Chờ...

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện"

(VOH) - Ngày hội đã thu hút đông đảo giáo viên, cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ, người dân đến tham gia hiến máu.

Hưởng ứng chiến dịch "Lễ hội xuân hồng" năm 2022 với chủ đề "Tết làm việc thiện, hiến máu cứu người", Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" tại Trường Tiểu học Phạm Văn Chính, nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị cuối năm và Tết nguyên đán 2022.

Ngày hội đã thu hút đông đảo giáo viên, cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ, người dân đến tham gia hiến máu.

Người hiến máu được Ban tổ chức hướng dẫn thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo quy định, thực hiện khuyến cáo 5K, khai báo y tế đầy đủ; Phun khử khuẩn, bố trí đảm bảo giãn cách, hạn chế tối đa tiếp xúc đông người ở mỗi khu vực hiến máu.

Đến với ngày hội từ sớm, cô Trần Tiết Trinh, là giáo viên trường Mầm non Sao Vàng, hiến máu tình nguyện được 38 lần bộc bạch: "Dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với ý nghĩa "Hiến giọt máu đào, trao niềm hy vọng" tặng đến người bệnh cần tiếp máu nên khi được thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo kêu gọi là mình đi ngay, không ngại ngần và luôn tư thế thực hiện an toàn 5K trong công tác phòng chống dịch bệnh".

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tổ chức
Cô Triệu Tuyết Mai - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức tham gia hiến máu tại ngày hội.

Cô Triệu Tuyết Mai - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức chia sẻ: "Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, chỉ cần hiến một phần máu của mình là cứu sống được rất nhiều người.

Với ý nghĩa đó, thay mặt lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức xin trân trọng nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, giáo viên, công nhân viên các trường đã đến tham gia ngày hội hiến máu hôm nay và cũng mong rằng quý thầy, cô sẽ tiếp tục hưởng ứng và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện trong những lần tổ chức hiến máu tiếp theo”.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 320 túi máu 350ml, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong bối cảnh dịch COVID-19 đang phức tạp, kịp thời giúp các bệnh viện trong việc cứu chữa các bệnh nhân.