Chờ...

Lãnh đạo TP thăm và động viên cán bộ, y bác sĩ, bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến số 6 và số 8

(VOH) - Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ công nhân viên tại bệnh viện dã chiến số 6 và số 8 ở Khu Tái định cư Thủ Thiêm.

Chiều ngày 27/7, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và động viên cán bộ công nhân viên tại bệnh viện dã chiến số 6 và số 8 ở Khu Tái định cư Thủ Thiêm, phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức.

Bệnh viện điều trị Covid số 6 tiếp nhận người có triệu chứng trung bình và nặng từ các khu cách ly tập trung F0 ở quận, huyện, Thành phố Thủ Đức. Hiện bệnh viện này đang điều trị cho 4.200 bệnh nhân, trên tổng số giường bệnh hoạt động là 5.500 bệnh nhân.

Trong ngày 27/7, số lượng bệnh nhân được xuất viện là 1.100 bệnh nhân. Dự kiến trong nhiều ngày tới, bệnh nhân xuất viện rất nhiều. Hiện Bệnh viện dã chiến số 6 đang được nâng lên là Bệnh viện điều trị cấp độ 3, sẽ tiếp nhận bệnh nhân F0 có bệnh lý nền, thu dung được bệnh nhân trở nặng để giảm tải cho các bệnh viện khác.

Lãnh đạo TP thăm và động viên cán bộ, y bác sĩ, bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến số 6 và số 8 1

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ công nhân viên tại bệnh viện dã chiến số 6 và số 8 ở Khu Tái định cư Thủ Thiêm, phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức.

Trong khi đó, bệnh viện dã chiến số 8 có quy mô 4.000 giường được trang bị các phương tiện đủ sức điều trị các bệnh nhân Covid-19 từ nhẹ đến trung bình với lực lượng chủ lực đến từ bệnh viện Thống Nhất và bệnh viện Bình Dân.

Tại nơi đến thăm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của những bệnh nhân được xuất viện cũng như bệnh nhân đang được điều trị theo dõi tại bệnh viện. Lãnh đạo Thành phố đánh giá cao những nỗ lực của hai tập thể trong công tác điều trị, số lượng bệnh nhân Covid-19 trở về nhà ngày càng tăng là những tín hiệu tích cực.

“Trong thời gian qua, cả ngành y tế tập trung vào chữa trị các ca F0 diễn tiến nặng. TPHCM đặt ra yêu cầu phải có thêm bệnh viện tiếp nhận những bệnh nhân chuyển nặng. Với sự cố gắng của y bác sĩ ở các bệnh viện hiện nay có hơn 15.000 bệnh nhân ra viện. Điều mà Thành phố đang quan tâm là làm sao giải quyết yêu cầu của những bệnh nhân nặng cần chuyển viện và có hệ thống thiết bị điều trị kịp thời”- Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay.