Chờ...

Lãnh đạo TPHCM dâng hương nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

VOH - Đoàn lãnh đạo đến dâng hương nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Sáng 18/8, đoàn đại biểu TPHCM do Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TPHCM, nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương; dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Tôn Đức Thắng và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với công lao to lớn của ông.

Lãnh đạo TPHCM dâng hương nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng 1
Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM - Ảnh: Website Thành ủy

Trước đó, cũng tại bảo tàng này, đoàn đã viếng, dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người chiến sĩ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo gương mẫu, hết lòng vì nước vì dân, người con ưu tú của quê hương An Giang, của Nam Bộ thành đồng.

Người đã sáng lập ra tổ chức Công hội Đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ XX.

Phong trào tạo một bước ngoặt to lớn trong phong trào đấu tranh của công nhân, chuyển từ đấu tranh tự phát sang đấu tranh tự giác; từ việc đấu tranh chỉ để đòi những quyền lợi trước mắt sang đấu tranh có tổ chức và mang tính chính trị, góp phần quan trọng vào phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân thế giới.