Chờ...

Hội chữ thập đỏ thành phố: nhiều mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu

(VOH) - Sáng nay 13/1, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (15-1-1977/15-1-2017) và tổng kết công tác hội năm 2016.

Các đại biểu tặng quà cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, người nghèo tại chương trình.

Những năm qua, phát huy truyền thống công tác Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Chữ thập đỏ thành phố luôn năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, là đơn vị tiên phong trong công tác nhân đạo, khởi xướng nhiều hoạt động như: Thành lập Phòng khám bệnh của Chữ thập đỏ đầu tiên, Trung tâm Hiến máu nhân đạo, Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố phát triển nhiều mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu và vận động nguồn lực hiệu quả nhất như chương trình “Bữa cơm người già”, “Bữa cơm tình thương” tại địa bàn dân cư, “Bữa cơm, suất cháo nhân ái” tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, tổ chức chương trình đi bộ vận động tặng xe lăn hỗ trợ người khuyết tật và quỹ trợ giúp nhân đạo đến nạn nhân chất độc da cam...

Năm 2016, tổng trị giá các mặt công tác của Hội Chữ thập đỏ các cấp của thành phố đã thực hiện đạt hơn 383,2 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015.

Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động các đơn vị ký kết thi đua năm 2017, hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Theo đó, các đơn vị đã đăng ký tặng hơn 44.400 suất quà Tết cho các đối tượng trên địa bàn.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh vinh dự nhận cờ truyền thống của UBND thành phố, cờ thi đua và bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng bằng khen cho 17 cá nhân là nhà báo đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phòng trào Chữ thập đỏ năm 2016./.