Chờ...

Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện mô hình 'sản xuất 3 tại chỗ'

(VOH) - Ngày 29/9, Liên đoàn lao động Quận 6 đến thăm, động viên và trao phần kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện mô hình sản xuất “3 tại chỗ” trong thời gian qua.

Cụ thể, Liên đoàn lao động Quận 6 đến thăm Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, số 22, Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6. Tại đây, có gần 120 công nhân đang thực hiện mô hình sản xuất “3 tại chỗ”.

Công ty luôn quan tâm chú trọng đến công tác phòng chống dịch, chăm lo đời sống, đảm bảo an toàn cho công nhân trong suốt quá trình duy trì sản xuất. Đã có 90% công nhân lao động của công ty được tiêm vaccine ngừa Covid 19 mũi 1 và gần 70% công nhân được tiêm mũi 2.

Không những thế, công ty còn có các chế độ phúc lợi dành cho các công nhân không đủ điều kiện hưởng các chính sách của nhà nước. Công ty cũng sẵn sàng các điều kiện về vật chất, nhân lực để mở rộng quy mô sản xuất khi thành phố có các chính sách mới nới lỏng hơn.

Ông Nguyễn Duy Thanh, Phó Tổng giám đốc công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên cho biết: "Trong tháng 7, tháng 8, Ban lãnh đạo công ty cũng có trợ cấp, ngoài các cán bộ, công nhân việc được trợ cấp theo quy định của nhà nước thì còn lại, công nhân lao động được công ty hỗ trợ theo thâm niên, với mức kinh phí là: người đang thử việc là 1,5 triệu, thâm niên 2 năm được hỗ trợ 2 triệu và từ 2 năm trở lên được hỗ trợ 2,5 triệu."

Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố trao tiền hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên
Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM trao tiền hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên. 

Thời gian qua, Liên đoàn lao động Quận 6 luôn quan tâm hỗ trợ, chăm lo sâu sát, kịp thời đối với người lao động, đồng hành chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, triển khai kịp thời các chế độ chăm lo cho doanh nghiệp và người lao động, tạo thêm niềm tin, sức mạnh cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 6 chia sẻ: "Tổ thẩm định của quận, UBND quận sau khi xét thấy đảm bảo đủ điều kiện thì cho phép đơn vị tiếp tục duy trì sản xuất cho đến hôm nay. Chúng tôi  tổ chức trao cho đơn vị này 119 triệu đồng, nhằm động viên kịp thời và hỗ trợ suất ăn theo chỉ đạo chung, vừa động viên, vừa tạo thêm nguồn dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động, phục vụ cho sản xuất, đảm bảo phương án “3 tại chỗ” .  

Đây là hoạt động triển khai thực tế chính sách hỗ trợ bữa ăn cho công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Sự hỗ trợ này không chỉ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần quý giá đối với người lao động, với doanh nghiệp, bởi họ thấy được rằng, trong lúc khó khăn, họ được công đoàn quan tâm, sẻ chia.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Liên đoàn lao động của quận sẽ chuyển tiền đến cho công đoàn cơ sở. Công đoàn sẽ chuyển cho công ty để hỗ trợ thêm cho bữa ăn của đoàn viên.

Việc này được tính từ ngày 24/8/2021, tại thời điểm đó, nếu doanh nghiệp nào còn hoạt động theo mô hình “3 tại chỗ” và đảm bảo các điều kiện khác thì sẽ được hỗ trợ”.

Liên đoàn lao động Quận 6 cũng đã đến thăm, động viên và hỗ trợ kinh phí cho Công đoàn cơ sở Trung tâm y tế quận 6 và Công đoàn cơ sở Bệnh viện Quận 6.