Chờ...

Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức trao tặng gói an sinh đến người lao động khó khăn do COVID-19

(VOH) - Trong đợt dịch lần 4 này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thủ Đức đã vận động và hỗ trợ trên 37.000 hộ dân trên địa bàn với tổng giá trị gần 17 tỷ đồng.

Tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ đến bà con nghèo trong cơn đại dịch. Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thủ Đức đã tổ chức đoàn đến khu Rạch Trâm, (Khu phố 4, phường Tam Bình), và Khu nhà trọ tỉnh lộ 43 (Khu phố 2, phường Bình Chiểu) trao tặng 25 “Túi an sinh” đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. 

Đến dự và trực tiếp trao quà từng hộ dân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Hoàng Ân cho biết: “Đây là một trong nhiều hoạt động tham gia Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thủ Đức đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, chia sẻ đến người dân trên địa bàn Thành phố”. Ngoài ra, ông đã ân cần thăm hỏi, động viên đến từng hộ dân và người lao động an tâm, đồng thời vận động mọi người tiếp tục thực hiện nghiêm “5K” góp phần cùng chính quyền thực hiệu có hiệu quả chủ trương “An toàn tới đâu - Mở cửa tới đó”. Dần đưa sinh hoạt của người dân bước sang trạng thái bình thường mới”, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất" 

Ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí cùng bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đến tận nhà người lao động khó khăn trao tặng gói an sinh.
Ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí cùng bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức, đến tận nhà người lao động khó khăn trao tặng gói an sinh.

Được nhận “Túi an sinh”, chị Trần Thị Poi sinh năm 1988, dân tộc Khmer, quê ở tỉnh Trà Vinh, xúc động cho biết: “Gia đình tôi và các hộ khác đều là những người quê ở Trà Vinh, Đồng Tháp, rời quê hương, đến Tổ 4A, Khu phố 4, phường Tam Bình này lập nghiệp, sinh sống đã trên 10 năm, tất cả đều làm thuê với nhiều nghề khác nhau, từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay đều không có việc làm, cuộc sống đã khó khăn, tất cả đều thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nay càng khó khăn hơn. Bên cạnh sự trợ giúp của Ủy ban nhân dân phường, chúng tôi còn được nhận sự giúp đỡ của các anh, chị trong Hội Chữ thập đỏ. Hôm nay, tiếp tục nhận được “Túi an sinh” này, tôi rất cảm ơn Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thủ Đức và phường đã giúp đỡ gia đình tôi và mọi người ở đây, tấm lòng nhân ái của Chữ thập đỏ luôn vì mọi người ở mọi nơi”.

Được biết, trong đợt dịch lần 4 này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thủ Đức đã vận động và hỗ trợ trên 37.000 hộ dân trên địa bàn với tổng giá trị gần 17 tỷ đồng (chưa tính những gói hỗ trợ từ Trung tâm an sinh và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Thủ Đức); và Hội Chữ thập đỏ các phường trên địa bàn Thành phố Thủ Đức đã vận động và hỗ trợ trên 18.000 trường hợp với tổng giá trị gần  5 tỷ đồng.