Chờ...

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nghệ sỹ múa TPHCM

(VOH) - Hội Nghệ sĩ múa TPHCM vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập hội và trao giải cho các tác phẩm múa xuất sắc năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Nguyên Hiều, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM chia sẻ, sau 30 năm hình thành và phát triển, Hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố. Từ đó đặt ra nhiệm vụ cụ thể để góp phần xây dựng đời sống văn học nghệ thuật của thành phố ngày càng khởi sắc với nhiều chương trình, vở diễn, nhiều tác phẩm đạt chất lương cao.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nghệ sỹ múa TPHCM 1
Ông Lê Nguyên Hiều, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM

"Trong giai đoạn tới, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, Hội có những hoạt động sôi nổi hơn, sớm triển khai được các kế hoạch như dự định nhằm đưa văn hoá nghệ thuật nói chung và nghệ thuật múa nói riêng của thành phố trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước…" - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều nói.

Tham dự và phát biểu tại kỷ niệm 30 năm thành lập Hội nghệ sỹ múa TPHCM, nghệ sĩ ưu tú Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM cho biết những đóng góp của tập thể nghệ sĩ múa trong suốt chiều dài lịch sử đã được nhà nước và nhân dân ghi nhận. Đặc biệt, trong giai đoạn TPHCM bước vào cao điểm dịch bệnh Covid-19, những nghệ sĩ múa tạm gác công việc chuyên môn, hăng hái tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nghệ sỹ múa TPHCM 2
Nghệ sĩ ưu tú Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM tại Lễ kỷ niệm.

"Kỳ vọng trong thời gian tới, Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM tiếp tục có những hoạt động chất lượng, ý nghĩa nhằm đóng góp vào bức tranh văn hoá nghệ thuật chung của thành phố" - Nghệ sĩ ưu tú Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM nói. 

Tại sự kiện, Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM cũng tổ chức trao Giải thưởng Tác phẩm nghệ thuật Múa năm 2021. Giải A được trao cho tác phẩm Chung một niềm tin chiến thắng (Vũ đoàn Mai Trắng), Sông cạn và Con đường hạnh phúc (cùng thuộc Công ty SCBC Việt Nam). Giải B thuộc về tác phẩm Mẹ và Quả (Vũ đoàn Mai Trắng), Niềm tin (Vũ đoàn Việt Hải) và Trường Sa màu biển đỏ (Vũ đoàn Viva). Giải C được trao cho Tổ khúc hồn quê (Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen), Sắc tình Tây Bắc (Vũ đoàn Bạch Dương) và Vọng (Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng).

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nghệ sỹ múa TPHCM 3
Đông đảo khách mời và nghệ sỹ múa nhiều thời kỳ đã tề tựu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nghệ sỹ múa TPHCM và trao giải cho các tác phẩm múa xuất sắc năm 2021.

Có 3 tập thể gồm Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO), Vũ đoàn Mai Trắng và 10 cá nhân gồm: NSƯT Bùi Xuân Hanh, NSND Đặng Hùng, NSND Tô Nguyệt Nga, NSND Hoàng Phi Long, NSND Vũ Việt Cường, NSND Trần Kim Quy, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Thái, NSƯT Bùi Bích Nhật, NSƯT Nguyễn Thị Phi Yến và ông Nguyễn Thành Đức - Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM nhận bằng khen của UBND TPHCM vì những đóng góp tích cực trong nhiều năm liên tục, giúp phát huy và lan tỏa các giá trị của nghệ thuật múa trong đời sống cộng đồng.

Tại chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập, Ban Chấp hành Hội Nghệ sỹ múa nhiệm kỳ VII cũng tổ chức tri ân các nghệ sỹ đi trước, những cánh chim đầu đàn về lĩnh vực nghệ thuật Múa đã cùng tham gia lĩnh vực văn học nghệ thuật của TPHCM trong những năm đầu giải phóng. Bên cạnh đó, Hội nghệ sỹ Múa TPHCM cũng tổ chức kết nạp Hội viên mới năm 2021.