Chờ...

Lãnh đạo TP chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi

(VOH) - Đoàn lãnh đạo thành ủy chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi nhân ngày người cao tuổi Việt Nam 6/6 tại Quận 3 và Quận 4.

Chiều nay, 4/6,  đoàn lãnh đạo thành ủy do ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư thường trực  Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đi thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi nhân ngày người cao tuổi Việt Nam 6/6 tại Quận 3 và Quận 4.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cụ Đoàn Hồng Hoa hay còn gọi là Đoàn Thúy Ba, đảng viên 70 tuổi đảng và cụ Tăng Chiêm hiện đang hưởng chế độ người cao tuổi ở quận 3.

người cao tuổi

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang thăm, chúc thọ cụ Tăng Chiêm ở quận 3.

Đoàn cũng đến thăm cụ Phan Nguyên ở Quận 4, nguyên là giáo viên, đang làm tổ trưởng tổ dân phố được 44 năm.

người cao tuổi

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang thăm, chúc thọ cụ Phan Nguyên ở Quận 4

Tại các điểm đến, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang rất vui mừng khi các cụ vẫn còn rất khỏe và sống vui cùng gia đình. Ông Trần Lưu Quang cùng đoàn đã có cuộc trò chuyện thân mật, ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các cụ; bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến, đóng góp của các thế hệ người cao tuổi nói chung và các cụ nói riêng trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Tại nhà cụ Đoàn Hồng Hoa (Đoàn Thúy Ba), đảng viên 70 tuổi đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang nói: "Nhân ngày 6/6 - ngày người cao tuổi Việt Nam, thay mặt cho lãnh đạo thành phố xin chúc thọ cô Ba. Thành phố mình trong những năm tháng sắp tới có một định hướng, một chương trình rất lớn đó là xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong gia đình hạnh phúc sẽ có những hình ảnh của người cao tuổi như cô Ba để là một tấm gương về sống vui, sống khỏe, sống có ích, là cây cao bóng cả của gia đình. Thay mặt anh em ở đây kính chúc cô Ba mạnh khỏe, thật là nhiều niềm vui để gia đình hạnh phúc, để thành phố mình phát triển."

người cao tuổi

Đoàn lãnh đạo thành ủy thăm, chúc thọ cụ Đoàn Hồng Hoa hay còn gọi là Đoàn Thúy Ba, đảng viên 70 tuổi đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Cũng trong tối 4/6, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đến thăm các cụ tròn 90 tuổi tiêu biểu tại Quận 2 và Quận 9 nhân kỷ niệm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam 6/6.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm và chúc thọ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ớt. (Ảnh: Bá Nam).

Đoàn đã đến thăm, chúc thọ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ớt, phường An Phú, Quận 2.

Mẹ có 2 người con là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của Mẹ Nguyễn Thị Ớt. Ghi nhận, cảm ơn những cống hiến to lớn của mẹ, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh lãnh đạo thành phố luôn trân trọng người cao tuổi, ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, những người đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc và chúc mừng Mẹ Nguyễn Thị Ớt mạnh khỏe, trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Sau đó, Đoàn đến thăm cụ Lê Duyên, phường Thảo Điền, Quận 2, cán bộ hưu trí, người hoạt động kháng chiến; cụ Nguyễn Văn Song, phường Phước Long B, Quận 9, là Cựu chiến binh, Con Liệt sĩ, 22 năm làm Chi Hội phó Hội người cao tuổi. 

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi các cụ đồng thời trao đổi một số thông tin về tình hình phát triển của thành phố, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố trong thời gian qua. 

Cuối cùng đồng chí Nguyễn Thành Phong chúc các cụ sống vui, sống khỏe, trường thọ và luôn là gương sáng cho con cháu noi theo.