. Hoạt động chú trọng tuyên truyền những giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết, diệt lăng quăng (bọ gậy), diệt muỗi tại chính nơi ở, nơi làm việc, phát quang bụi rậm, không để tồn tại những vật chứa có nguy cơ đọng nước… từ đó, kéo giảm tối đa số ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn.

Tham gia lễ phát động dọn dẹp vệ sinh và phát quang bụi rậm tại phường 15, ông Nguyễn Văn Mai chia sẻ: “Lễ phát động ra quân tổng dọn vệ sinh là một việc làm rất có ý nghĩa, thiết thực cho đời sống và cho người dân, đồng thời người dân cũng nhận thức được mầm mống của bệnh ở đâu, từ đó chung tay cùng khu phố, các ban ngành, đoàn thể thực hiện cho tốt các các mục tiêu đề ra”.

Đây không phải là lần đầu tiên hoạt động tuyên truyền về phòng chống dịch sốt xuất huyết được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp triển khai thực hiện. Trước đó, nhiều hoạt động tương tự đã diễn ra, góp phần thay đổi nhận thức của người dân và cộng đồng về cách thức phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Theo bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có diễn biến phức tạp tại một số khu vực do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Trước thực trạng đáng lo ngại này, Hội LHPN quận Gò Vấp đã liên tục phối hợp với các tổ chức, đoàn thể 16 phường trên địa bàn ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, đồng thời tăng cường tuyên truyền người dân, các tiểu thương dọn dẹp vệ sinh nhà ở, các khu vực xung quanh nhà không để đọng nước. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của chị em phụ nữ và người dân trong việc phòng chống dịch sốt xuất huyết để từ đó kéo giảm tối đa số ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn.

“Vào thứ 7 và Chủ nhật thì Hội LHPN quận và các ban ngành đoàn thể của các phường đều tham gia và duy trì thường xuyên. Người dân 16 phường cùng tham gia. Đồng thời, Hội LHPN cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức phong trào ‘Ngày chủ nhật xanh’ hoặc mô hình ‘Tiếng chổi lúc bình minh” để các cô hội viên, chị em phụ nữ và người dân trên địa bàn chủ động thực hiện việc giữ gìn, vệ sinh sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ của phong trào 5 không 3 sạch”, bà Lan cho biết thêm.